Say lòng mùa hoa đỗ quyên rực rỡ khắp Nhật Bản

(PLO) - Vừa qua mùa hoa anh đào nhưng khắp nơi ở Nhật Bản vẫn rực rỡ nhờ có hàng trăm ngàn cây đỗ quyên nở đồng loạt.

Từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5, khắp Nhật Bản tràn ngập những sắc màu rực rỡ của hoa đỗ quyên. Nếu ở Tokyo du khách muốn đi ngắm hoa sẽ không thể bỏ qua các địa điểm như đền Nezu, công viên bách thảo Jindai, đền Shiofune Kannon-Ji, công viên Showa Kinen, vườn Rikugi-en... Ảnh: jonellepatrick.

Đền Nezu là một trong những nơi tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên lớn nhất ở Tokyo. Du khách có thể tham gia tiệc trà ngoài trời và tận hưởng không khí dịu mát, thưởng thức buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống và nhiều sự kiện hấp dẫn khác. Lễ hội diễn ra từ 9h đến 17h30 mỗi ngày kéo dài tới ngày 6/5. Ảnh: japanistry.

Năm ngoái, đền Nezu mất mùa hoa đỗ quyên vì mưa bão nhưng năm nay hoa đã rộ nở trở lại thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan. Tại khu đền này có trồng khoảng 3.000 cây thuộc 100 loại hoa đỗ quyên khác nhau. Ảnh: japanistry.

Biển hoa đỗ quyên đỏ rực ở công viên Komuroyama, tại Ito, tỉnh Shizuoka. Công viên này rộng 35.000 m2, hiện trồng tổng cộng 40 loại hoa đỗ quyên khác nhau. Hoa đỗ quyên ở Shizuoka năm nay nở sớm hơn thường lệ, lễ hội loài hoa này (Tsutsuji Festival) vẫn tổ chức vào dịp cuối tháng 4 đến hết 5/5 với kỳ vọng thu hút nhiều du khách. Ảnh: Mainichi.

Một nữ du khách chụp hình giữa rừng hoa đỗ quyên nở bạt ngàn ở công viên Nagushiyama, tại Sasebo, tỉnh Nagasaki, tây nam Nhật Bản. Ở công viên này có tới 100.000 cây đỗ quyên nở rộ vào tháng 4 năm nay. Ảnh: AP.

Hoa đỗ quyên có rất nhiều màu như hồng, trắng, đỏ, cam, tím. Có loài đỗ quyên mọc thành bụi, lùm cây nhỏ, có loại lại cao quá đầu người. Ảnh: AP

Núi Katsuragi nằm giữa Osaka và Nara ở vùng Kansai, phía tây Nhật Bản. Tại đây vào tháng 5 hàng năm, hoa đỗ quyên sẽ nở rộ nhuộm đỏ các triền núi thu hút rất đông du khách tham quan. Thời điểm đông khách nhất là 10h đến 14h không chỉ cuối tuần mà cả các ngày trong tuần. Ảnh: Jnto.

Hoa đỗ quyên ở Hokkaido, phía bắc Nhật Bản nở muộn hơn so với các vùng khác, thường vào giữa tháng 5. Lễ hội hoa đỗ quyên nổi tiếng nhất vùng này được tổ chức tại công viên hoa đỗ quyên nằm dưới chân núi lửa Esan từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6. Nơi đây có khoảng 600.000 cây đỗ quyên nở tạo nên tấm thảm hồng thắm dưới chân núi. Ảnh:hokkaidolikers

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.