"Nóng" vòng sơ khảo Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010

Với hơn 80 gương mặt tham dự, Vòng Sơ khảo khu vực TP.HCM và miền Đông Nam bộ – Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 do Công ty CP. du lịch Vinpearl Land và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức ngày  5/7 đã diễn ra thực sự sôi động và hấp dẫn .

Với hơn 80 gương mặt tham dự, Vòng Sơ khảo khu vực TP.HCM và miền Đông Nam bộ – Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 do Công ty CP. du lịch Vinpearl Land và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức ngày  5/7 đã diễn ra thực sự sôi động và hấp dẫn .

Từ hơn 400 hồ sơ đăng ký tại khu vực này, ban tổ chức chỉ chọn ra hơn 80 thí sinh tham dự vòng sơ khảo trực tiếp và trong số đó sẽ lại chỉ chọn ra 24 gương mặt lọt vào Vòng bán kết tại TP. Hồ Chí Minh... Những con số trên đủ chứng tỏ “độ nóng” tại điểm thi này. “Nhiệt độ” càng tăng lên gấp nhiều lần khi các thí sinh bước vào cuộc đua sắc, đọ tài với sức cạnh tranh ngang ngửa, đồng loạt phô diễn vẻ đẹp.

Một số thí sinh lọt vào vòng bán kết
Một thí sinh lọt vào vòng bán kết

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải-Trưởng ban Giám khảo cho biết: “Dù có nhiều người mẫu tham dự, nhưng các thí sinh khác cũng không cần phải lo lắng. Bởi lẽ, kỹ năng trình diễn chỉ là một tiêu chí, và chưa chắc việc thể hiện quá mức thế mạnh ấy đã được Ban Giám khảo đánh giá cao. Như chúng tôi đã nói, Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt có những tiêu chí riêng, bên cạnh vấn đề về tôn vinh nhan sắc, Cuộc thi còn rất đề cao vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ của người phụ nữ Việt...  Chúng tôi mong tìm thấy ở các thí sinh sự hồn hậu, hiểu biết, sáng tạo, thông minh. Kỹ năng trình diễn  có thể đào tạo được nhưng những điều tôi vừa nhắc đến thì không phải dễ có trong một sớm một chiều. Ban Giám khảo đề cao và trân trọng điều đó...”


Có thể nói, với cuộc thi tại TP.Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã có một ngày làm việc vất vả, căng thẳng. Sự vất vả không chỉ đến từ số lượng thí sinh đông đảo mà quan trọng hơn là sự cân bằng ở mức cao về chất lượng thí sinh. Rất nhiều thí sinh có điểm điểm số tổng hợp sít sao hoặc bằng nhau khiến Ban Giám khảo sau khi chấm điểm tại khán phòng đã phải họp hội ý, cân nhắc kỹ lưỡng từng trường hợp.

Việc không thể công bố sớm danh sách các thí sinh lọt vòng bán kết cũng là vì điều này. Đến 19 giờ, ngày 5/7, danh sách 24 gương mặt đại diện cho khu vực TP. Hồ Chí Minh và miền Đông Nam bộ tham dự vòng thi Bán kết trong nước, tại TP.HCM đã được công bố. Một điều đặc biệt là tuy có số lượng thí sinh dự thi rất lớn, nhưng tại TP. Hồ Chí Minh và miền Đông Nam bộ, Ban Tổ chức  đã quyết định không xét đặc cách cho trường hợp nào.


Sau cuộc thi sơ khảo tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 8.7 tới, tại Tuyên Quang sẽ diễn ra Vòng thi sơ khảo khu vực miền núi phía Bắc. Đây cũng hứa hẹn sẽ là khu vực thi cũng rất sôi động, hấp dẫn và quyết liệt.

Lam Hạnh

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.