Quảng Ninh: Vườn quốc gia Bái Tử Long nhận là Vườn di sản ASEAN

Quảng Ninh: Vườn quốc gia Bái Tử Long nhận là Vườn di sản ASEAN
(PLO) - Ngày 19/5, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm Ngày quốc tế về đa dạng sinh học, Ngày chim di cư Thế giới, Vườn quốc gia Bái Tử Long thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh đã được Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN công nhận danh hiệu Vườn di sản ASEAN.

Sau 2 năm đệ trình hồ sơ, Vườn quốc gia Bái Tử Long thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh đã được Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN công nhận danh hiệu Vườn di sản ASEAN bởi đáp ứng được 5 tiêu chí về tính toàn vẹn về sinh thái; tính đại diện; tính tự nhiên; tính độc đáo và các loài sinh cảnh quý, hiếm; tính hợp pháp.

Ông Roberto Oliva, Giám đốc Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN đánh giá Vườn quốc gia Bái Tử Long có những hệ sinh thái độc đáo nhất Đông Nam Á về cả mặt sinh thái, khoa học, giáo dục đào tạo. Vườn Quốc gia Bái Tử Long cũng là trường hợp độc đáo của hệ thống các VQG của Việt Nam cũng như trên thế giới khi có cả 3 hệ sinh thái điển hình và còn khá nguyên vẹn. Vườn quốc gia Bái Tử Long đã trở thành Vườn di sản ASEAN thứ 38 và là Vườn di sản ASEAN thứ 6 tại Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2017  với chủ đề “Đa dạng sinh học và du lịch bền vững”, Ngày chim di cư Thế giới có chủ đề “Tương lai loài chim di cư, tương lai của loài người”, ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh; mối quan hệ giữa đa dạng sinh học và phát triển du lịch. Đa dạng sinh học tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch, đồng thời du lịch phát triển cũng hỗ trợ bảo vệ đa dạng sinh học tốt hơn nhằm đạt được những mục tiêu phát triển bền vững. 

Quảng Ninh là địa phương có nhiều lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học, chính vì thế, trong thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều nghị quyết, quy hoạch, kế hoạch quan trọng để quản lý, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học. 

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định tầm nhìn chiến lược của tỉnh là tạo bước phát triển đột phá để đưa Quảng Ninh trở thành một tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại vào cuối năm 2020, giữ vai trò là một trong những đầu tàu kinh tế của miền Bắc, là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển hình thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”.  

Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học, Ngày chim di cư thế giới, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Hậu đề nghị các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và của tỉnh về ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị đa dạng sinh học. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.