Sam - Hà My: “Không kết hôn sớm vì sợ sai lầm”

Sam - Hà My:  “Không kết hôn sớm vì sợ sai lầm”
(PLO) - Nữ diễn viên phim “Cô Thắm về làng” thú nhận, bản thân cô bị sai hướng trong nhiều năm nay và chỉ mới tỉnh ngộ biết mình cần phải làm gì và sống như thế nào. Sau những vấp ngã, Sam trưởng thành và biết suy nghĩ hơn. Thế nên, trong chuyện kết hôn, cô cũng không vội vã vì sợ nếu vội sẽ tiếp tục mắc sai lầm…

Từ một nữ DJ xinh đẹp đến việc trở thành một người mẫu, sau đó chuyển hướng sang kinh doanh nhưng rồi cuối cùng lại lấn sân sang nghiệp diễn xuất và quyết định dành mọi thời gian, tâm huyết để theo đuổi nghệ thuật thứ 7, với Sam - Hà My đó là một cơ duyên và cũng là do số phận dẫn lối.

Tự lập từ sớm

Sam là nghệ danh của cô gái tuổi Ngựa - Hà My. Ngày còn nhỏ, kinh tế gia đình Sam tương đối ổn định nên cô được bố mẹ cưng chiều như công chúa. Tuy nhiên, sau khi bố đột ngột qua đời, gia đình Sam rơi vào khó khăn. Không được chuẩn bị trước tâm lý, sự ra đi đột ngột của bố đã khiến Sam, mẹ và em trai suy sụp. Cô gái 18 tuổi lúc đó đã thay bố làm chỗ dựa tinh thần cho cả nhà.

Trong tâm trí của Sam, bố luôn là một người hết mực tâm lý và cưng chiều cô. “Bố luôn ủng hộ những gì tôi yêu thích. Ngày còn nhỏ, mẹ không thích cho tôi đi chụp ảnh nhưng chính bố là người nói với mẹ: “Thấy con gái chụp hình cũng đẹp mà em”.

Tôi có tính điệu đà từ bé, thích đi duỗi tóc nhưng mẹ không cho. Bố lại là người len lén đưa tôi đi làm tóc, rồi về nói với mẹ: “Anh ra đường thấy mấy đứa con gái bằng tuổi con mình chạy xe mà tóc duỗi thẳng, đẹp quá nên dẫn con đi làm”, Sam nhớ lại.

Sau khi bố mất, Sam vươn lên nỗ lực trong nghệ thuật, đặc biệt là kinh doanh. Công việc này mang đến cho cô thu nhập để có thể lo cho gia đình lúc đó. 

Ngay từ những bước đi chập chững với nghệ thuật, Sam được biết đến là một trong những nữ DJ ít ỏi khi mà các hotgirl DJ chưa nở rộ như bây giờ. Tuy nhiên, cô nàng được khán giả biết đến nhiều hơn sau khi trở thành quán quân của cuộc thi “Ngôi sao thời trang 2008”.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, đáng yêu, Sam được đánh giá là một trong những hotgirl nổi tiếng nhất nhì showbiz Việt. Trái với vẻ ngoài dịu dàng, mong manh trên phim ảnh, Sam ngoài đời là cô gái năng động, mạnh mẽ. Cô nói nhanh, làm nhanh, sôi nổi và quyết đoán.

Sam tự nhận, bản thân cô là một người khá tham lam khi vừa hoạt động nghệ thuật vừa mở cửa hàng kinh doanh. “Thời gian đó, tôi vừa làm người mẫu, đóng phim rồi còn thử sức ca hát nữa. Làm nhiều công việc cùng một lúc rồi đến một thời điểm tôi chợt bị khựng lại, cảm thấy rất bối rối không biết mình nên tiếp tục cái gì nữa”.

Một quãng thời gian dài, công việc của cô gái 9X bị gián đoạn. Sam nói, một phần do cô kiếm được tiền khá sớm nên bản thân khá bất cần, không ép bản thân phải làm việc. Phần khác, do tính cách quá trẻ con và bốc đồng của cô, cô không biết mình cần gì và muốn gì nên cứ như cánh hoa trôi lạc giữa dòng không biết phải dừng chân ở bến nào.

Cho đến lúc này, sau nhiều thăng trầm, thành công thất bại. Sam đã biết đâu là đam mê và đích đến của cuộc đời mình. Sam quyết định chọn nghệ thuật vì nghệ thuật là thứ có sẵn trong máu, cô muốn bỏ cũng không được. Chỉ có đóng phim, hóa thân vào nhân vật cô mới thấy mình tràn đầy năng lượng. 

Tính là như vậy nhưng cũng mất một thời gian sau Sam mới dẹp cửa hàng bán quần áo. Sam kể, khi làm như vậy có nhiều bạn bè hỏi cô sao đang buôn bán tốt mà lại bỏ? Sao không giao lại công việc cho quản lý?...

Sam nói, tính cô rất hay lo toan, ngay cả khi giao công việc cho người quản lý, cô cũng không thôi nghĩ ngợi đến nó mà như vậy sẽ không tập trung được cho công việc chính của mình. Thế nên lần quay trở lại này, cô muốn mình tập trung tất cả cho nghề để không phụ lòng Tổ đãi và những người bạn đã hết lòng giúp đỡ mình. Và may mắn lại mỉm cười khi mới quay lại, Sam đã có nhiều “quý nhân” giúp đỡ. 

