Showbiz quốc tế và những phát ngôn đình đám

(PLO) - Năm 2015 đã qua nhưng vẫn vang vang dư âm phát ngôn của nhiều diễn viên, ca sĩ, MC… Ngoài những tâm sự về vòng 1 ngoại cỡ, ảnh khỏa thân, buồng trứng, nhiễm HIV, họ có nhiều câu nói ấn tượng liên quan nghề nghiệp, tình người… 
"HIV"

“Đó là ba chữ cái khó nhằn. Nó là bước ngoặt trong cuộc đời ta”. Diễn viên Mỹ Charlie Sheen (sinh năm 1965) phát biểu hồi tháng 11/2015, tiết lộ mình nhiễm HIV đã được xấp xỉ 4 năm. 

 

Diễn viên nổi tiếng này nói rằng, đã trả cho những kẻ tống tiền gần 10 triệu USD để họ không tiết lộ chuyện nhiễm HIV. Theo một nguồn tin, sau khi biết mình có HIV, Sheen lên giường với hơn 200 bạn tình.  Sheen 3 lần lập gia đình, từng nghiện cocaine, bạo hành vợ.

Những diễn viên trắng nhất

Năm 2015, Neil Patrick Harris, diễn viên, nhà sản xuất, ca sĩ, ảo thuật gia, người dẫn chương trình truyền hình, lần đầu tiên làm MC cho lễ trao giải Oscar 2015. 

 

Anh nói: “Đêm nay, chúng ta tôn vinh những người giỏi nhất và trắng nhất, xin lỗi, sáng nhất Hollywood”. Có thể nói Oscar 2015 chỉ dành cho người da trắng. Năm 2015 không có bất kỳ đề cử nào cho diễn viên Mỹ gốc Phi, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hoặc châu Á trong 4 hạng mục diễn xuất.

Clint Eastwood khuyên con

Khi diễn viên-đạo diễn gạo cội Clint Eastwood bày tỏ ủng hộ cont trai út Scott Eastwood nỗ lực theo nghề, Scott Eastwood rất cảm động. Anh nói với tạp chí Treats!: “Thú thực, bố tôi không quan tâm nếu tôi là thợ sửa ống nước hoặc là diễn viên. 

 

Ông chỉ nói: “Dù có làm gì, hãy làm thật tốt. Hãy khiêm tốn, làm việc chăm chỉ và đáng mặt đàn ông”. Scott Eastwood sinh năm 1986, hiện là người mẫu, diễn viên. Anh gần đây góp mặt trong một số phim ấn tượng như Texas Chainsaw (2013), The Longest Ride (2015)…

Quá khổ vì vòng 1 quá khổ

Trong khi nhiều phụ nữ mơ có được vòng 1 đầy đặn, thậm chí bỏ nhiều tiền, chấp nhận rủi ro để phẫu thuật nâng ngực, diễn viên, ca sĩ Mỹ Ariel Winter (sinh năm 1998) làm điều ngược lại. Tháng 8/2015, Winter trả lời độc quyền tạp chí Glamour, tiết lộ cô đã trải qua phẫu thuật thu nhỏ kích cỡ gò bồng đảo. 

 

“Khi tôi 15 tuổi, cỡ vòng 1 của tôi đã là cỡ F. Làm sao có thể đi lại đây?”. “Núi đôi” quá đồ sộ khiến Winter gặp vấn đề về lưng và cổ. 

Ngoài ra, khi đóng phim, cô thường bị giao vào những vai già hơn tuổi và đặc biệt là bị giới truyền thông soi mói chuyện “phong nhũ phì đồn”. Winter nổi tiếng nhất với vai Alex Dunphy trong phim truyền hình Modern Family đoạt giải Emmy.

Không chết vì ung thư buồng trứng

“Các con tôi sẽ không bao giờ phải nói: Mẹ chết vì ung thư buồng trứng”. Hồi tháng 3/2015, diễn viên, nhà làm phim Angelina Jolie đã giải thích hài hước như vậy về quyết định cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng của mình (trước đó cô đã mổ vú). 

 

Trong gia đình lớn của Jolie (nhà ngoại), 8 người đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Mẹ của Jolie, diễn viên Marcheline Bertrand, mắc bệnh ung thư vú và buồng trứng. Bà ngoại Jolie bị ung thư buồng trứng, còn dì mắc ung thư vú…

Tôi ghét nước Mỹ

Diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ Mỹ Ariana Grande cùng bạn trai vũ công hẹn hò trong một cửa hàng donut (giống bánh rán). Camera giám sát ghi được hình ảnh Grande liếm trộm bánh donut và nói nhỏ: “Tôi ghét nước Mỹ”. 

