"Giải mã" chuyện MC Quyền Linh bị bắt vì tàng trữ ma túy

Với ý muốn gây ra sự bất ngờ, tạo hiệu ứng mạnh, nhiều chương trình truyền hình thực tế đã áp dụng không ít chiêu trò, đưa công chúng vào tình huống bị "lỡm" một cách thê thảm. Không những thế, ngay cả những "người trong cuộc", nhân vật chính của các chương trình trên cũng gánh chịu hậu quả dở khóc dở cười.

Với ý muốn gây ra sự bất ngờ, tạo hiệu ứng mạnh, nhiều chương trình truyền hình thực tế đã áp dụng không ít chiêu trò, đưa công chúng vào tình huống bị "lỡm" một cách thê thảm. Không những thế, ngay cả những "người trong cuộc", nhân vật chính của các chương trình trên cũng gánh chịu hậu quả dở khóc dở cười.

ảnh trích từ đoạn phim khiến nhiều người nghi ngờ
Ảnh trích từ đoạn phim khiến nhiều người nghi ngờ Quyền Linh
Nghệ sĩ cũng bị "lỡm" bởi chiêu PR
Trưa ngày 27/6, một video clip xuất hiện trên Youtube với nội dung, diễn viên điện ảnh, MC nổi tiếng Quyền Linh đang bị Công an khám xét xe hơi riêng, sau đó bị bắt vì phát hiện ma tuý trong xe. Cùng lúc đó là thông tin dồn dập về việc nhà riêng của chàng MC Vượt lên chính mình tại quận 7, TPHCM đang bị khám xét. 
Nhiều phóng viên báo giới đã liên lạc với Quyền Linh nhưng cả máy điện thoại anh lẫn máy của vợ anh đều không liên lạc được. Khởi phải nói mức độ xôn xao mà clip trên gây ra, bởi theo như diễn biến trong clip, phản ứng của diễn viên Quyền Linh là rất thật, không giống đang "diễn". Thông tin "Quyền Linh bị bắt vì tàng trữ ma tuý" nhanh chóng được lan truyền trên mạng lẫn truyền miệng, đồng thời clip trên được link lại trên rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ riêng cánh báo chí truyền truyền thông là "bỏ nhỏ" nhau: "Cẩn thận kẻo bị lừa" vì căn cứ vào sắc phục của các anh công an trong clip, đồng thời đã có kinh nghiệm với vài vụ "lỡm" kiểu này.
Ngày 28/8, thông tin được sáng tỏ, hoá ra clip trên từ một chương trình mang tên Camera giấu kín. Đây là một chương trình thực tế 100%, không có kịch bản sẵn. Sự việc là hôm ấy, Quyền Linh trên đường đến nơi quay thì đột nhiên bị chặn lại bởi những người mặc sắc phục công an, yêu cầu kiểm tra xe. Anh chưa kịp phản ứng thì được cho biết hung tin là phát hiện có ma tuý trong xe, mời anh về đồn. Khi Quyền Linh đang phản ứng mạnh, bỗng nhiên thấy có người mang hoa đến tặng và... vỡ lẽ đó là chương trình giải trí với chiếc camera đã được giấu kín để quay toàn bộ hình ảnh. Và như vậy, người bị "lỡm" trong câu chuyện trên không chỉ có công chúng, mà cả "nhân vật chính" là Quyền Linh cũng một phen hú vía.
Sau khi sự cố đi qua, Quyền Linh mới chia sẻ cảm giác đã có là "đứng tim nhất từ trước đến giờ", cộng với thông tin hài hước là sau khi quay xong, anh mở điện thoại thì thấy vài trăm cuộc gọi nhỡ của bạn bè, đồng nghiệp, báo chí... Nhiều người thân đã hoảng hốt, lo sợ thay cho Quyền Linh.
Với Quyền Linh, anh phản ứng rất chi là “dĩ hòa vi quý”, tuy nhiên, diễn viên hài Quang Thắng thì gay gắt hơn. Anh cũng từng là một “diễn viên bất đắc dĩ” của Camera giấu kín với màn đánh ghen được dàn dựng. Quang Thắng tuyên bố, nếu clip được phát sóng hoặc “kiểu như Quyền Linh”, anh sẽ kiện chương trình…
Lợi bất cập hại?
Công chúng bị “lỡm” bởi các chiêu trò thì không lạ, nhưng thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ bỗng dưng bất đắc dĩ trở thành “diễn viên” trong kịch bản của các chương trình truyền hình thực tế. Không ít nghệ sĩ đã công khai hoặc giấu tên, nói thẳng hoặc bóng gió về việc mình bị “đưa vào tròng” hoặc trở thành con rối trong một vở kịch nhằm câu khách như thế nào.
Diễn viên Ngô Thanh Vân tuy là quán quân của Bước nhảy hòan vũ mùa đầu tiên, nhưng người ta không khi nào thấy cô quay lại với chương trình với tư cách khách mời. Về đìêu này, Ngô Thanh Vân cũng từng bóng gió rằng, có nhiều cái nói ra không tiện, chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ nhất, cô không thể nói ra, nhưng cũng không múôn xuất hiện tại chương trình nữa.
Sau khi tham gia các trò chơi, cuộc thi truyền hình thực tế, hàng loạt “sao” liên tiếp lên tiếng về việc mình bị biến thành cờ cho người tổ chức chương trình “đánh”. Đó là Minh Quân với Cặp đôi hòan hảo, Mỹ Lệ với Hợp ca tranh tài, Phương Thanh với Bước nhảy hòan vũ…
Cho dù dư luận có “ném đá” các trò “dàn dựng” của các chương trình trên, thì hề hấn gì, vì hầu như thí sinh và nhà tổ chức càng tố nhau, càng nhiều tranh cãi, nghi án thì đô nóng của chương trình, đồng nghĩa với lượng khán giả theo dõi càng tăng cao. Có lẽ vì thế mà, một chương trình thực tế vốn khá “khiêm tốn” và không được nhiều khán giả quan tâm lại tung một “quả bom” như thế chăng?
Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó. Chưa biết Camera giấu kín có tăng lượng người xem lên bao nhiêu phần, nhưng sự quay lưng của một bộ phận khán giả và một số nghệ sĩ đối với chương trình này thì đã có thể thấy trên các phương tiện truyền thông cũng như diễn đàn.
Không riêng Camera giấu kín, nhiều chương trình thực tế đang đựơc coi là “nóng” hiện nay cũng bắt đầu đối mặt với tình trạng người xem kêu gọi “quay lưng với chiêu trò” trên các mạng xã hội. Đó là chưa kể đến không ít nghệ sĩ như Đức Tuấn, Phương Thanh… trực tiếp hay gián tiếp tuyên bố “nói không với truyền hình thực tế?. Và cho dù, đại diện một đơn vị tổ chức, Công ty Cát Tiên Sa có cho rằng, Phương Thanh chỉ là một trong hàng ngàn nghệ sĩ, sự “ngoảnh mặt” của cô cũng không ảnh hưởng gì đến loại hình giải trí này, thì sự thật, khi sự mệt mỏi cũng cũng mất lòng tin đã diễn ra trong công chúng và nghệ sĩ, nó sẽ trở thành một “hiệu ứng” có thể lây lan, đáng lo ngại nếu các nhà tổ chức không kịp thời “xem lại” mình.
Ngọc Mai

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.