Quảng Bình: Nước biển an toàn, khách đặt phòng tăng trở lại

Du khách tắm biển tại Quảng Bình (Ảnh tư liệu).
Du khách tắm biển tại Quảng Bình (Ảnh tư liệu).
(PLO) - Các chỉ số từ quan trắc và theo dõi thường xuyên, liên tục của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Quảng Bình ở các bãi biển đều đạt mức an toàn để du khách có thể tắm. Hải sản đánh bắt xa bờ, qua kiểm dịch vẫn sử dụng bình thường…

Tại cuộc họp báo kích cầu du lịch năm 2016 vào chiều 25/5, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Quảng Bình đã đưa ra thông tin rằng, theo kết quả quan trắc thường xuyên và liên tục của Sở TN&MT tỉnh này trong một thời gian dài, chất lượng nước ven bờ biển Quảng Bình tại 5 điểm quan trắc ở các bãi tắm gồm: Quang Phú, Quảng Thọ, Đá Nhảy, Nhật Lệ, Hải Ninh đều đạt chuẩn ở những tiêu chí cho phép và du khách có thể tự tin tắm biển một cách an tòan

Tuy nhiên, do tâm lý không yên tâm của một bộ phận nhân dân và khách du lịch sau sự cố môi trường khiến cá chết dọc biển nhiều tỉnh miền Trung nên các hoạt động tắm biển tại các bãi tắm chưa sôi động và nhộn nhịp như những năm trước.

Bãi biển Bảo Ninh thơ mộng - trước khu nghỉ dưỡng Sun Spar Reosort & Villas Quảng Bình. Ảnh: tourquangbinh
Bãi biển Bảo Ninh thơ mộng - trước khu nghỉ dưỡng Sun Spar Reosort & Villas Quảng Bình. Ảnh: tourquangbinh

“Nhằm truyền tải thông điệp nước biển an toàn đến nhân dân, du khách và quảng bá thương hiệu du lịch “Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện”, đặc biệt là du lịch biển, Sở VH-TT&DL phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị liên quan phát động “Tuần tắm biển kích cầu du lịch” – ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình cho biết.

Chương trình sẽ diễn ra từ 25 - 30/5 nhằm mục đích truyền tải thông điệp biển an toàn, hải sản sạch để nhân dân, du khách yên tâm tắm biển và sử dụng hải sản có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuần tắm biển sẽ diễn ra với nhiều hoạt động vui chơi, thể thao, tắm biển tại các bãi tắm Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh như kéo co, môtô nước, dù lượn, bóng đá, bóng chuyền...

Tuần lễ này sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo lực lượng cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, khách du lịch và nhân dân. Dự kiến chương trình này sẽ có hơn 10.000 lượt người tham gia các hoạt động và tắm biển.

Ngoài việc giảm giá đối với các dịch vụ tour tuyến du lịch hang động, phòng khách sạn và nhà hàng (được đăng tải cụ thể trên các trang website của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch…), thì đối với sự an toàn sức khỏe của du khách khi sử dụng hải sản, Sở VH-TT&DL khuyến khích du khách yên tâm sử dụng các loại hải sản đánh bắt xa bờ và đã qua kiểm dịch của lực lượng chức năng tỉnh này.

ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình phấn khởi rằng, khách tăng trở lại là dấu hiệu đáng mừng để toàn ngành du lịch nỗ lực và có gắng hết sức. Ảnh: T.N.Phong

ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình phấn khởi rằng, khách tăng trở lại là dấu hiệu đáng mừng để toàn ngành du lịch nỗ lực và có gắng hết sức. Ảnh: T.N.Phong

Riêng đối với hải sản đánh bắt gần bờ dưới 20 hải lý biển, ông Phong cho biết, Sở này khuyến cáo du khách không nên sử dụng cho đến khi có kết luận chính thức về sự cố môi trường biển khiến cá chết hàng loạt dọc bờ biển miền Trung trong thời gian qua từ các Bộ, ban ngành chức năng Trung ương.

Cũng trong chiều 25/5, theo con số cập nhật của Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình cập nhập từ các khách sạn, nhà hàng và đơn vị lữ hành thì số lượng khách đã đặt phòng, dịch vụ ẩm thực, tour tuyến cho tháng 6 tới đã tăng trở lại gần 30% so với trước. “Đây là những tín hiệu rất đáng mừng để toàn ngành du lịch Quảng Bình quyết tâm cố gắng và nỗ lực hết sức để kích cầu du lịch ở thời điểm rất khó khăn này” – ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình phấn khởi cho biết./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.