Showbiz Việt: Bất chấp liêm sỉ, hạ bệ người khác, dắt mũi dư luận chỉ để được “sống ảo“?

(PLO) - Trước thông tin này, cộng đồng mạng bắt đầu vào cuộc. Và thông tin đó cho đến nay đã được hơn 30 tờ báo, hãng truyền thông xác nhận: “Vũ Ngọc Anh không có tên trong danh sách chính thức được ban tổ chức mời tham dự “Nghi thức thảm đỏ”. Nhưng đằng sau sự lùm xùm ấy thực chất là gì?

Theo website chính thức của BTC Cannes, từ 17- 28/5/2017, chưa bao giờ có tên Vũ Ngọc Anh trong danh sách chính thức được đặc quyền bước trên thảm đỏ theo “Nghi thức thảm đỏ Cannes 2017”. Nếu có xuất hiện trên thảm đỏ, chỉ như hàng triệu du khách tham quan tại Cannes và đứng trên thảm đỏ để chụp hình lưu niệm trong những giờ thảm đỏ mở cửa tự do. Do đó, ở tất cả phát ngôn mà Vũ Ngọc Anh cho rằng mình xuất hiện trên thảm đỏ danh giá của ban tổ chức đều không chính xác.

20170522edingpatience-5-ngoisao.vn-w1600-h1067.jpg/

Sự xuất hiện của Vũ Ngọc Anh tại Cannes gây nhiều tranh luận 

Điều này được hiểu đơn giản là, bên lề liên hoan phim Cannes đình đám còn có cả những sự kiện mua bán giao lưu giữa các nhà làm phim mà giới chuyên môn gọi là “hội chợ”. Hội chợ này thu hút 12,324 người là nhà sản xuất, nhà mua bán phim, những người quan tâm đến điện ảnh từ 118 quốc gia với 3.820 bộ phim được đưa vào hệ thống dữ liệu để quảng bá, giao dịch, trong đó có Vũ Ngọc Anh.

Như vậy, Vũ Ngọc Anh là 1 trong số 12,324 thành viên đăng ký tham dự một sự kiện mang tên Marche Du Film, và được quyền bước trên thảm đỏ dành cho các người tham gia hội chợ, được mở cửa tự do từ 8:00 sáng đến tận đêm khuya (trừ giờ nghi thức thảm đỏ mà khách VIP như Lý Nhã Kỳ được sải bước trong một không gian giới hạn riêng biệt). Điều đó đã tố cáo hết sự thật mà Vũ Ngọc Anh lừa dối dư luận như đã công bố trên trang cá nhân khi cho rằng mình là đại diện Việt Nam duy nhất bước đi trên thảm đỏ để sánh vai với các minh tinh quốc tế.

vu-ngoc-anh-121334.jpg/

Xét ra, sự xuất hiện của cô nàng chỉ như một khách hàng đi tham quan hội chợ 

Theo trang web chính thức của Cannes, Marche Du Film mà Vũ Ngọc Anh đề cập là cuộc hội ngộ lớn của các chuyên gia trong ngành điện ảnh. BTC Marche Du Film sẽ cấp “Huy hiệu công nhận", cho phép thành viên đăng ký Marche Du Film được tham gia vào Khu vực thuộc phạm vi của sự kiện này. Đối chiếu với chiếc thẻ mà Vũ Ngọc Anh đưa ra, thì đó chính là huy hiệu thông thường mà bất kỳ ai đã đăng ký các hoạt động bên lề của Cannes, cụ thể như sự kiện Marche Du Film đều có.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, tấm vé mà Vũ Ngọc Anh tham dự tại lễ bế mạc ngày 28/5 mà cô nàng có được chỉ là vé dành cho khán giả, không phải là tấm vé dành cho khách VIP. Vũ Ngọc Anh có vé tham dự lễ bế mạc như gần 10.000 khán giả bất kỳ nào, và không có chuyện cô ấy được xuất hiện trên thảm đỏ như đã thông báo trước đó.

Hiện cư dân mạng đã tiếp tục “truy” ra rất nhiều hình ảnh về vé Cannes tương tự vé của Vũ Ngọc Anh. Tấm vé khán giả thông thường xuất hiện nhiều trên mạng có rất nhiều điểm tương đồng với vé của Vũ Ngọc Anh công bố trên facebook. Tuy nhiên, việc vé mà Vũ Ngọc Anh công bố lại mất đi phần bên trái (là nơi có mã vạch để xác định loại vé). Chính chi tiết mất đi phần quan trọng nhất này tiếp tục cư dân mạng tỏ ý nghi ngờ về thông tin bằng chứng mà Vũ Ngọc Anh công bố chưa phải là thông tin chính xác.

vu-ngoc-anh-dien-dam-xuyen-thau-tai-le-be-mac-cannes-8-2127-phunutoday.jpg/

Vũ Ngọc Anh liên tục bị phanh phui là thiếu trung thực trong việc cung cấp thông tin cho khán giả cũng như báo chí 

Vì đã tiếp tục nghi ngờ về vai trò khách mời của Vũ Ngọc Anh tại Cannes 2017, cư dân mạng tiếp tục tung ra bằng chứng “một nửa sự thật” mà Vũ Ngọc Anh chưa nói hết. Theo facebook ngày 8/6/2017, dù không còn thách thức báo chí rằng sẽ kiện, Vũ Ngọc Anh tiếp tục đưa ra bằng chứng là thiệp mời dự tiệc tại ngày bế mạc. Tuy nhiên, theo những người đã nhiều lần tham dự Cannes, thiệp mời tương tự thiệp mời của Vũ Ngọc Anh có số lượng trên 20.000 thiệp, được gửi đi từ dịch vụ lễ tân đến phần lớn những người được đăng ký tham gia hàng loạt các sự kiện bên lề Cannes ở lễ hội, trong đó có Hội chợ phim, Làng Quốc Tế. Điều đáng lưu ý, khi nhận các thiệp mời này, khách tham quan có thể tự viết tên của mình, như là một kỷ niệm đẹp cho chuyến ghé thăm Liên hoan phim Cannes.

