Sở VH đồng ý thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà

Sở VH đồng ý thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà
Sở VH-TT-DL TP.HCM đã có công văn số 2647/SVHTTDL-VP ra ngày 23/5 về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011.
Theo đó, ngày 14/4/2014, Sở VH-TT-DL TP.HCM nhận được Văn bản số 30/CV-CIAT của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT về việc cho phép Công ty CIAT được thu hồi lại danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 của cô Triệu Thị Hà.
Qua kiểm tra và xem xét hồ sơ xin phép đề xuất hướng xử lý trường hợp của cô Triệu Thị Hà của công ty, Sở VH-TT-DL TP.HCM đồng ý cho Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế Ciat được thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011của Triệu Thị Hà.
TP.HCM là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011, bản thân Sở VH-TT-DL TP.HCM cũng là một thành viên BTC của cuộc thi bởi vậy ý kiến của Sở sẽ có tác động quyết định nhất định trong việc thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà.
Chiều tối ngày 23/5, trao đổi với báo chí, ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết Bộ VH-TT-DL đã nhận được công văn đề nghị đồng ý cho thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 của cô Triệu Thị Hà. Nhưng căn cứ thực tế và quy định hiện hành, đề nghị này không khả thi.
"Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2011. Tháng 6/2013, cuộc thi này lần thứ 3 đã diễn ra tại Quảng Nam và người đẹp Nguyễn Ngọc Anh đăng quang. Điều đó có nghĩa, vương miện và danh hiệu hoa hậu đã được chuyển cho người khác. Chẳng lẽ lại rút vương miện của một cựu hoa hậu?", ông Thành nói.
Về phía T.S Kim Hồng - Chủ tịch HĐQT Công ty Ciat cho biết, công ty cũng đã có văn bản gửi tới lãnh đạo Uỷ ban Dân tộc, Bộ VH-TT-DL và Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin ý kiến chỉ đạo. Trong đầu tuần tới, dự kiến sẽ có văn bản trả lời của các cơ quan chức năng về vấn đề này.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.