Sao Việt bán hàng mưu sinh 'thời Covid - 19'

Don Nguyễn bán chân gà sả tắc, Lê Giang kinh doanh nước trái cây, Hải Triều mở tiệm chè online… trong thời điểm Covid-19 bùng phát.
Don Nguyễn thử sức với các món chân gà sả tắc, bánh sầu riêng, bánh bông lan, kim chi... Vì có nhiều thời gian rảnh, anh tập tành nấu nướng, bán online, tạo thêm hoạt động trong ngày. Ban đầu anh chị em nghệ sĩ ủng hộ tôi nhiều lắm, tôi biết họ mua cho mình lấy hên, song nhiều người quay lại, tôi thực sự hạnh phúc. Mỗi ngày trong mùa Covid-19 của tôi lại thêm ý nghĩa, nam ca sĩ tâm sự. Khi bắt đầu kinh doanh, anh trực tiếp ra chợ lựa chọn nguyên liệu. Nhiều khi mình thấy ngại vì anh chị em tiểu thương ở chợ hay giỡn với mình. Đôi lúc mình buồn vì có người không ủng hộ mình kinh doanh online., anh kể. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng gặp khó khăn khi phải từ chối đơn hàng số lượng lớn, gặp phải khách khó tính. Bạn trai là người thôi thúc, giữ lửa để tôi làm công việc này, giúp tôi hiểu được giá trị của sự lao động chân chính, mặc dù thu nhập không thể bằng đi diễn.

Don Nguyễn (trái) thử sức với các món: chân gà sả tắc, bánh sầu riêng, bánh bông lan, kim chi... Vì có nhiều thời gian rảnh, anh tập nấu nướng, bán online, tạo thêm hoạt động trong ngày. 'Ban đầu, các đồng nghiệp nghệ sĩ ủng hộ tôi nhiều lắm. Họ mua cho mình 'lấy hên', song nhiều người tiếp tục mua thêm khiến tôi mừng lắm. Mỗi ngày trong mùa Covid-19 của tôi lại thêm ý nghĩa', nam ca sĩ nói.

Don Nguyễn cũng gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh online. Nhiều người không ủng hộ anh thử sức lĩnh vực bán hàng này. Ngoài ra, nam ca sĩ phải từ chối đơn hàng số lượng lớn hay gặp phải khách khó tính. 'Bạn trai là người thôi thúc, giữ lửa để tôi làm công việc này. Anh giúp tôi hiểu được giá trị của sự lao động chân chính, mặc dù thu nhập không thể bằng đi diễn', anh cho biết.

Lê Giang tập trung kinh doanh các loại nước uống, đặc biệt là nước cam mật ong giúp tăng đề kháng chống nCoV. Con gái Lê Lộc cũng nhiệt tình giúp mẹ quảng cáo thức uống. Lê Giang tâm sự: Khi gặp khách khó tính, khách phản hồi không tốt, tôi cảm thấy buồn vì tiếc cho công sức mình bỏ ra.

Lê Giang (trái) tập trung kinh doanh các loại nước trái cây, giúp tăng đề kháng chống nCoV. Con gái Lê Lộc cũng nhiệt tình giúp mẹ quảng cáo thức uống. Lê Giang tâm sự: 'Khi gặp khách khó tính, khách phản hồi không tốt, tôi cảm thấy buồn vì tiếc cho công sức mình bỏ ra'.

Diễn viên Thuận Nguyễn tiếp tục duy trì việc bán lạp xưởng tươi. Hơn hai năm kinh doanh mặt hàng này, anh không gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị, giao hàng.

Diễn viên Thuận Nguyễn tiếp tục duy trì việc bán lạp xưởng tươi. Hơn hai năm kinh nghiệm nên việc kinh doanh của anh diễn ra thuận lợi trong đợt Covid-19.

Diễn viên Hải Triều trở thành ông chủ tiệm chè. Anh kinh doanh đặc sản quê hương Bến Tre – chè bưởi. Các nguyên liệu được nam diễn viên lựa chọn, vận chuyển từ Bến Tre để đảm bảo được độ thơm ngon của món chè.

Diễn viên Hải Triều trở thành ông chủ tiệm chè. Anh kinh doanh đặc sản quê hương Bến Tre - chè bưởi. Các nguyên liệu được nam diễn viên lựa chọn, vận chuyển từ Bến Tre, đảm bảo được độ thơm ngon của món chè.

