“Sao lớn” chẳng cần scandal vẫn nổi tiếng

“Sao lớn” chẳng cần scandal vẫn nổi tiếng
(PLO) - Có một nghịch lý trong giới showbiz mà nhiều người hiểu, đó là “sao lớn” thì thường âm thầm lặng lẽ có những hoạt động cống hiến cho nghệ thuật, ít ồn ào, thị phi, còn “sao xẹt” lại lắm scandal đình đám, quanh năm xuất hiện trên mặt báo với những chuyện… ngoài nghệ thuật.
Tránh xa tai tiếng, vươn tới các giải thưởng
Mở màn của năm 2015, Mỹ Tâm đã đem đến tin vui cho người mến mộ nói riêng và công chúng yêu âm nhạc nói chung khi giành nhiều giải thưởng ở Lễ trao giải âm nhạc thế giới" (World Music Awards 2014). Thông báo được Ban tổ chức giải thưởng danh giá này đưa ra trên trang Facebook của giải thưởng vào ngày đầu năm 2015. 
Không chỉ có một giải, Mỹ Tâm làm cú đúp khi giành luôn cả ba giải: Nghệ sĩ Việt Nam bán được nhiều album nhất (World’s Best-Selling Vietnamese Artist), Nghệ sĩ Việt Nam hát live hay nhất (World’s Best-Selling Artist) và Nghệ sĩ giải trí Việt Nam xuất sắc nhất (World’s Best Vietnamese Entertainer). Với 3 giải thưởng này, chị đã sánh vai các ngôi sao hàng đầu của Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan lên nhận giải. 
Mỹ Tâm nhận giải World Music Awards 2014
Mỹ Tâm nhận giải World Music Awards 2014
Chuyện Mỹ Tâm giành các giải thưởng lớn của âm nhạc quốc tế không còn gây ngạc nhiên cho người hâm mộ, bởi đây không phải là lần đầu chị được vinh danh tại các giải thưởng danh giá. Năm 2014, Mỹ Tâm từng được vinh danh giải thưởng "Huyền thoại Âm nhạc châu Á" tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 ở Kuala Lumpur và được Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công nhận là "Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ"
Năm 2014 Mỹ Tâm đã có chuyến nhận giải hết sức đáng tự hào tại thành phố Monte Carlo, Monaco ở Lễ trao giải thưởng âm nhạc thế giới. Cũng trong năm 2014, Liveshow Heartbeat của Mỹ Tâm cũng thành công với gần 40.000 khán giả và được báo chí nước ngoài hết sức khen ngợi.
Những thành tựu của Mỹ Tâm – một trong những ca sĩ hàng đầu của âm nhạc giải trí Việt Nam - vẫn luôn là điểm sáng và niềm tự hào của nhiều người yêu nhạc Việt. Mỹ Tâm luôn được nhắc đến không chỉ bởi các giải thưởng mà là một nghệ sĩ có tư cách. Tránh xa các scandal, tai tiếng, Mỹ Tâm luôn được biết đến là một ca sĩ làm nghệ thuật chân chính, say mê và giữ được ngọn lửa đam mê trong âm nhạc. Cô cũng là ca sĩ có lượng fan hâm mộ đông đảo, trung thành và yêu quý cô nhất.
Showbiz đâu chỉ là thị phi
Hà Trần cũng là một nữ nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến bởi cái tính thích… im lặng làm nghệ thuật. Xấu, lạ, không thích phát ngôn sốc, không khoe thân, không làm những dự án rầm rộ lớn lao nhưng sự nghiệp nghệ thuật của cô đáng cho nhiều người ngưỡng mộ và quý mến: Hà Trần liên tục bước qua những cái ngưỡng của chính mình, âm nhạc của cô ngày một chất lượng và chinh phục công chúng nhiều hơn. 
Được vinh danh là một trong những Diva của nhạc Việt nhưng ít có truyền thông vây quanh, ít người săn đón, Hà Trần chỉ âm thầm đánh dấu sự nghiệp âm nhạc của mình bằng những sản phẩm đầy chất lượng. Ra đĩa hát nào là công chúng xôn xao, thích thú, say mê, mỗi một sản phẩm là một bước ngoặt mới trên con đường âm nhạc của cô. 
Mới đây nhất là album “Tình ca qua thế kỉ 2”, sản phẩm âm nhạc được coi là “đáng chờ đón nhất” của dịp cuối năm 2014, với những bài nhạc xưa được xếp vào hàng tuyệt phẩm vì sự đầu tư lớn, chỉn chu của Hà Trần qua phần hòa âm, phối khí, chất lượng âm thanh… chuẩn quốc tế cùng với sự thể thiện mới mẻ và đẳng cấp của nữ ca sĩ tài hoa.
Trong bức tranh muôn màu muôn vẻ của làng giải trí Việt, chiêu trò là điều không thể thiếu. Năm 2014 cũng như nhiều năm trước, vẫn được “vinh danh” là “năm của scandal”, vẫn là những câu chuyện khoe thân, khoe của, phát ngôn thiếu duyên… của sao, vẫn tiếp tục ngày một nhiều hơn những nghi án nói dối, là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, thi hoa hậu chui hết lần này đến lần khác, lối sống thác loạn thiếu lành mạnh… Tất cả những điều này khiến phần đông công chúng, mỗi lần nhắc đến “sao”, đến showbiz Việt là nghĩ ngay đến một “nồi lẩu thập cẩm” với nhiều chiêu trò, tai tiếng và thiếu chân thật. 
Và rất may là còn có họ, những nghệ sĩ chân chính. Họ là những ca sĩ hết mình cống hiến cho nghệ thuật và mỗi sản phẩm ra đời đều là một tác phẩm đầy chất lượng khiến công chúng yêu thích, say mê. Là những diễn viên điện ảnh, những nghệ sĩ kịch nói ít xuất hiện trong những bữa tiệc tùng đình đám, những trang báo giải trí, nhưng mỗi một vai diễn đều để lại dấn ấn sâu sắc khiến khán giả khóc, cười theo. Hay những đạo diễn ít tuyên bố lớn lao nhưng đều đặn cho ra mắt những dự án đủ sức “làm nóng” Điện ảnh Việt… 
Những nghệ sĩ này đã chứng minh rằng, trong làng giải trí Việt không chỉ tồn tại những chuyện thị phi, tai tiếng, râu ria… mà cốt lõi vẫn là đất sống, đất dụng võ của những người làm nghệ thuật chân chính. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.