Sao "muộn chồng" chia sẻ về hạnh phúc

Sao "muộn chồng" chia sẻ về hạnh phúc
Ngọc Hân muốn độc lập về tài chính trước khi kết hôn, trong khi Mỹ Tâm chỉ lên xe hoa khi tìm được người thực sự yêu thương.
Giữa tháng 10, Ngọc Hân bất ngờ chia sẻ bức ảnh chụp tờ khai cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân trên trang cá nhân, khiến người hâm hộ khấp khởi mừng cho cô gái đẹp đã tìm được tổ ấm bình yên. Tuy nhiên, sau đó, Hoa hậu Việt Nam 2010 đã xóa bức ảnh này và khẳng định chuyện kết hôn còn xa lắm. 
Thái độ "dửng dưng" của Ngọc Hân với chuyện cưới xin và mải mê với công việc kinh doanh, các hoạt động giải trí... cho thấy cô cũng giống như không ít mỹ nhân Việt khác, đều chưa vội lấy chồng.
Theo Ngọc Hân, phụ nữ phải độc lập về kinh tế thì mới giành được sự tôn trọng từ chồng và nhà chồng.
 
Theo Ngọc Hân, phụ nữ phải độc lập về kinh tế thì mới giành được sự tôn trọng từ chồng và nhà chồng.
Không những thế, khi nói về chuyện trăm năm, người đẹp còn mượn một câu nói của bà để thể hiện quan điểm và giải thích cho nguyên nhân chưa lấy chồng dù bạn bè cùng tuổi đã kết hôn nhiều: "Bà tôi nói với tôi rằng, 'những người tốt thực sự, họ sẽ không tiến đến với con, họ chỉ đứng từ xa nhìn lại. Những người cứ vồ vập lao đến lại không phải là những người dành cho con đâu'. Bà tôi nói rất đúng. Những người thực sự tốt, họ lại nghĩ rằng, hoa hậu phải thế này thế kia, họ không đến gần, họ chỉ đứng từ xa nhìn lại. Những người vồ vập lao vào vì vương miện, vì danh hiệu của mình, lại không phải là những người dành cho mình".
Trong nhiều lần trả lời phỏng vấn trước đây, Ngọc Hân cũng cho thấy cô là tuýp phụ nữ hiện đại, không thích dựa dẫm vào bạn đời và luôn xác định phải có sự nghiệp trước để ổn định kinh thế thì mới tự tin bước vào cuộc sống hôn nhân. Bởi theo cô quan niệm, khi có sự vững chắc về kinh tế thì người phụ nữ mới có thể chủ động trong mọi việc và như thế mới giành được sự tôn trọng từ chồng cũng như gia đình nhà chồng.
Hoa hậu sinh năm 1989 cho rằng, "lập gia đình là một bước ngoặt vui vẻ hơn trong đời. Bởi nếu không vui, không cảm thấy hài lòng thì lấy chồng làm gì?" nên Ngọc Hân cũng rất kín tiếng với chuyện tình cảm của mình. Thay vào đó, cô luôn hào hứng với các kế hoạch kinh doanh mới và đang nỗ lực xây dựng vị trí cho mình trong ngành thiết kế, kinh doanh thời trang cũng như hoạt động nghệ thuật. Có lẽ, với Ngọc Hân, cô chỉ kết hôn khi duyên đã đến và bản thân cô cũng chuẩn bị được điều kiện cần thiết, còn tuổi tác không phải là vấn đề quá lớn. 
Thanh Hằng nhiều lần mặc váy cưới chụp ảnh mẫu nhưng vẫn chưa tự tin làm cô dâu.
 Thanh Hằng nhiều lần mặc váy cưới chụp ảnh mẫu nhưng vẫn chưa tự tin làm cô dâu.
Mỹ nhân là người độc thân vui vẻ không thiếu trong showbiz Việt nhưng một ngôi sao nổi tiếng xinh đẹp và có nhiều "vệ tinh" vây quanh như Thanh Hằng mà vẫn lẻ bóng ở tuổi 32 thì luôn khiến công chúng phải đặt dấu hỏi "Tại sao". 