Diễn viên Phương Lan chuyển hướng bán món Huế với thực đơn phong phú gồm bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm. Do nhu cầu ăn uống của mọi người trong mùa này tăng cao, cô bán khá chạy. Nữ diễn viên nhận được sự hỗ trợ từ phía gia đình trong khâu chuẩn bị, riêng cô phụ trách quảng cáo và nhận đơn từ khách hàng.

Diễn viên Phương Lan chuyển hướng bán món Huế với thực đơn phong phú gồm bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm. Do nhu cầu ăn uống của mọi người trong mùa này tăng cao, cô bán khá 'đắt' hàng. Nữ diễn viên nhận được sự hỗ trợ từ phía gia đình trong khâu chuẩn bị, riêng cô phụ trách quảng cáo và nhận đơn từ khách hàng.

Pha Lê trổ tài làm kim chi. Chị tự tin món ăn sẽ chuẩn vị khi đựơc mẹ bạn trai người Hàn tận tình chỉ dẫn. Cô cũng lo lắng khi công văn của nhà nước thay đổi hằng ngày, sợ rằng không thể kinh doanh online được nữa.

Ngoài quán ốc mới mở cửa, Pha Lê trổ tài làm kim chi bán online. Chị tự tin món ăn sẽ chuẩn vị khi đựơc mẹ bạn trai người Hàn tận tình chỉ dẫn.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu kinh doanh yogurt – món ăn cải thiện làn da cho chị em. Tôi học món này từ mẹ, gia đình tôi gốc Đà Lạt nên có kinh nghiệm chế biến món này. Ban đầu tôi nghĩ làm cho vui vì bản thân khá vụng về, song ngày đầu tiên tôi bán được 500 hũ., người mẫu chia sẻ. Cô cũng gặp nhiều khó khăn do không phải là đầu bếp chuyên nghiệp. Nếu mẻ nào sữa chua bị hư, cô phải hẹn khách giao hôm khác. Những hôm bận lịch quay, cô phải từ chối nhiều đơn hàng.

Quỳnh Châu bán yogurt – món ăn cải thiện làn da cho chị em. 'Tôi học món này từ mẹ. Gia đình tôi gốc Đà Lạt nên có kinh nghiệm chế biến món này. Ban đầu, tôi nghĩ làm cho vui vì bản thân khá vụng về nhưng ngày đầu tiên, tôi bán được 500 hũ', người mẫu chia sẻ. Cô cũng gặp nhiều khó khăn do không phải là đầu bếp chuyên nghiệp. Nếu mẻ nào sữa chua bị hư, cô phải hẹn khách giao hôm khác. Những hôm bận lịch quay, cô phải từ chối nhiều đơn hàng.

Ca sĩ Minh Sang – Á quân Người kể chuyện tình 2019 bán nón chống nCoV với nhiều màu sắc, kiểu dáng. Chống dịch Covid-19 cũng cần phải trông thời trang, sành điệu, anh nói.

Ca sĩ Minh Sang– Á quân Người kể chuyện tình 2019 bán nón chống nCoV với nhiều màu sắc, kiểu dáng. 'Chống Covid-19 cũng cần phải trông thời trang, sành điệu', anh nói.

MC Quốc Bình cung cấp hành phi số lượng lớn. Lần này, nếu mọi người đặt nhiều, tôi sẽ đầu tư mua máy xắt hành. Xắt hành, bào hành mãi đen xì cả tay, nam MC nói đùa.

MC Quốc Bình cung cấp hành phi số lượng lớn. 'Lần này, nếu mọi người đặt nhiều, tôi sẽ đầu tư mua máy xắt hành. Xắt hành, bào hành mãi đen xì cả tay', nam MC đùa.

Bình Tinh kinh doanh thêm vitamin tăng cường sức khỏe các loại. Hiện tại, cửa hàng mỹ phẩm online của cô vẫn hoạt động ổn định trong dịch Covid-19.

Bình Tinh kinh doanh thêm vitamin tăng cường sức khỏe các loại. Hiện tại, cửa hàng mỹ phẩm online của cô vẫn hoạt động ổn định trong mùa Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.