Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

(PLO) - Thử đậu phụ thối, trà sữa và ghé phố cổ thưởng trà là điều ca sĩ Quang Vinh gợi ý du khách nên thử khi đến Đài Loan.
 

Chợ đêm

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

Theo Quang Vinh, đến Đài Loan mà không ghé thăm các chợ đêm quả là một thiếu sót. Khoảng thời gian bắt đầu nhộn nhịp từ 18h tới 23h hàng ngày, tùy từng chợ, các món ăn dao động trong khoảng 20.000 – 150.000 đồng cho mỗi món ăn vặt, đủ mọi loại hình, đủ mọi khẩu vị với vô vàn cách chế biến khác nhau. Gợi ý điểm đến là Ximending, Shilin, Keelong.

Thử đậu phụ thối

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

Vinh cho biết anh đã phải đấu tranh tâm lý rất nhiều với món này, nhưng ngay khi vừa cắn và cảm nhận sự giòn tan của vỏ đậu được chiên giòn ăn kèm với dưa bắp muối, Vinh quên luôn thứ mùi khó chịu vất vưởng mà chỉ cần từ xa thôi đã khiến anh hãi hùng. Món này khá nổi tiếng nên bạn có thể tìm thấy khắp các chợ đêm hay quán ăn đường phố của Đài Loan.

Ghé chùa Long Sơn - Khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Chùa Long Sơn được xây dựng vào năm Càn Long thứ 3 đời nhà Thanh, sau nhiều lần trùng tu cải tạo đến nay vẫn giữ được nét cổ kính, tọa lạc ở khu vực phồn hoa buôn bán bậc nhất Đài Bắc vào cuối thế kỷ 20.

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

Khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là khu ghi nhớ công ơn người đã khai sinh đặt nền móng đầu tiên cho Đài Loan. Xung quanh có trung tâm hòa nhạc quốc gia, thư viện, khu triển lãm, cửa hàng lưu niệm, vườn hoa mang phong cách Trung Hoa. Nơi này mở cửa các ngày trong tuần và không mất vé.

Dạo chơi phố cổ

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

Cửu Phần và Thập Phần là hai khu phố cổ nổi tiếng nhất Đài Loan. Trong đó Cửu Phần là bối cảnh quay một số bộ phim nổi tiếng như “Bi tình thành thị”, "Vô diện"... Thập Phần là nơi có thác nước lớn nhất Đài Loan và khu đường ray chở than trước kia nay vẫn được hoạt động với mục đích chuyên chở khách du lịch.

Thưởng trà

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

A Mei Tea House nổi tiếng bởi lầu trà với dàn lồng đèn đỏ thắp sáng suốt cả ngày. Tầng 2 ở đây có tầm nhìn thơ mộng, bao quát hết cả một khu phố nhỏ nhộn nhịp bên dưới. Du khách có thể yên tĩnh nhâm nhi chút hương trà, ngắm biển, ngắm bình yên trôi qua.

Thả đèn trời

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

Du khách có thể tham gia phong tục thả đèn trời, viết lên những mong ước, ý niệm cho bản thân, cho những người xung quanh với 115.000 - 150.000 đồng, tùy loại đèn. Khu vực lý tưởng để làm việc này là Thập Phần, nơi có lễ hội thả đèn trời lớn nhất trong năm vào Tết Nguyên tiêu.

Mua sắm

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

Taipei 101 từng nhiều năm được công nhận là tòa nhà cao nhất thế giới và đạt được nhiều giải thưởng về thiết kế trong nước cũng như quốc tế.

Bạn có thể đến tham quan  và thưởng thức món tiểu long bao nức tiếng ở cửa hàng Đỉnh Thái Phong nằm ngay dưới chân tòa nhà. Ngoài ra, bạn còn được thỏa sức mua sắm với hàng loạt các trung tâm mua sắm có cầu thang bộ trên không nối liền với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Uống trà sữa

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

"Đến cái nôi của trà sữa mà lại không thử vài ly thì đúng là quá phí rồi", Vinh nhấn mạnh. Các thương hiêu trà sữa nổi tiếng và phổ biến tại Đài Loan hiện nay là 50 Lan, Xuân Thủy Đường, Chattime, Tianren’s, Gongcha… với khoảng 40.000 đồng bạn đã có một cốc trà sữa đúng chuẩn Đài Loan.

Đi Ubike

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

Đây là phương tiện xe đạp công cộng phổ biến nhất Đài Loan. Bạn sẽ phải trả 5 đài tệ (3.500 đồng) cho 30 phút đầu, 10 đài tệ cho 30 phút tiếp theo. Trước khi sử dụng bạn phải có số điện thoại tại Đài Loan và đăng ký tại các kiost gửi trả xe (có phục vụ tiếng Anh), hoặc tải các app ubike để theo dõi các khu vực có ubike xung quanh, tiện cho việc đổi trả xe.

Thăm Đạm Thuỷ

Quang Vinh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Đài Loan

Đây là nơi lui tới đông đúc mỗi dịp cuối tuần của người bản địa, cũng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Đài Bắc cùng các công trình kiến trúc lịch sử hàng trăm năm. Ở đây có những món ăn nổi tiếng như bánh phô mai béo ngậy, mực hải sản chiên khổng lồ và đặc biệt nhất là món “Châu Kiệt Luân”.

Theo lời chủ quán trước đây "thiên vương châu Á" hay tới đây ăn đùi gà và canh hoành thánh nên ông đã lấy tên của anh đặt cho phần ăn đặc biệt này. Ngoài ra còn có cầu tình yêu là nơi hẹn hò của các đôi uyên ương với lời ước đi qua cây cầu này thì sẽ không rời xa nhau.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.