Rực rỡ lễ hội sắc màu châu Á tại FLC Sầm Sơn

(PLO) -Tối ngày 30/9/2017, Lễ hội sắc màu châu Á với chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng chợ đêm ẩm thực phong phú đã thu hút hơn 2000 du khách trong và ngoài nước tới tham gia.

Không gian nghệ thuật đa quốc gia

Khác với các chương trình lễ hội văn hoá được tổ chức trước đó tại quần thể FLC Sầm Sơn, Lễ hội sắc màu châu Á là một chương trình đặc biệt với việc tạo ra không gian văn hoá nghệ thuật, ẩm thực của tổ hợp 5 quốc gia Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Chương trình nghệ thuật đa quốc gia
Chương trình nghệ thuật đa quốc gia

Tại quảng trường Đông Tây trong khu quần thể, đại tiệc âm nhạc ngoài trời đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như anh chàng có điển trai Quang Vinh, nữ ca sĩ Hoàng Yến, ca sĩ Sally Lam, nhóm múa Cacmen quyến rũ…

Những ca khúc quen thuộc như “Xinh tươi Việt Nam”, “Non nước hữu tình”, “Em trong mắt tôi”, “Bức hoạ đồng quê”… đã vẽ ra trước mắt du khách một đất nước Việt Nam thanh bình, dịu dàng, đằm thắm thông qua từng điệu nhạc, lời ca.

Màn biểu diễn ca khúc trữ tình nhạc Hoa
Màn biểu diễn ca khúc trữ tình nhạc Hoa

Nền văn hoá Trung Hoa đầy màu sắc được gợi lên qua những ca khúc có nhạc điệu dễ nhớ, ngọt ngào, mang nét trữ tình đằm thắm như “Thần thoại”, “999 đoá hồng”, “Người tình mùa đông”… hay màn múa “Mỹ nhân ngư” uyển chuyển, nhẹ nhàng, đầy cuốn hút.

Với những ai yêu thích văn hoá Hàn Quốc thì đêm nghệ thuật chính là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức những màn biểu diễn sôi động của đất nước có nền giải trí hàng đầu châu Á này. Nobody, This love, You are my everything, Aloha, Ariang… với sự kết hợp giữa âm nhạc sôi động và vũ đạo đẹp mắt đã khuấy động không gian phố biển Sầm Sơn.

Màu sắc văn hóa Nhật Bản ngập tràn lễ hội
Màu sắc văn hóa Nhật Bản ngập tràn lễ hội

Lễ hội văn hoá còn mang đến cho khán giả nhiều ấn tượng với chùm ca khúc đặc sắc như Sakura, Forever love, Mùa hoa anh đào… với giai điệu đặc trưng Nhật Bản hay Loikthoong, Mưa rơi, Quả ớt đỏ… với tiết tấu nhanh, rộng ràng của âm nhạc Thái Lan.

Chợ ẩm thực châu Á

Lễ hội sắc màu châu Á là một trong số ít những lễ hội tại Việt Nam phục vụ du khách hàng chục món ăn mang đậm bản sắc các quốc gia châu Á. Tại đây, khách dễ dàng tìm thấy những món chiên xào của người Trung Quốc, các món cay xé lưỡi của đất nước Hàn Quốc, Thái Lan hay vị thơm ngon, đậm đà trong ẩm thực Việt Nam.

Nhiều khách chọn quầy hàng Nhật Bản để tìm mua các món ăn khai vị như bánh xèo, tôm chiên. Thực phẩm tươi, cách chế biến độc đáo, các loại nước sốt đặc trưng trong hương vị món ăn Nhật Bản đã chiếm được nhiều cảm tình từ thực khách.

Mặc dù khách Việt chiếm tỉ lệ lớn nhưng gian hàng ẩm thực Việt Nam trong khu chợ đêm vẫn chất ních người ghé thăm. Từ xa, khách đã có thể ngửi thấy mùi vịt quay Vân Đình béo ngậy, hay hương thơm khó cưỡng của món cá quả nướng trui. Lại gần hơn, du khách tiếp tục bị hút hồn bởi những món ngon dân dã bày trên mẹt tròn lót lá chuối xanh, với các loại chả giò tôm cua ngọt, thanh, thơm nức mũi.

Các món ăn Việt thu hút du khách
 Các món ăn Việt thu hút du khách

Với những ai muốn tìm kiếm đôi chút khác lạ trong cách chế biến sẽ ghé lại gian hàng ẩm thực Trung Hoa để thưởng thức cơm chiên Dương Châu, vịt quay Bắc Kinh, vịt nguội Thượng Hải hay ngao sốt Tứ Xuyên.

Bữa tiệc đặc biệt hơn khi lựa chọn cách kết hợp các món ăn mới lạ đến từ nhiều quốc gia, như thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn ăn kèm với kim chi và nộm đu đủ chua ngọt, cay nồng của Thái.

Lễ hội sắc màu châu Á nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội văn hoá được tổ chức hàng tuần tại quần thể du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm, khám phá mới. Cùng với các chương trình nghệ thuật đỉnh cao như Sao Mai 2017, Cuộc thi Tiếng hát ASEAN +3, Liveshow Bằng Kiều – Minh Tuyết, Đêm nhạc Phú Quang… Lễ hội đã góp phần đưa FLC Sầm Sơn trở thành điểm đến văn hoá hàng đầu tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.