Sao Việt "bật mí" cách tránh bị quỵt tiền, sàm sỡ

Sao Việt "bật mí" cách tránh bị quỵt tiền, sàm sỡ
Vụ việc Quán quân Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007 Võ Hạ Trâm lên tiếng tố bị bầu sô đưa đi diễn nhưng không trả tiền và còn suýt bị cưỡng bức đang làm "nóng" giới showbiz. Nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ về kinh nghiệm của chính mình.
Angela Phương Trinh
Angela Phương Trinh cho biết cô từng diễn ở bar cùng một số tụ điểm ở các tỉnh nhưng may mắn chưa bị rơi vào tình huống bị quỵt tiền cát-sê hoặc bị sàm sỡ. Bí quyết của nữ diễn viên, ca sĩ là chỉ chọn những bar lớn, có uy tín ở các tỉnh, thành mà cô đến biểu diễn. Người đẹp không tham nhận nhiều show vì sợ không lường trước được những sự cố tiền bạc có thể xảy ra.
“Khi đến các show diễn ở tỉnh, Angela Phương Trinh luôn đưa ra yêu cầu có 4-6 bảo vệ đưa mình vào trong, tránh bị đụng chạm trực tiếp với khán giả. Trong lúc biểu diễn, Phương Trinh cũng khéo léo giữ một khoảng cách nhất định với khán giả”, Angela Phương Trinh cho biết.
Ngoài ra, khi đi diễn Trinh luôn có người bạn thân (phải là nam) đi cùng để lúc nào cũng có người bên cạnh. Những nghệ sĩ mà có người đi bên cạnh và thái độ rõ ràng thì bầu show cũng ngại đụng vào. “Vì mình thường nhận được cát-sê trước 50%, nếu người ta không đàng hoàng thì mình có thể bỏ về không cần diễn nữa. Người ta sẽ bị hậu quả trước mắt nên không dám làm”, Angela Phương Trinh chia sẻ.
Lâm Chi Khanh
Nữ ca sĩ chuyển giới tâm sự cô từng bị quỵt cát-sê hồi mới đi Thái về. Đó là show diễn ở Hà Nội và tiền cát-sê của cô được mời show đó lên đến 50 triệu đồng. “Tôi còn nhớ hôm đó trời mưa, khán giả đến rất đông, bầu show kêu tôi đi ăn rồi ra đưa tiền. Tôi cũng từng làm việc với người đó mấy lần rồi nên tin tưởng, ai dè đi ăn về thì người đó mất tích luôn. Đến nay tôi vẫn chưa thể liên lạc được”, Lâm Chi Khanh cho biết.
Sau show đó, nữ ca sĩ rút kinh nghiệm ai mời đi hát chị đều yêu cầu chuyển khoản nửa số tiền rồi mới nhận show.
Miko Lan Trinh
"Lan Trinh có biết chuyện của Võ Hạ Trâm sáng nay. Bản thân Trinh cũng từng bị quỵt tiền cát-sê khi đi hát tour acoustic cho các phòng trà. Lúc đó, bầu show thanh toán ½ hợp đồng rồi… trốn luôn. Người đó có gửi mail nói vì khó khăn nên nợ lại cát-sê, sau này khi nào có thì sẽ gửi lại nhưng đến nay vẫn chưa thấy. Thường thì các ca sĩ sẽ yêu cầu gửi tiền book show trước, nhưng nếu thân quen quá thì làm việc bằng niềm tin", cựu thành viên của nhóm nhạc Amigo cho biết.
Còn về chuyện tránh bị cưỡng bức thì Lan Trinh kể đi diễn cô không bao giờ đi một mình, có thể đi cùng trợ lý hoặc người nhà nên có thể tránh được: "Nhiều người nói cộng tác với bầu show quen thì an tâm hơn nhưng tôi nghĩ cũng chưa chắc. Có một lần Trinh đi diễn ở Gia Lai với bầu show từng làm việc chung, đến tối người đó gọi điện thoại bảo Trinh đến phòng để hướng dẫn vài kinh nghiệm trình diễn. Trinh đã từ chối ngay và khóa cửa phòng thật chặt".
Giang Hồng Ngọc
Tự nhận là người kỹ tính, Giang Hồng Ngọc cho biết cô may mắn chưa từng rơi vào trường hợp của đồng nghiệp.
“Ngọc làm việc rất cẩn thận, cái nào chắc chắn mình mới nhận. Dù là bầu show quen thì cũng phải có hợp đồng, nhận được ít nhất 50% tiền book mới đồng ý đi diễn. Để tránh những trường hợp xấu, Ngọc lúc nào cũng đi diễn với mẹ hoặc trợ lý, tránh tiếp xúc với những người lạ hoặc nếu có thì chọn nơi giao tiếp ở chốn đông người”, quán quân X Factor chia sẻ.
Hari Won
Nữ ca sĩ gốc Hàn chia sẻ cô thường xuyên đi diễn cùng người quản lý Đằng Phương hoặc người thân nên may mắn chưa rơi vào tình huống bị bầu show gạ gẫm. Có lần nữ ca sĩ đang cao hứng hát trên sân khấu thì một nam thanh niên đi theo phía sau ôm chầm lấy cô khiến Hari Won hét toáng vì bất ngờ. Dù chỉ là trên sân khấu nhưng đây cũng là kinh nghiệm khó quên của Hari.  
Chuyện bị quỵt cát-sê cũng không xảy ra do chọn làm việc với những bầu show có uy tín hoặc yêu cầu chuyển tiền book trước rồi mới nhận lời, tuy nhiên cũng có không ít trường hợp các bầu show kiếm cớ trả tiền không đúng như thỏa thuận.
“Nhiều bầu show rất uy tín nhưng cũng có người này nọ, thỏa thuận như thế rồi tìm cách hạ giá cát-sê. Những lúc này thì tôi phải làm tới cùng để tránh tạo tiền lệ cho những trường hợp về sau”, quản lý ca sĩ Hari Won cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.