Tính đến thời điểm này, Sam đã góp mặt trong khá nhiều bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh như: “Sương khói đồng hoang”, “Đảo xanh”, “Lời nguyền Sapphire”, “Duyên đầu năm”, “Hợp đồng định mệnh”, “Gia đình là số 1”, “Bệnh viện ma”, “Nắng”, “Linh duyên”… đặc biệt là bộ phim “Cô Thắm về làng” mới trình chiếu dịp Tết nguyên đán vừa qua; vai diễn cô gái Đượm hồn nhiên, trong trẻo trong phim đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả. 

“Không kết hôn sớm vì sợ sai lầm”

Bước chân vào showbiz khá lâu nhưng bản thân Sam đôi lúc không khỏi thấy chạnh lòng so với các bạn bè cùng thời, bởi như cô nói thì cho đến bây giờ cô vẫn đứng đây, còn họ đã tiến rất xa.

“Tính tôi hồi trước hơi ngông cuồng, làm cái gì thích mới làm, còn không thích là thôi dù cho lời mời đó có mang đến nhiều cơ hội. Với những bạn bè đã biết, họ sẽ hiểu nhưng với những người không biết, sẽ cho rằng tôi là người thiếu năng lực”. 

Trên thực tế, Sam là người khá “tham lam”, thường hay đặt mục tiêu xa, cái gì cũng đặt tiêu chuẩn cao nhưng ngược lại tính cách cô không hề thích sự bon chen, cạnh tranh với những người xung quanh. Sam bảo, nói nghe xong thấy cũng tự mâu thuẫn quá nhưng cuộc sống luôn luôn có những mâu thuẫn như vậy. 

Như trong tình yêu, Sam nói cô yêu không nhiều nhưng yêu ai cũng yêu dài, yêu lâu, yêu chất lượng. Và cũng đôi khi vì tình yêu mà cô quên đi mọi thứ. “Tôi là một người mà có thể vì người yêu đánh mất cả sự nghiệp, bản thân và cả bạn bè. Nếu ai yêu tôi một, tôi sẽ yêu lại gấp 10. Thế nên, một khi bị phản bội thì lòng thù hận lên rất cao”.

Nhưng đó là trước kia, khi Sam còn là cô gái bướng bỉnh và cứng đầu. Cô luôn yêu mù quáng và không toan tính. Giờ đây, Sam đã chín chắn hơn rất nhiều. Cô vẫn tin vào tình yêu, nhưng không quá mơ mộng về một tình yêu mãi mãi như thuở mười tám, đôi mươi nữa. 

“Tôi luôn quan niệm, cuộc sống này điều gì xảy ra cũng có lý do của nó. Cái gì đến và đi đều có lý do của nó. Tất cả những người tôi đã từng quen và yêu trước giờ, chưa bao giờ tôi cảm thấy ghét bỏ, hận thù, hay trách cứ người ta bất cứ điều gì hết. Chia tay chẳng qua là vì cả hai đã hết duyên, hết nợ với nhau mà thôi. Có chăng vì tôi là người quá cứng đầu nên sẽ buồn bã lâu hơn người khác mà thôi”, Sam đùa vui.

Nói vậy, không có nghĩa là Sam đòi hỏi quá nhiều tiêu chuẩn ở một người đàn ông. Cô chỉ cần một tình yêu đơn giản, một người đàn ông chung thủy, chu đáo và và yêu thương cô thật lòng.

Đối với nữ diễn viên 9X, điều cần thiết trong tình yêu là sự lắng nghe. Bên cạnh đó, cô cũng mong có một người đàn ông sẽ mang lại cho mình cảm giác yếu đuối khi ở cạnh. Bởi, ngoài đời thường, Sam thường được bạn bè nhận xét là mạnh mẽ hơn so với vẻ ngoài của mình.

Sam thú nhận, cô thường bị mọi người nhận xét là quá chảnh, nhất là với một người lần đầu mới gặp. Bản thân cô có thói quen nếu không quen thì sẽ không nói chuyện, đã không thích thì dù có làm trăm ngàn chuyện lãng mạn cũng không thích, còn một khi cô đã thích là không tán… cũng sẽ tự đổ. 

Sam nói, có quãng thời gian cô từng bị “thiên hạ” ì xèo, đồn thổi là yêu rồi cặp “đại gia” A, “đại gia” B này kia, nhưng họ đôi khi chỉ nói vậy thôi chứ không biết sự tình, câu chuyện cụ thể bên trong ra sao. 

“Tôi tự lập từ bé đến lớn, điều tôi sợ nhất trên đời là sống lệ thuộc vào người đàn ông. Ai đã chơi với tôi đều biết tính tôi “rất cứng”, không ai có thể dùng tiền để cưa đổ được tôi cả. Với tôi, suy cho cùng thứ quan trọng nhất vẫn là tình cảm chứ chẳng phải nhà cao tầng hay xe hàng hiệu…”, Sam nói.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.