Quảng Bình vượt Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

Di sản thiên nhiên thế giới – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là mỏ vàng của du lịch Quảng Bình và Việt Nam. Ảnh: phongnhakebang.vn
Di sản thiên nhiên thế giới – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là mỏ vàng của du lịch Quảng Bình và Việt Nam. Ảnh: phongnhakebang.vn
(PLO) - Quảng Bình bất ngờ vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hạ Long, Đà Lạt, Sa Pa để xếp thứ 4 và chỉ chỉ đứng sau Hội An, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh trong xếp hạng top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.

Trang mạng du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor vừa công bố danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do khách du lịch bình chọn qua website: www.tripadvisor.com. Theo đó, Quảng Bình là địa phương bất ngờ vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hạ Long, Đà Lạt, Sa Pa để xếp thứ 4 và chỉ chỉ đứng sau Hội An, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

TripAdvisor là website du lịch lớn nhất thế giới, cho phép du khách tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyến đi. TripAdvisor cung cấp dịch vụ tư vấn đáng tin cậy từ khách du lịch thực sự với rất nhiều sự lựa chọn và các tính năng lập kế hoạch với các liên kết liền mạch với công cụ đặt phòng.

TripAdvisor mang nhãn hiệu các trang web làm cho cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới, sở hữu hơn 60 triệu lượt người truy cập mỗi tháng, 44 triệu thành viên thị trường, và hơn 100 triệu review nhận xét từ người đi du lịch thực tế. Các trang web của TripAdvisor hoạt động tại 30 quốc gia trên toàn thế giới.

Theo Trip Advisor, Quảng Bình là “vương quốc hang động” của thế giới, được đánh giá là thiên đường khám phá và trải nghiệm với những khu, tuyến, điểm du lịch như Sơn Đoòng, hệ thống Tú Làn, Đồng Hới, Bãi biển Đá Nhảy, động Thiên Đường, Phong Nha – Tiên Sơn, sông Chày – hang Tối… từ chỗ chưa nằm trong top 20 nay đã trở thành những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Việt Nam.

Cảnh đẹp tráng lệ trong lòng hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng – viên ngọc vô giá của du lịch Quảng Bình. Ảnh: Oxalis.
Cảnh đẹp tráng lệ trong lòng hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng – viên ngọc vô giá của du lịch Quảng Bình. Ảnh: Oxalis. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, Quảng Bình đã tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch với nội dung phong phú và chuyên biệt cho thị trường trong nước và các thị trường quốc tế. Nhiều hoạt động đã tạo tiếng vang lớn cho ngành du lịch tỉnh này như chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội, Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017, mở đường bay Đồng Hới – Cát Bi (Hải Phòng) và Đồng Hới – Chiang Mai (Thái Lan) – đường bay quốc tế đầu tiên và duy nhất từ Việt Nam đến Chiang Mai. Những đường bay mới đã mở toang cánh cửa cho du lịch Quảng Bình vươn xa và bắt đầu chiếm lĩnh các thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, Quảng Bình còn là điểm đến lôi cuốn các nhà làm phim Hollywood và trên toàn thế giới. Các đạo diễn nổi tiếng như Woody (Thái Lan), Victor Vũ đã đến và thực hiện các cảnh quay tại Quảng Bình, đạo diễn Gareth Edwards (đạo diễn phim Star War) và Jordan Vogt – Robert đến từ Hollywood đã đến nghiên cứu và khảo sát cho những bộ phim bom tấn trong thời gian tới./.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.