Showbiz Trung Quốc ‘chao đảo’ dịp Tết Canh Tý 2020 vì virus corona hoành hành

Các chương trình đón Tết diễn ra trong “nơm nớp”, phim Tết hoãn chiếu, live show tạm ngừng vô thời hạn, loạt ngôi sao chúc năm mới không quên nhắc fans giữ gìn sức khỏe… trong bối cảnh Trung Quốc bị virus corona oanh tạc.

Những ngày qua, Trung Quốc thực sự sống trong “địa ngục” khi virus corona mới (nCoV) bùng phát và ngày một nghiêm trọng, chưa có dấu hiệu dừng lại. Tính đến hết ngày 25/1, có hơn 1.800 người bị nhiễm và ít nhất 55 người đã chết, theo AP.

Hiện tại, Chính phủ Trung Quốc đang đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch “viêm phổi Vũ Hán” như cách ly người bệnh, phong tỏa các khu vực có dịch bệnh, cấp tốc xây dựng bệnh viện, thậm chí sử dụng thuốc kháng HIV để điều trị chủng virus mới…

Trong bối cảnh hầu hết các tỉnh ở Trung Quốc đều phát hiện ca nhiễm bệnh, người dân sống trong thâm thỏm, lo lắng, cuộc sống sinh hoạt đời thường hoàn toàn bị đảo lộn. Việc đón Tết Nguyên Đán truyền thống vì thế kém phần tấp nập, hân hoan như những năm trước.

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, giải trí, chương trình nghệ thuật đón xuân Canh Tý 2020 bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trước nguy cơ dịch bệnh có thể lây từ người sang người, nhiều hoạt động vui chơi, sự kiện chào đón năm mới có tụ tập đông người bị hủy bỏ.

Các nhà đài Trịnh Châu, Hà Nam, Quảng Đông, Hong Kong và Macau không truyền trình trực tiếp và bán vé cho người dân xem chương trình mừng xuân vào đêm giao thừa, thay vào đó là tiến hành ghi hình trước, rồi đem phát sóng qua màn ảnh nhỏ.

Gala đêm hội mùa xuân – Xuân Vãn của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vẫn phát sóng trực tiếp theo truyền thống gần 40 năm qua, nhưng phải đẩy mạnh công tác phòng dịch.

Showbiz Trung Quốc ‘chao đảo’ dịp Tết Canh Tý 2020 vì virus corona hoành hành - ảnh 1

 Xuân Vãn của CCTV diễn ra hoành tráng như mọi năm, nhưng "nơm nớp" vì dịch bệnh.

Showbiz Trung Quốc ‘chao đảo’ dịp Tết Canh Tý 2020 vì virus corona hoành hành - ảnh 2Showbiz Trung Quốc ‘chao đảo’ dịp Tết Canh Tý 2020 vì virus corona hoành hành - ảnh 3

 Công tác phòng dịch, khử trùng diễn ra kỹ lưỡng trước khi chương trình ghi hình.

Cụ thể, nhà đài mời đội ngũ nhân viên y tế phun khử trùng khu vực hậu đài ghi hình và toàn bộ khán đài vào chiều ngày 23/1. Các ngôi sao hạng A đến tham gia chương trình như Châu Đông Vũ, Lý Hiện, Trần Vỹ Đình, Lưu Đào, Ngô Lỗi… đều đeo khẩu trang y tế, che chắn kín mít.

Không chỉ các chương trình chào xuân, loạt phim dự kiến ra mắt vào dịp Tết Canh Tý 2020 như “Thám tử phố Tàu 3”, “Lạc lối ở Nga”, “Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc”, “Khương Tử Nha”, “Gấu Boonie”, “Cấp tiên phong” và “Giải cứu” đồng loạt ra thông báo hoãn ngày ra rạp, cũng chưa thông báo lịch phát sóng mới vào ngày 23/1.  

Động thái chưa từng có tiền lệ này gây tổn thất doanh thu phòng vé trong ba ngày đầu năm mới ước tính lên đến tỷ USD, theo Sina.

Showbiz Trung Quốc ‘chao đảo’ dịp Tết Canh Tý 2020 vì virus corona hoành hành - ảnh 4

 "Thám tử phố Tàu 3" hoãn chiếu Tết.

Showbiz Trung Quốc ‘chao đảo’ dịp Tết Canh Tý 2020 vì virus corona hoành hành - ảnh 5
 "Lạc lối ở Nga" cũng hủy lịch chiếu dự kiến, thay vào đó tri ân khán giả bằng cách chiếu miễn phí trên nền tảng xem phim trực tuyến vào ngày mồng 1 Tết.

Loạt phim hủy chiếu, các cụm rạp như Jinyi, CGV, Bona, Gangding Tianhe, Guangzhou... cho khử trùng toàn bộ rạp chiếu phim, đồng thời ra thông báo ngừng hoạt động trong dịp Tết. Các rạp chiếu phim tại Vũ Hán và một số thành phố lân cận ổ dịch đóng cửa vô thời hạn.

Cùng với đó, những trang web bán vé trực tuyến như Amoy Ticket, Cat’s Eye, Wanda Films tuyên bố hoàn tiền cho những khách hàng đã mua vé xem phim Tết tại Vũ Hán và các vùng lân cận.

Ngoài ra, các live show dự kiến tổ chức ở Vũ Hán dịp năm mới như Ugly Beauty 2020 (Thái Y Lâm), Livehouse (Đới Bội Ni), My Love Andy Lau Tour (Lưu Đức Hoa)… quyết định hoãn cho đến khi có thông báo an toàn từ chính quyền.

Các fanclub của ngôi sao nổi tiếng như Tạ Đình Phong, Châu Kiệt Luân… cũng ngừng các hoạt động tụ họp đầu xuân.

Nguồn tin của Sohu tiết lộ, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong dự định tổ chức đám cưới vào ngày Valentine 14/2 tại đảo Bali (Indonesia), với sự tham gia của hơn một nửa dàn sao nổi tiếng showbiz Hoa ngữ. Nhưng kế hoạch này buộc phải tạm hoãn bởi dịch bệnh bùng phát.

Showbiz Trung Quốc ‘chao đảo’ dịp Tết Canh Tý 2020 vì virus corona hoành hành - ảnh 6

 Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong hoãn cưới.

Những nghệ sĩ như Dương Mịch, Lý Hiện, Lưu Đào, Vương Nhất Bác… khi gửi lời chúc mừng năm mới đến người hâm mộ đều không quên nhắc nhở giữ sức khỏe, phòng bệnh cẩn thận, luôn mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay, ít ra ngoài đường... trong bối cảnh virus corona hoành hành.

Showbiz Trung Quốc ‘chao đảo’ dịp Tết Canh Tý 2020 vì virus corona hoành hành - ảnh 7
 Dương Mịch chúc Tết fans không quên nhắc nhở phòng dịch cẩn thận.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.