Showbiz mệt mỏi vì “quý ông” đanh đá

(PLO) - Năm 2013 để lại dấu ấn với một loạt scandal tố tình tiền, nhưng nản nhất vẫn là hình ảnh các nam sao Việt “ăn miếng trả miếng”.
Đàm Vĩnh Hưng "đáp trả" nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Cuối tháng 8/2013, trong những bài phỏng vấn của mình, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lên tiếng nhận xét giọng hát Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ, Mỹ Tâm..., thậm chí cả Thanh Lam. Tuy nhiên, thay vì chọn cách im lặng lắng nghe như các nghệ sĩ nữ, thì trước những cụm từ nhận xét mình "chỉ xứng hát lót", "giọng nửa Bắc nửa Nam"..., Mr Đàm lại giận dữ "trả đũa" bậc tiền bối.

Trong bức tâm thư dài hàng nghìn chữ, nam ca sĩ Say tình gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử". Nam ca sĩ đã dùng lời lẽ không đáng có với một nhạc sĩ đáng tuổi cha chú như NS Nguyễn Ánh 9. Bức tâm thư trên trang cá nhân này đã đẩy sự việc lên cao trào.

Sau đó, nam ca sĩ gốc Quảng đã xin lỗi và được nhạc sĩ tha thứ. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là scandal đình đám trong năm 2013 của làng V-biz.

Quang Lê: hiền nhưng chẳng lành
Cuối tháng 11 năm nay, nam ca sĩ vốn được tiếng hiền lành trong làng nhạc hải ngoại cũng gây "tiếng tăm" lớn khi "trót" khoe ảnh nằm trên đống tiền. Bức ảnh được các trang mạng chia sẻ một cách chóng mặt với nhiều bình luận có phần khắt khe với Quang Lê.
Trước những lời lẽ không tốt về mình, Quang Lê tuyên bố sẽ quyên góp số tiền đã "trót khoe" vào công việc từ thiện. Không dừng lại ở đó, nam ca sĩ gốc Huế này tiếp tục viết "tâm sự". Trong những dòng chia sẻ này, thay vì trải lòng, Quang Lê lại khoe công trạng đi hát hơn chục năm của mình. Anh cũng không quên "móc máy" những người đã lên án mình. Quang Lê bỗng trở thành người đàn ông "sân si" trong mắt công chúng.
Cao Thái Sơn đanh đá
Cao Thái Sơn thì gây ra chiêu trò "bản quyền" nhạc với ca sĩ Uyên Linh. Anh bày tỏ sự thất vọng của mình trước hành động của "đàn em" mình đã tin tưởng.
Nam ca sĩ "Con đường mưa" không ngần ngại "mắng" Uyên Linh khi viết tâm thư động viên Hương Tràm.

Cao Thái Sơn gay gắt: "Anh có bao giờ nghĩ rằng một đàn em từng ăn cơm, vui chơi ở nhà anh mà hôm nay vuốt mặt không nể mũi nói xấu anh sau lưng, thậm chí còn thách đố anh này nọ nữa chứ. Dù có là Quán quân âm nhạc gì đi nữa thì cũng đừng có ảo, muốn tồn tại lâu với nghề thì cần có cái tâm. Láo hỗn và xấc xược sẽ không bao giờ bền được em à. Thế nên bây giờ anh mới trắng mắt thấy những điều những nhà báo và đồng nghiệp khác nói về em ấy là đúng. Thế giới toàn là xạo và nổ không à, không có gì là thật cả".

Trấn Thành "phím chiến"

Điều bất ngờ nhất chính là việc MC Trấn Thành, một nam nghệ sĩ rất có duyên và dễ thương trên sân khấu lại biến thành người ngoa ngoắt. Nếu như anh im lặng trước tất cả những dư luận chưa hay về mình thì có lẽ anh sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Nhưng Trấn Thành lại "phím chiến" với những ai "góp ý" anh.

Cuối tháng 9, nam MC dễ mến này đã có một cuộc đấu khẩu dữ dội với đàn chị Thanh Thảo Hugo, bức tâm thư dài cả nghìn chữ với những lời lẽ có phần "chua hơn giấm" khiến dư luận kinh ngạc. Nguồn cơn cho sự việc là do Thanh Thảo Hugo "sân si" chuyện "đàn em" thích thể hiện.

Trong một chương trình giải trí khác, anh bị truyền thông chê trách, nếu như người khác im lặng rút kinh nghiệm thì Trấn Thành lại vội vã "đăng đàn" "thanh minh thanh nga" với lời lẽ "trả miếng". Dù được cộng đồng fan bênh vực nhưng hình ảnh của nam nghệ sĩ này đã bớt duyên hơn trong mắt công chúng.

Mệt nhoài "bà tám" Long Nhật

Có lẽ để cứu lại "quá vãng một thời" Long Nhật biến mình thành "bà tám" của làng showbiz. Điều này được trưng trổ trên khắp các mặt báo với bài phỏng vấn nọ đến phỏng vấn kia của Long Nhật về chuyện NS Nguyễn Ánh 9, tới chuyện Lâm Chí Khanh, rồi ca sĩ Bảo Yến và mới gần đây nhất là chuyện vỡ nợ của Siu Black.

Anh chê Phương Thanh: "Thật sự tôi thấy nực cười. Một người muốn đứng ra lo cho người khác chuyện nợ nần trước hết phải có nhiều tiền. Mình phải đủ sức trả nợ cho người ta. Nếu không thì thôi, đã giúp phải giúp cho tới, đừng có nửa chừng như vậy".

Thật quá bất ngờ khi các đấng mày râu V-biz cũng "khoe" "trình đanh đá".

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.