Sa Pa kín phòng khách sạn dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ mùng 2/9 năm nay hầu hết các cơ quan được nghỉ 4 ngày liên tiếp nên một số điểm vui chơi, nghĩ dưỡng đều kín khách du lịch trong đó có Sa Pa. Đến nay tất cả các khách sạn có sao ở Sa Pa đều đặt hết phòng.
Thị trấn du lịch Sa Pa điểm đến hấp dẫn nhát của du khách khi tới thăm vùng núi phía bắc Việt Nam.
Thị trấn du lịch Sa Pa điểm đến hấp dẫn nhát của du khách khi tới thăm vùng núi phía bắc Việt Nam. 
Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND huyện Sa Pa, sở GTVT tỉnh Lào Cai và một số cơ quan chức năng liên quan mà giá phòng và các dịch vụ khác ở Sa Pa ở mức hợp lý, có kiểm soát, không để tồn tại tình trạng chặt chém du khách.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết thêm: Các khách sạn được xếp sao đã được các trung tâm lữ hành đặt hết phòng nhưng thị trấn Sa Pa và các xã làm dịch vụ du lịch như Tả Phìn, Tả Van, Bản Hồ, Thanh Phú... vẫn còn nhiều nhà nghỉ, phòng nghỉ tại gia đình sắn sàng phục vụ du khách với giá phải chăng.
Phong cảnh tuyệt đẹp của Khách sạn 5 sao Victoria Sa Pa.
Phong cảnh tuyệt đẹp của Khách sạn 5 sao Victoria Sa Pa. 
Dự báo lượng du khách tới thăm Sa Pa trong tuần tới cao hơn nhiều lần các ngày thường do đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và đang là mùa lúa chín ở vùng cao Sa Pa được coi là mùa đẹp nhất trong năm. Đồng thời tuyến đường ô tô cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đưa vào sử dụng nhiều đoạn đã góp phần giảm tới gần 1/2 thời gian chạy xe từ Hà Nội lên Sa Pa so với trước, đã thu hút thêm lượng du khách đáng kể tới thăm Sa Pa dịp ngày lễ tết và ngày nghỉ cuối tuần.
Huyện Sa Pa đã chỉ đạo các ngành của huyện phối hợp chặt chẽ với thị trấn Sa Pa và các xã có các tuyến , điểm du lịch đảm bảo tốt an ninh trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm , tổ chức thêm các hoạt động văn nghệ - thể thao phục vụ du khách tới thăm địa phương trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Bên cạnh đó, một số trung tâm lữ hành có sáng kiến đưa du khách lên du ngoạn Sa Pa ban ngày còn tối đến di chuyển xuống nghỉ ở các khách sạn cao cấp thành phố Lào Cai cách Sa Pa chỉ có hơn 30 km...

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.