"Sao" xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona

Sao Việt có con, em trong độ tuổi đi học, người chủ động với thông tin học sinh nghỉ học phòng chống virus corona, người lo lắng tìm phương án gửi con. Bên cạnh đó, giữa bão dịch, sao cũng lên tiếng khi diễn viên Minh Đạo bị chỉ trích vì clip ăn thịt dơi trong quá khứ.

Diễn viên Bảo Thanh

Diễn viên Bảo Thanh tiết lộ, cô đã “thủ sẵn lương thực, thực phẩm” giữa đại dịch, đặc biệt là khi nghe thông tin con được nghỉ học để phòng chống dịch virus corona.

Bảo Thanh bày tỏ: “Đến là khổ” và “chúc các bố mẹ may mắn”.

Nữ diễn viên kể: “Chồng Thanh sáng nay đi siêu thị mua khẩu trang giá vẫn đúng - không hề bị tăng giá. Cả nhà mình đừng để thông tin bị loạn mà hoang mang nhé.

Có những người tranh thủ trục lợi. Nhưng vẫn có những người không làm thế”.

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 1

Bảo Thanh với hình ảnh đeo khẩu trang.

Nữ diễn viên đã nhanh chóng tìm hiểu và tổng hợp được các biện pháp phòng tránh 2019-nCoV:

Uống nước ép tỏi tươi ngày hai lần và đeo khẩu trang y tế:

Cách chế biến rất đơn giản như sau:

- Ép tỏi tươi, lọc lấy nước cốt.

- Pha một thìa sữa chua nước cốt tỏi với 4 thìa nước trắng.

- Sau đó chỉ việc thưởng thức.

Nếu bạn sợ hơi của tỏi thì có thể nhâm nhi vài lát gừng tươi, mứt gừng sau đó, hơi tỏi sẽ biến mất. Hơi thở của bạn sẽ thơm tho trở lại.

Diễn viên Lã Thanh Huyền

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 2

Gia đình Lã Thanh Huyền.

Lã Thanh Huyền khoe bữa cơm gia đình mùa corona. Cả gia đình cô tích cực ăn cơm nhà để đảm bảo an toàn và tăng sức đề kháng.

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 3

Bữa cơm mùa chống dịch của gia đình nữ diễn viên.

“Cá trắm đen kho niêu, đỗ xào bắp bò, mầm đá luộc chấm trứng, đậu phụ rán ròn chấm mắm hành, chân giò kho tàu. Ăn nhiều cho thật khoẻ mạnh tăng đề kháng nào”, cô viết trên trang cá nhân.

Á hậu Thuý Vân

Thuý Vân chia sẻ vừa nhận được thông báo của trường em trai qua email, cho biết dời lịch bắt đầu học để chờ thông báo mới nhất về dịch corona.

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 4

Thuý Vân chia sẻ, trường của em trai cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch corona.

Cô bày tỏ: “Thiết nghĩ, đây là điều rất cần thiết để bảo vệ con em chúng ta, khi tình hình dịch đang rất phức tạp và chưa biết sẽ tiến triển như thế nào.

Phòng bệnh vẫn hơn chống bệnh mọi người ạ, đặc biệt là trẻ em sức đề kháng chưa tốt rất dễ nhiễm bệnh nên hiện tại thì mọi người hãy cố gắng phòng bệnh cho con em và tránh đến những chỗ đông người nhé”.

MC Hoàng Linh

Dù việc cho học sinh nghỉ học là động thái cần thiết để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán (virus corona), tuy nhiên, việc này cũng gây xáo trộn không hề nhỏ vì phá vỡ kế hoạch của nhiều gia đình.

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 5

MC Hoàng Linh bày tỏ sự lo lắng.

Hoàng Linh bày tỏ sự lo lắng với thông tin con nghỉ học phòng chống dịch corona. Với tính chất công việc truyền hình bận rộn, vất vả, việc lo gửi con trong vòng một tuần không hề đơn giản.

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 6

Việc lo cho các bé trong thời gian nghỉ học không chỉ là bài toán với riêng gia đình MC Hoàng Linh.

Diễn viên Lan Phương

Lan Phương bày tỏ quan điểm xoay quanh câu chuyện nam diễn viên Minh Đạo bị chỉ trích, yêu cầu rời khỏi showbiz vì video ăn thịt dơi trong quá khứ.

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 7

Quá khứ từng nếm qua món thịt dơi của Minh Đạo bị "khui" lại.

Giữa lúc căn bệnh viêm phổi cấp hoành hành thì theo truyền thông Trung Quốc, nguồn gốc của virus corona gây ra bệnh viêm phổi cấp có thể xuất phát từ loài dơi. Clip bị "khui" lại quá khứ từng nếm qua món thịt dơi của Minh Đạo ngay lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Về phía diễn viên Lan Phương, cô cho rằng: “Khổ thân anh diễn viên ở Đài Loan do 10 năm trước tham gia một show truyền hình thực tế phải ăn dơi mà bây giờ bị tẩy chay quá. Có phải lỗi anh ấy đâu, lỗi là ở những người sản xuất ra chương trình và thử thách anh ấy ăn món dơi mà.