ly-nha-ky-2.png/

Theo thông báo chính thức chỉ có Lý Nhã Kỳ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia thảm đỏ VIP tại Cannes 

Có thể nói, chiêu thức mạo hiểm lừa dối dư luận của Vũ Ngọc Anh đã mang đến một tác dụng ghê gớm là hướng sự chú ý của dư luận về phía mình mà không tốn một đồng pr hay quảng cáo. Hiện tại, facebook của nữ diễn viên tăng đột biến, hiện đã hơn 400.000 người theo dõi, thông tin được truyền thông liên tục đăng tải. Đây được đánh giá là “món lợi” mà Vũ Ngọc Anh có vẻ đã tính toán từ trước, và là một phần của “chiêu bài” tự gây ồn ào để thu hút sự quan tâm của cộng đồng?

vna_gqht.jpg/

 Càng rõ việc Vũ Ngọc Anh cố tình tạo không muốn cho sự hiểu lầm kết thúc, khi liên tục tự cho mình lại là nạn nhân. Cô liên tục đăng đàn trên trang cá nhân: “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, hay “Mình chưa có cống hiến gì nhiều cho nền điện ảnh, cũng không có hàng triệu đô tài trợ để được nằm trong danh sách 500 người đó và nếu mình có hàng triệu đô mình cũng ko bỏ ra để được nằm trong 500 vị khách mời đó đâu…”.  Nhiều cư dân mạng đã phát hiện ra “có sự bất thường” và thẳng thắn cho rằng Vũ Ngọc Anh đang cố tình ám chỉ Lý Nhã Kỳ vì Lý Nhã Kỳ được biết đến là người tài trợ 3 bảng quảng cáo cho du lịch và điện ảnh Việt Nam đúng con số 1 triệu đô.

1.jpg.1440.640.jpg/

 Trên một số diễn đàn, nhiều độc giả đưa ra ý kiến: “Nếu ai đó bỏ 1 triệu đô la mà vì quốc gia, thì nếu Vũ Ngọc Anh không làm như thế, Vũ Ngọc Anh cũng không có quyền chế giễu người khác dùng tiền mua danh hão. Với tính cách có vẻ “luôn nhận phần thua thiệt về mình”, mới đây nhất, Vũ Ngọc Anh còn viết trên facebook: “Những chuyện này nên được khép lại được rồi, những tin đồn thất thiệt rồi đến việc hơn thua nhau để mọi người bàn tán đó không phải là mục tiêu của Ngọc Anh khi đến với Liên hoan phim Cannes, mà hãy cùng tỏa sắc cho bạn bè thế giới thấy những bông hoa đẹp và tài năng của Việt Nam. Đó mới chính là mục tiêu của tôi !”. Thật ra, không cần đến Vũ Ngọc Anh yêu cầu kết thúc, mà đã đến lúc, rất nhiều người bày tỏ quan điểm rằng: Muốn được nhiều người nhắc đến, nhất thiết phải “dìm hàng” người nổi tiếng hơn mình?

Chỉ riêng việc Vũ Ngọc Anh không trung thực, dẫn dắt truyền thông khi truyền tải thông tin sai lệch được bước trên thảm đỏ VIP đã khiến dư luận hiểu lầm và ảnh hưởng đến hình ảnh của quốc gia.  Xét về nhận định chung, Vũ Ngọc Anh chưa thực sự là cái tên được nhiều khán giả biết đến, càng chưa có những thành tựu đáng kể, hoạt động từ thiện cũng không nổi bật, chỉ trừ đã từng xuất hiện trong một số tin liên quan lộ ảnh giường chiếu, ảnh chụp bikini nóng bỏng.

149493156975353-v---ng---c-anh8.jpg/

Vũ Ngọc Anh không được đánh giá cao ngoài những tai tiếng tại Việt Nam 

Nếu cho rằng vì vẻ đẹp của mình tỏa sáng tại Cannes 2017 khiến thế giới “rung động”, thì cũng cần xem lại thông tin này. Được biết, thông thường, hầu hết hình ảnh của các ngôi sao, nhân vật có cống hiến cho ngành điện ảnh thế giới sẽ nhận được hình ảnh của mình từ chính BTC Cannes chứ không phải nhận hình từ ekip của riêng mình, hay của cả trăm thợ chụp ảnh dịch vụ tại Cannes.

Khép lại việc này, Vũ Ngọc Anh nếu còn oan ức gì, thì cứ chia sẻ theo bất kỳ thông tin nào cô ấy muốn vì ai cũng có quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, công chúng đã quá ngán ngẩm nếu Vũ Ngọc Anh tiếp tục tự biến mình thành nạn nhân của báo chí, của kẻ có tiền muốn sỉ nhục mình.

Tóm lại, đừng tiếp tục lôi bất kỳ ai vào câu chuyện của mình. Và hy vọng ở Cannes mùa sau, nếu ai đó có tham dự, thì việc xuất hiện trên thảm đỏ hay không, cũng chẳng quan trọng gì. Quan trọng là, những người làm nghệ thuật muốn độc giả quê nhà biết đến bạn với tư cách gì? Khách du lịch, người tham gia hội chợ phim để giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác, hay là khách mời của BTC Cannes… để từ đó, thông tin được minh bạch, chính xác hơn.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.