Sỹ Thanh: “Vì cái mác 18+ mà nhiều người trầm trọng hóa vấn đề“

Hình ảnh táo bạo của Sĩ Thanh trong phim
Hình ảnh táo bạo của Sĩ Thanh trong phim
Theo Sĩ Thanh, một trong hai nữ nhân vật chính của Căn hộ số 69 thì bộ phim chỉ muốn truyền tải lối sống của người trẻ hiện đại.
Chào Sĩ Thanh, những ngày qua đã có nhiều ý kiến cho rằng Căn hộ số 69 là phim nhảm, phim tục. Thanh nghĩ thế nào về những ý kiến này?
- Mỗi người có một quan điểm và ý kiến riêng. Với Thanh, đây là bộ phim được thực hiện vì mục đích giải trí nên Thanh cũng mong rằng mọi người đừng vì cái “mác 18+” mà có những nhận định quy chụp.
Vậy Thanh đánh giá thế nào về mức độ “18+” trong phim?
- “18+” ở đây không phải là cảnh nóng, táo bạo gì cả, mà là những vấn đề về tình yêu, tình dục mà các nhân vật đề cập qua những câu thoại trong phim. Và tất cả lời thoại đều được chọn lọc sao cho thật tự nhiên giống với đời sống thường nhật nhưng văn minh, không phô, phản cảm.
Với cá nhân Thanh, thông điệp chính mà phim muốn truyền tải là gì?
- Thông điệp chính nhất mà Căn hộ số 69 muốn truyền tải là lối sống của người trẻ hiện đại. Thứ nhất, nội dung của bộ phim đã phản ánh chân thực về lối sống, cách suy nghĩ, chuyện yêu của giới trẻ hiện đại, để bất cứ bạn trẻ nào nhìn vào cũng thấy được hình ảnh của mình qua mỗi nhân vật.
Thứ hai, ê kíp thực hiện cũng là những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám đưa những điều mới mẻ vào điện ảnh. Chỉ có những người sáng tạo, hiện đại mới có cái nhìn rất riêng, rất văn minh dù trong 1 bộ phim có mác 18+ để tất cả khán giả trẻ đều cảm thấy hào hứng và chờ mong tập tiếp theo của bộ phim.
Nhưng dù sao Căn hộ số 69 vẫn là một bộ phim được gắn mác 18+. Thanh nghĩ sao khi thông điệp có phần cởi mở đó của bộ phim đến được với nhiều bạn trẻ chưa đủ 18?
Thông điệp của bộ phim chỉ đơn giản là những vấn đề tâm lý, sinh lý thông thường của giới trẻ. Có lẽ vì cái mác 18+ mà khiến nhiều người trầm trọng hóa vấn đề cho rằng đây là phim… khiêu dâm.
Thông điệp vốn đã không xấu, lại có hình ảnh đẹp nên Thanh nghĩ ngay cả các bạn trẻ dưới 18 tuổi có xem thì cũng không ảnh hưởng đến đạo đức hay tâm lý. Hơn nữa, nếu phim ảnh có thể tạo sức ảnh hưởng đến cho các bạn, thì hà cớ gì những vấn đề chân thực của cuộc sống lại nói giảm nói tránh, hoặc làm lơ đi thay vì nhìn nhận một cách văn minh và không gây phản cảm? Hay đây là do thói quen lề lối và khi nào cũng phải mang tâm lý…sợ trước đã?!
Sĩ Thanh và Ngọc Thảo, hai diễn viên nữ chính của phim.
Sĩ Thanh và Ngọc Thảo, hai diễn viên nữ chính của phim. 
Vì sao Thanh nhận lời tham gia bộ phim?
- Lý do là Thanh có một “món nợ” ân tình cùng ê kíp sản xuất của bộ phim, thế nên lần này khi vừa nhận được lời mời Thanh rất hào hứng hợp tác.
Đến khi đọc kịch bản bộ phim thì Thanh không ngần ngại gì mà không tham gia, vì Căn hộ số 69 dám đề cập đến những vấn đề thực tế của giới trẻ. Đề tài khai thác dù không mới nhưng cách xây dựng thì vô cùng văn minh, sáng tạo.
Có thông tin cho rằng các cơ quan chức năng sẽ có những hình thức xử phạt đồng thời can thiệp để gỡ bộ phim, là một diễn viên trong phim, cảm xúc của Thanh thế nào?
- Cả ê kíp hiện đang chờ đợi câu trả lời chính thức, Thanh xin phép không nhắc đến việc này. Riêng chuyện lỡ như “xui” mà phim dừng phát hành dù chỉ mới 1 tập, Thanh vẫn rất tự hào về ê kíp làm việc cùng mình họ là những người trẻ “dám nghĩ, dám làm” và dám chơi tới bến trong nghệ thuật.
Sau khi phim lên mạng, bạn bè nói gì về vai diễn của Thanh?
Hầu như là phản hồi tốt và ai cũng bất ngờ khi Sĩ Thanh có khả năng diễn xuất như vậy, bạn bè hay gia đình đều chỉ nói 1 câu: “Ô my chuối!” (cười lớn). Đây là niềm hạnh phúc rất lớn của Thanh.
Từng được biết đến như một VJ trẻ trung năng động, liệu việc tham gia bộ phim này có phải là định hướng hình ảnh mới cho Thanh, quyến rũ và nóng bỏng?
- Sĩ Thanh đã theo đuổi hình ảnh quyến rũ và nóng bỏng ngay từ lúc bắt đầu bước chân vào showbiz, ngay cả hình ảnh VJ cũng được xây dựng là một người sắc sảo, gợi cảm từ lần đầu tiên phát sóng chương trình.
Kế hoạch sắp tới của Thanh là gì?
- Thanh vừa hoàn thành mini album Linh Cảm, đang nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Sắp tới Thanh sẽ bắt tay cùng nhạc sĩ trẻ Addy Trần hoàn thành ca khúc chủ đề nhạc phim của Căn hộ số 69, hy vọng sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả qua lần kết hợp này.
Cảm ơn Sĩ Thanh về những chia sẻ!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.