Người đẹp đã luôn lựa chọn cách khôn ngoan để giải thích cho việc muộn lấy chồng của mình, chẳng hạn như: "Tôi rất thích giai đoạn này. Đây là lúc tôi nhìn nhận mọi thứ vừa đủ để chọn cho mình một người phù hợp cùng bước đi dài lâu. Tôi không còn quá trẻ để bồng bột và cũng chưa già để nhìn đời, nhìn cuộc sống một cách chán chường. Nhà thơ Lord Byron có một câu rất thú vị: 'Anh rất hy vọng rằng chúng ta sẽ yêu nhau trọn đời như thể chúng ta chưa từng kết hôn'. Ai cũng đề cao giai đoạn 'tiền hôn nhân' nên cho tôi kéo dài nó ra thêm một chút nhé. Vả lại, hôn nhân cũng như đại dương sâu thẳm mà tôi tạm thời chưa có la bàn".
Phụ nữ độc thân như Thanh Hằng có nhiều ưu thế để phát triển sự nghiệp, nhất là với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí. Bởi sau khi kết hôn, sức hút của họ sẽ ít nhiều bị giảm sút hoặc phải cố gắng gấp đôi để giữ được ánh hào quang. Với Thanh Hằng, việc không bị hối thúc từ phía gia đình cũng giúp cô giảm được phần nào áp lực và có thể dành toàn tâm toàn ý cho nghề người mẫu, kinh doanh. 
Mỹ Tâm bảo, ở tuổi của mình, cô còn nhiều việc phải làm và không có đủ thời gian để làm tốt cả công việc lẫn hạnh phúc gia đình.
Mỹ Tâm bảo, ở tuổi của mình, cô còn nhiều việc phải làm và không có đủ thời gian để làm tốt cả công việc lẫn hạnh phúc gia đình.
Muộn lấy chồng dường như đã trở thành xu hướng trong giới nghệ sĩ Việt và mỗi người có một lý do cho riêng mình. Nếu Ngọc Hân muốn độc lập về kinh tế trước khi kết hôn, Thanh Hằng "chưa có la bàn" để tìm được lối đi trong "đại dương" hôn nhân thì Mỹ Tâm lại thẳng thắn thừa nhận rằng, ở độ tuổi của cô, cô không có đủ thời gian để làm tốt cả hai nhiệm vụ: công việc và hạnh phúc gia đình.
Tự nhận mình là người "hơi cuồng yêu" nhưng Mỹ Tâm lại luôn sống tách biệt thành hai con người khác nhau trong công việc và tình yêu. Cô bảo, "khi yêu, nhiều khi tôi không đủ tỉnh táo để biết mình đang làm gì. Tôi cũng là người biết nhượng bộ nữa. Nếu thấy người ta không thích điều này, điều kia, mình sẽ không làm. Phải biết lắng nghe để hiểu điều gì khiến họ vui và thoải mái. Ngược lại, có nhiều điều mình không thích nhưng họ vẫn làm, mình sẽ buồn, nhưng phải nghĩ xem cái đó có đáng là lý do để tạo ra một cuộc tranh cãi hay không. Đó là cả một nghệ thuật sống mà mình phải học mỗi ngày". 
Trong chuyện cưới xin, Mỹ Tâm đặc biệt tin vào duyên số. Mẫu người cô thích là một người đàn ông bình thường, quan tâm đến những chuyện xã hội, kiến thức, số hóa, điện tử, xe cộ, hiền và không quá hoạt ngôn... nhưng không bao giờ cô sốt ruột tìm kiếm người trong mộng cho bằng được. 
Cô cũng có suy nghĩ rằng: "Nếu như chỉ vì đến một lúc nào đó người ta thấy, à mình lớn tuổi rồi, phải có chồng đẻ con thôi, hoặc lấy chồng vì bố mẹ mong có cháu bế lắm rồi… sau đó yêu vội yêu vàng để hoàn thành nhiệm vụ, để bình thường như bao người là đến tuổi này thì phải như thế, Tâm nghĩ những người lựa chọn điều đó rất khó có được hạnh phúc".
Bởi vậy, tiêu chí hàng đầu để cô tính chuyện trăm năm là phải có tình yêu. Cô không muốn dùng cái đầu để làm việc hộ trái tim. "Lý trí rất cần thiết nhưng nếu lý trí điều khiển con tim thì điều đó hoàn toàn sai", ca sĩ sinh năm 1981 chia sẻ.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.