 

Sau đó, Grande giải thích rằng, câu đó cô nói riêng với người bạn vì chợt liên tưởng tới tình trạng ăn uống không khoa học của nhiều người. “Thực tế Mỹ có tỷ lệ trẻ em béo phì cao nhất thế giới khiến tôi thất vọng”, Grande tuyên bố. T

iếp tục bị chỉ trích là giải thích thiếu thuyết phục, Grande sau đó công khai xin lỗi vì sự cố donut và vì cách cô xử lý vụ việc.

Sự khác biệt của phụ nữ da màu

Khi nhận giải Emmy hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc” cho vai diễn nữ luật sư trong phim truyền hình 15 tập (phần 1) “How to Get Away with Murder” (Làm sao thoát tội giết người), Viola Davis phát biểu: 

 

“Thứ duy nhất phân biệt phụ nữ da màu với những người khác là cơ hội. Bạn không thể giành giải Grammy cho những vai diễn mà đơn giản là không có ở đó”.  Viola Davis là nữ diễn viên da màu đầu tiên đoạt giải Emmy.

Không ai tin tôi

Tháng 7/2015, diễn viên 48 tuổi Barbara Bowman nói với tạp chí New York: “Tôi đã có thể đi trên bất kỳ con phố nào ở Manhattan bất kỳ lúc nào và nói: Tôi bị Bill Cosby đánh thuốc và hiếp dâm, nhưng ai tin tôi? Không ai cả, không ai cả”. 

 

25 năm sau khi bị diễn viên hài Bill Cosby (sinh năm 1937) tấn công tình dục nhiều lần, bà Bowman mới lên tiếng. Tính từ giữa thập niên 60 đến nay, Cosby bị hơn 50 phụ nữ buộc tội hiếp dâm, tấn công tình dục, bạo hành tình dục, lạm dụng tình dục trẻ em và/hoặc có hành vi sai trái về tình dục. 

Ngày 30/12/2015, Cosby bị truy tố tội tấn công tình dục và có lệnh bắt giữ. Tuy nhiên, nhờ khoản tiền bảo lãnh 1 triệu USD, ông này vẫn tự do cho đến khi hầu tòa.  

Yên nghỉ và không yên

Tháng 8/2015, đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất, diễn viên Mỹ Wes Craven qua đời ở tuổi 76. Website của NPR (Truyền thanh công cộng quốc gia) lập tức chạy bài báo có tiêu đề: 

“Hãy yên nghỉ, Wes Craven - chúng tôi, những người ở lại, chắc chắn sẽ không được như vậy”. Ông Craven đạo diễn một số bộ phim kinh dị nổi tiếng, như “Scream” (Tiếng thét), “Nightmare on Elm Street” (Ác mộng phố Elm)…

Con cho nó ăn gì vậy?

Ông Jeremy Bieber (người Canada) nổi tiếng vì có con trai là ngôi sao nhạc pop, nhưng trong năm 2015, ông mang tai tiếng với câu nói ngụ ý về kích cỡ “của quý” của Justin Bieber. Sau khi ảnh khỏa thân của Justin Bieber bị tung lên mạng, ông Jeremy đăng trên mạng xã hội Twitter một câu khiến cộng đồng online dậy sóng: 

“@Justin Bieber, con cho nó ăn gì vậy? #Bố tự hào”. Sau đó, ca sĩ Justin Bieber phát biểu: “Bố tôi coi nhẹ chuyện đó (ảnh con trai khỏa thân bị tung lên mạng). Tôi không nghĩ chuyện đó là bệnh hoạn. Nó buồn cười. Các ông bố luôn là các ông bố thôi”.

Playboy bỏ ảnh nude

Tháng 10/2015, giám đốc điều hành của tạp chí Playboy, ông Scott Flanders, nói với New York Times: “Giờ đây, bạn chỉ cần click chuột một cái là có thể truy cập miễn phí mọi hoạt động tình dục có thể tưởng tượng được”. 

Trước đó, Tổng biên tập Playboy, tỷ phú Hugh Hefner (sinh năm 1926), quyết định ngừng việc đăng ảnh khỏa thân hoàn toàn, hình ảnh khiêu dâm. Playboy có lượng phát hành 5,6 triệu bản hồi thập niên 70 nhưng hiện chỉ còn khoảng 800.000 bản. 

Lãnh đạo tạp chí hy vọng rằng, việc bỏ ảnh hở hang sẽ giúp tăng lượng độc giả. Từ khi có lệnh cấm đăng tải ảnh khỏa thân, website Playboy có lượng truy cập tăng gấp 4 lần…/.

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.