Rời khỏi Hoàng gia, vợ chồng Hoàng tử Harry kiếm sống thế nào?

Ngày 8/1, vợ chồng Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan Markle thông báo sẽ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh và sẽ làm việc để độc lập về tài chính.
Chú thích ảnh
Cặp đôi thông báo sẽ từ bỏ tước hiệu hoàng gia và chuyển tới Bắc Mỹ sinh sống. Ảnh: Getty Images

Theo báo Anh Telegraph, gia đình vợ chồng Công tước xứ Sussex đều là những người giàu có. Giới quan sát đánh giá động thái giải thoát mình khỏi gánh nặng nghĩa vụ hoàng gia có thể đem lại nhiều nguồn lợi cho cặp đôi.

Từ bỏ tước hiệu và nghĩa vụ, hai vợ chồng Hoàng tử Harry cũng sẽ không được hưởng Quỹ trợ cấp Hoàng gia (Sovereign Grant). Tuy nhiên, theo trang web chính thức của cặp đôi, số tiền này chỉ chiếm 5% thu nhập của họ. Bên cạnh đó, khoản trợ cấp này – thực chất là lương chi trả cho các nghĩa vụ hoàng gia – bị coi là hạn chế cơ hội tài chính cá nhân của hai người. 

Khối tài sản của cặp đôi Công tước xứ Sussex

Tài sản cá nhân của Hoàng tử Harry nhiều gấp 10 lần tài sản của vợ. Công tước xứ Sussex đang sở hữu khoảng 30 triệu bảng, trong khi Công nương có khoảng 3,8 triệu bảng.

95% thu nhập của cặp đôi lấy từ Quỹ Công tước xứ Cornwall, với số tiền lên tới 2,3 triệu bảng/năm. Quỹ Công tước xứ Cornwall là tài sản tư nhân, được thành lập bởi Vua Edward III từ năm 1337. Hiện tại, Thái tử Charles là người trông nom toàn bộ gia sản này và trong tương lai, trách nhiệm này sẽ thuộc về người thừa kế của ông, Hoàng tử William. 

Hoàng tử Harry và anh trai cũng thừa kế 13 triệu bảng được mẹ là Công nương Diana để lại sau khi qua đời. Theo đài BBC, Hoàng tử Harry cũng được Hoàng thái hậu Elizabeth để lại hàng triệu bảng.

Trong khi đó, Công nương Meghan cũng được cho là kiếm được 50.000 USD (38.300 bảng Anh) với mỗi tập phim truyền hình nổi tiếng “Suits”.

Rời khỏi Hoàng tộc, vợ chồng Hoàng tử Harry kiếm tiền ra sao?

Theo giới bình luận hoàng gia, cặp đôi có thể sẽ ký kết các thỏa thuận xuất bản sách và tham gia các buổi nói chuyện, diễn thuyết để kiếm thêm thu nhập. Trong khi đó, các chi phí khác như bảo đảm an ninh cá nhân cho hai vợ chồng Hoàng tử Harry vẫn sẽ phụ thuộc vào người nộp thuế ở Anh.

Cựu nhân viên an ninh hoàng gia đang làm Giám đốc điều hành Công ty đào tạo và bảo vệ Trojan trụ sở tại London cho biết đội ngũ an ninh bảo vệ cặp đôi thuộc một đơn vị chuyên trách trong lực lượng cảnh sát Anh: “Cặp đôi không thể tự quyết định việc có nhận được sự bảo vệ hay không”.

Mặc dù Hoàng tử Harry chưa bao giờ có một công việc thực sự nào ngoài nhiệm vụ trong quân đội nhưng theo dự đoán của giới chuyên gia, sẽ không quá khó đối với cặp đôi nếu họ muốn kiếm được một công việc với mức lương lên tới hàng triệu USD. 

“Có thể dễ dàng so sánh họ với cựu tổng thống. Hãy nhìn cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama, cũng như cách họ kiếm tiền. Lý do tôi đem ra so sánh là hai cặp đôi vốn dĩ là bạn và họ ngang hàng về mức độ nổi tiếng”, bình luận gia Kristen Meinzer lý giải.

Về nữ diễn viên Meghan, bà Meinzer khuyên các người hâm mộ không nên quá hy vọng về một viễn cảnh thần tượng sẽ sớm quay trở lại màn ảnh nhỏ.

“Tôi không chắc đây là thời điểm thích hợp cho cô ấy. Những gì cô ấy thể hiện gần đây thường là những hoạt động liên quan đến ngoại giao, môi trường, mong muốn tạo ra một thế giới bình đẳng… và đó là những mong ước bạn không thể hoàn thành thông qua diễn xuất”.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.