Sự thật vụ họa sĩ Việt được gắn sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood

(PLO) - Họa sĩ Lê Minh Châu được đưa tin là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có tên trên Đại lộ Danh Vọng Hollywood nhưng sự thật lại không phải vậy.

Thông tin này bắt nguồn từ bức ảnh họa sĩ Lê Minh Châu đăng tải trên trang facebook cá nhân. Trong ảnh, Minh Châu đứng trước ngôi sao có dòng chữ "Chau Beyond The Lines"- tên bộ phim tài liệu ngắn của đạo diễn Courtney Marsh nói về cuộc đời anh.

Họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu chụp ảnh trên Đại lộ danh vọng Hollywood?
Họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu chụp ảnh trên Đại lộ danh vọng Hollywood?

Sau khi có thông tin này, nhiều câu hỏi được đăt ra rằng liệu Họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu có thực sự được gắn sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood?.

Lê Minh Châu đang ở Mỹ, thông tin xác thực về bức ảnh bên ngôi sao vẫn chưa có được câu trả lời chính xác. Dù Châu chưa đưa ra bất cứ bình luận gì nhưng trên Facebook của anh vẫn có nhiều bạn bè chúc mừng.

Dịch vụ gắn tên tạm thời lên ngôi sao còn trống dành cho khách du lịch tại Đại lộ Danh vọng.
Dịch vụ gắn tên tạm thời lên ngôi sao còn trống dành cho khách du lịch tại Đại lộ Danh vọng.

Tuy nhiên, khi tra cứu thì Lê Minh Châu và bộ phim "Chau Beyond The Lines" hoàn toàn không có trong danh sách.

Thực tế, Đại lộ Hollywood có cung cấp một dịch vụ gắn tên tạm thời lên ngôi sao còn trống dành cho khách du lịch. Chỉ với số tiền chưa tới 500 ngàn đồng, bất cứ khách du lịch nào cũng có thể có tên trên Đại lộ Danh Vọng.

Lê Minh Châu và bộ phim Chau Beyond The Lines không có tên trong danh sách.
Lê Minh Châu và bộ phim Chau Beyond The Lines không có tên trong danh sách.

Đây là một dịch vụ khá phổ biến khi đến Hollywood du lịch. Lê Minh Châu có lẽ cũng đã làm vậy để chụp ảnh lưu niệm và dẫn đến hiểu lầm tai hại.

Để có tên trên Đại lộ Danh Vọng, các nghệ sĩ phải trải qua quá trình xét duyệt và trao tặng nghiêm ngặt. Nghệ sĩ cần nộp hồ sơ lên tổ chức quản lý là Hollywood Chamber of Commerce và chờ đợi kết quả.

Họa sĩ Lê Minh Châu vẽ tranh bằng miệng
Họa sĩ Lê Minh Châu vẽ tranh bằng miệng

"Chau Beyond The Lines" là tựa phim tài liệu ngắn nói về Lê Minh Châu, một chàng trai khuyết tật do di chứng chất độc màu da cam. Anh đã nỗ lực vượt khó, vươn lên thành nghệ sĩ chuyên nghiệp với khả năng vẽ tranh bằng miệng.

Phim được nữ đạo diễn - biên tập - nhà sản xuất Courtney Marsh thực hiện. Phim còn có sự tham gia của Marcelo Mitnik (người Argentina), trong vai trò đồng biên kịch và là người điều hành sản xuất; nhà sản xuất Jerry Frankk (người Luxembourg); trợ lý đạo diễn - phiên dịch, phụ quay Duy Nguyen (Việt kiều Mỹ).

"Chau Beyond The Lines" là tựa phim tài liệu ngắn nói về chính cuộc đời Lê Minh Châu
"Chau Beyond The Lines" là tựa phim tài liệu ngắn nói về chính cuộc đời Lê Minh Châu

Dù thời lượng chỉ 34 phút nhưng phim được thực hiện trong suốt 8 năm. Ngay khi ra mắt năm 2015, phim đã tạo được tiếng vang lớn, Lê Minh Châu trở thành nhân vật truyền cảm hứng đến nhiều người. "Chau Beyond The Lines" từng vào tốp 10 đề cử hạng mục "Phim tài liệu ngắn hay nhất" tại Oscar 2016.

Lê Minh Châu sinh năm 1991 ở Đồng Nai, sống tại Làng Hòa Bình. Từ 6 tháng tuổi cho đến năm 17 tuổi, anh đam mê hội họa và nỗ lực thực hiện ước mơ của mình. Anh vẽ tranh bằng miệng và đã tạo ra không ít tác phẩm.

Năm 2014, Châu mở lớp dạy vẽ cho trẻ em. Anh còn mở phòng tranh mang tên mình ở TP HCM.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.