"Quái vật" ở Vĩnh Phúc chỉ là ảnh "chôm" trên mạng!

"Quái vật" ở Vĩnh Phúc chỉ là ảnh "chôm" trên mạng!
Hình ảnh "quái vật" ở Vĩnh Phúc thật ra chỉ là hình "chôm" trên mạng và được một anh thợ cắt tóc ở tỉnh này tung lên Facebook... cho vui.
Trao đổi với phóng viên 6.3, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Văn Tâm cho biết, sau khi triệu tập Phan Thanh Tùng (25 tuổi, trú tại thôn Chợ Nội, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) lên làm việc, Công an huyện Bình Xuyên đã lập biên bản, kết luận bước đầu về nguồn gốc tấm ảnh “quái vật ở Vĩnh Phúc” do Tùng đưa lên mạng.
Theo nội dung biên bản được lập lúc 10 giờ sáng 6.3 giữa Phan Thanh Tùng, đại diện Công an huyện Bình Xuyên và Hạt kiểm lâm huyện Bình Xuyên, 2 bức ảnh "quái vật" được Phan Thanh Tùng đưa lên trang Facebook cá nhân vốn chỉ là hình ảnh do Tùng "chôm" được trên mạng, chứ không phải là loại động vật có thật xuất hiện ở địa phương gây xôn xao dư luận những ngày qua. Bản thân Tùng cũng không biết con vật đó là gì, của ai. 
Tại thời điểm kiểm tra, các tấm ảnh này vẫn còn lưu trong máy tính cá nhân của Phan Thanh Tùng.
Các chi tiết này hoàn toàn trùng khớp với thông tin Phan Thanh Tùng cung cấp tại cơ quan công an.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Tâm cho rằng phía Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc và Công an huyện Bình Xuyên vẫn tiếp tục mở rộng, xác minh thông tin xung quanh bức ảnh, cũng như loài động vật trong bức ảnh.
Biên bản làm việc giữa Tùng và công an huyện Bình Xuyên - Ảnh do Chi cục kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp.
Biên bản làm việc giữa Tùng và công an huyện Bình Xuyên - Ảnh do Chi cục kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp. 
Qua nhận dạng từ tấm ảnh, “con vật lạ” này có hình dáng giống với loài kỳ giông ở Nhật Bản, không có phân bố ở Việt Nam. Nhưng nếu  đúng là loài động vật này xuất ở nước ta thì đó sẽ là thông tin khoa học quý giá.
“Để cẩn trọng hơn trong xác minh tìm hiểu, chúng tôi đã cho sao chép, nhân bản hàng trăm tấm ảnh từ hình ảnh Tùng đưa lên mạng, phát tán rộng ở địa phương và khuyến khích người dân cung cấp thông tin về loài động vật này nếu đã từng nhìn thấy trên thực tế”, ông Tâm nói. 
Cũng trong chiều 6.3, nhiều thông tin từ các nhà khoa học “rộ” lên cho rằng, “con vật lạ” này có “họ hàng”, gần giống với loài cá cóc ở Tam Đảo. 
Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Tâm đã phủ nhận và cho rằng loài cá cóc Tam Đảo có trọng lượng “khủng” nhất từng ghi nhận từ trước đến nay chỉ khoảng 0,2 - 0,3 kg, chứ không thể có kích thước khổng lồ như loài động vật trong tấm ảnh Phan Thanh Tùng đăng tải trên Facebook./.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.