Là nghệ sĩ, ai tham gia gameshow chẳng phải cố gắng hoàn thành thử thách của mình chứ. Mọi người đang lo lắng hoang mang vì dịch bệnh nên cứ thấy một ai có chút liên quan là tóm lấy trách tội để trút hết sự hoang mang lo sợ của mình. Nhưng làm vậy thật tội nghiệp và không công bằng cho anh ý”.

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 8

"Có phải lỗi anh ấy đâu, lỗi là ở những người sản xuất ra chương trình và thử thách anh ấy ăn món dơi mà", Lan Phương bày tỏ quan điểm.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ quan điểm về việc tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang và tránh ăn những món ăn được cho là dễ lây bệnh: “Hà Nội hôm nay lại top đầu thế giới về ô nhiễm rồi. Tất cả cảnh đẹp lung linh ngày tết lại bị lớp bụi mù che kín hết. Thấy nhà nhà vẫn mua và bán khẩu trang, Phương ủng hộ vì ít ra khẩu trang giúp các bạn bảo vệ mình khỏi ô nhiễm môi trường. Chỉ là tránh việc vội vàng mua phải giá đắt trên trời và người bán thì lời ngất ngưởng.

Nói thêm một chút về việc truyền nhiễm dịch bệnh là chúng ta hạn chế ăn thịt động vật hoang dã di. Chúng ta thừa thịt ngon bổ từ các loại vật nuôi như gà, bò, heo... rồi. Sao phải ăn những thứ quái gở như dơi hay nhện...

Với nhiều người, ăn là thú vui và là một chiến tích khi hoàn thành chuyện ăn đồ kì quái, nhưng không ai đảm bảo được những con vật đó có bệnh và có khả năng truyền bệnh cho người hay không. Nếu mọi người không muốn mất tiền nháo nhào đi mua khẩu trang thì cách đầu tiên là hạn chế và thôi hẳn việc ăn thịt động vật hoang dã đi nhé”.

MC - diễn viên Vân Hugo

Vân Hugo bày tỏ: “Biết ơn những y bác sĩ và những người đang chăm sóc cho các bệnh nhân trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Vũ Hán... Những lúc khó khăn nhất, tình người sẽ được thể hiện rõ nét.

Ai cũng có nhân quả của riêng họ, ta không nên quá lo lắng và hoang mang, đại dịch đến là để dậy cho con người những bài học cần thiết trong việc bảo vệ mẹ Trái đất, không phải ngẫu nhiên mà con dơi được coi là sứ giả của thần chết.

Sống trọn vẹn từng ngày, ngày nào biết ngày đó, và không ngừng cầu nguyện cho những người bị bệnh”.

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 9

Vân Hugo chia sẻ những kinh nghiệm phòng chống dịch.

Một người bạn của MC Vân Hugo tiết lộ, cô đã âm thầm ủng hộ tiền để quyền góp, phát miễn phí khẩu trang cho mọi người phòng dịch corona. 

Hoa hậu Thu Thuỷ

Hoa hậu Thu Thuỷ cho hay, giờ đây cô duy trì việc ăn chay, để mặt mộc, đi dép xỏ ngón 24/7, tuần chạy hơn trăm cây số, sáng nào cũng dậy từ 4h tập luyện.

Cô tự tăng cường thể lực bằng nước ép rau củ quả bổ sung enzyme, thải độc tế bào, tăng cường miễn dịch,…

Sao xoay xở khi con nghỉ học phòng chống dịch corona - 10

Hoa hậu Thu Thuỷ tích cực tập luyện, ăn uống lành mạnh để tăng cường thể lực.

“Cải kale, cần tây, dưa chuột, cà rốt, dứa, táo, chanh vàng (ép cả vỏ), củ dền. Tôi hay ép thêm gừng tươi, nghệ tươi, tía tô, bạc hà cùng cũng rất ngon. Pha thêm một thìa tinh nghệ vào chai nước ép, lắc đều rồi uống cũng tiện.

Tôi tập thở, tập yoga, chạy bộ hằng ngày. Rửa mũi, súc miệng với nước muối sinh lý. Ăn uống, ngủ đúng giờ. Suy nghĩ tích cực, thế thôi ạ, cái gì đến thì đến, bình tĩnh đón nhận và vượt qua. Không phải loài mạnh nhất hay loài thông minh nhất sẽ sống sót mà là loài có năng lực thích nghi cao nhất - Charles Darwin”.

“Muốn thích nghi tốt thì cần bình tĩnh quan sát, không chạy theo đám đông, chấp nhận khác biệt và không phán xét.

Các bác thêm tỏi, gừng, nghệ, hành tím, thực phẩm lên men bổ sung vi sinh vào thực đơn hằng ngày cho tăng đề kháng. Tôi thì hay uống tinh nghệ mật ong pha nước ấm mỗi sáng sớm”, Hoa hậu chia sẻ thêm thông tin giữa thời “bão” dịch.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.