Quảng Bình: Tuần lễ hội đa sắc màu, nhiều dấu ấn mới ở thành phố “Hoa hồng”

Một góc TP. Đồng Hới nhìn từ phía biển.
Một góc TP. Đồng Hới nhìn từ phía biển.
(PLO) - Tin từ UBND TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình ngày 29/3 cho biết, Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 24/4 – 30/4 với chuỗi hoạt động lễ hội văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật đa sắc màu, đặc sắc và mang nhiều dấu ấn mới.

Đồng Hới được ví là “thành phố Hoa hồng” ở miền Trung với vị trí địa lý sát sông biển nối liền, cảnh sắc thơ mộng. Tuần Văn hóa – Du lịch là dịp dịp để quảng bá, giới thiệu đặc trưng văn hóa truyền thống của người Đồng Hới, những thành tựu trên các lĩnh vực của đời sống - xã hội và tiềm năng, thế mạnh của mảnh đất thơ mộng này đến du khách trong, ngoài nước. Đây cũng là sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật của ngành du lịch Quảng Bình năm 2018.

Theo đó, tuần lễ hội này sẽ bao gồm một chuỗi các hoạt động như: Triển lãm ảnh “Đồng Hới xưa và nay” (từ 26 - 30/4 tại Công viên Nhật Lệ), ra quân “Chung tay bảo vệ môi trường biển”; lễ hội Diễu hành đường phố, Chèo cạn múa bông; Giao lưu các làn điệu dân ca và âm nhạc đường phố, liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy; Lễ hội Ẩm thực Quảng Bình (từ 27/4 - 30/4, tại bãi biển Nhật Lệ); Hội Bài chòi, Lễ hội Lân sư rồng; Đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ và nhiều hoạt động thể dục - thể thao phong phú khác…

Đặc biệt, Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2018 sẽ được tổ chức tại Quảng trường biển Bảo Ninh hứa hẹn sẽ rất đặc sắc, hoành tráng và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa trên cầu Nhật Lệ.

Các thi sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới - Miss Grand International 2017 tạo dáng bên Quảng Bình Quan của TP. Đồng Hới.
Các thi sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới - Miss Grand International 2017 tạo dáng bên Quảng Bình Quan của TP. Đồng Hới.

Năm nay, chương trình được kỳ vọng mang lại dấu ấn mới là Lễ hội Ẩm thực Quảng Bình (từ 24/4 - 28/4) tại bãi biển Nhật Lệ mang tầm quốc tế với sự tham gia của 50 gian trưng bày đến từ các doanh nghiệp du lịch cùng với sự tham gia của các đơn vị đến từ Chiang Mai, Nakon Phanom (Thái Lan), Khăm Muộn (Lào) và các đầu bếp hàng đầu Việt Nam.

Một trong các hoạt động nổi bật, được quan tâm chờ đón nhất của tuần lễ hội này là chương trình Diễu hành đường phố, hay còn gọi là “Carnaval Đồng Hới 2018”. Chương trình hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn đa sắc màu văn hóa và mang tính nghệ thuật cao với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, người đẹp tên tuổi ở Việt Nam như: Hoa hậu Phạm Hương, Hoa hậu Trần Kiều Ngân, Hoa hậu Phan Thu Quyên, Hoa hậu - Ca sĩ Đinh Hiền Anh, Á hậu Đại Dương Đặng Thanh Ngân, Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến, diễn viên - họa sĩ Lương Giang, người mẫu Khả Trang, ca sĩ Phương Anh, Sơn Ngọc Minh…

Bên cạnh đó, những bộ sưu tập áo dài truyền thống của nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Dũng – một người con quê hương Đồng Hới cũng được trình diễn trên những con đường của phố biển. Các bộ sưu tập áo dài được trình diễn với tên gọi như: “Hang Động”, “Biển”, “Đồng Hới xưa và nay”…sẽ mang nhiều dấu ấn về phong cảnh đặc sắc của quê hương đất và người xứ sở, hình ảnh tráng lệ về “vương quốc hang động” Quảng Bình mà không một nơi nào có được.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.