Phương Vy 'tả thực' cuộc sống đảo điên sau khi có con

Phương Vy 'tả thực' cuộc sống đảo điên sau khi có con
"Tiếng cười giòn tan của con đâu thể xoá tan mọi nhọc nhằn như người ta vẫn hay nói, nhưng mẹ biết mình đang chiến đấu vì một điều tuyệt vời nhất đời mẹ", nữ ca sĩ viết.

Trên trang cá nhân, Phương Vy Idol vừa đăng tải một status dài chia sẻ về sự thay đổi của cuộc sống trước và sau khi có con. Theo nữ ca sĩ, có con khiến con người ta trưởng thành nhiều nhất: "Trong cuộc đời sẽ có những thứ khiến bạn thay đổi mãi mãi. Không phải mối tình đầu, cũng không phải tốt nghiệp đại học hay là bất cứ điều gì khác giúp bạn trưởng thành hơn, mà đó là một gia đình với những đứa trẻ. Thật ra không cần "những" đâu, Vy đây mới một đứa trẻ thôi đã là 360 độ thay đổi rồi".

Mặt hoa da phấn còn đâu?

"Mặt hoa da phấn còn đâu?"

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chia sẻ những vất vả mà cô hay bất cứ người mẹ bỉm sữa nào cũng phải trải qua: "Tất cả mọi người đều hối thúc và bảo rằng: "đẻ cho lẹ đi để mà còn có con cho nhà cửa vui vẻ, có con hú hí chăm nom tuổi về già, có con cho chồng thương hơn, cho bền chặt tình nghĩa vợ chồng". Thế nhưng không có ai "cảnh báo" về những đêm mất ngủ, những sáng trằn trọc ngồi vắt sữa, những khi cộc cằn vì mỏi mệt làm vợ chồng mất kiên nhẫn với nhau, những "cú ói" bất ngờ ập vào mặt khi con bệnh, những gò bồng đảo biến hoá như đôi dưa leo đu đưa trước gió, những chảo mỡ trước bụng phải đánh vật ngày đêm mới diệt nổi, những lo toan, những vất vả... liên tục, không ngày phép.

Không còn những buổi tối thảnh thơi, những bức tranh nghệ thuật, những quyển sách yêu thích. Tất cả chỉ quay cuồng theo ý thích, theo nhu cầu của con. Chẳng cần nói đâu xa, Vy của 3 năm trước chắc chắn cũng sẽ điêu đứng, "lên bờ xuống ruộng" với cuộc sống của Vy bây giờ. Điều đó khiến mình nhận ra rằng, khoảng cách lớn nhất trên thế giới chính là trước và sau khi có con đó các mẹ ạ".

Cùng một dáng mà biểu cảm sao khác lạ, Phương Vy chú thích bức ảnh của chồng.

"Cùng một dáng mà biểu cảm sao khác lạ", Phương Vy chú thích bức ảnh của chồng.

Con cái cũng có thể làm thay đổi mục tiêu sống của người mẹ: "Lúc trước thấy người khác thành công trong sự nghiệp, tiền lương cao thì coi đó là mục tiêu của mình. Còn bây giờ mục tiêu chỉ đơn giản là có thể chăm sóc con tốt. Khi con bị bệnh chỉ cầu mong cho bệnh vào bản thân mình hết, không phải lo lắng chật vật, đêm đêm cứ cách 15 phút là cầm nhiệt kế loay hoay đo đo đếm đếm... Ngày trước, tiêu chuẩn về cuộc sống là phải một mình đi du lịch nhiều nơi cho khỏi vướng bận, ăn đồ ăn ngon và tận hưởng cuộc sống. Còn bây giờ, đi đâu nửa ngày thôi cũng nóng ruột thế là phải khệ nệ cả tổ chim đi luôn dù "mệt người" nhưng "khoẻ đầu" vì khỏi lo lắng từ xa".

Khi xưa menly biết là bao nhiêu, giờ hoa bướm đầy đầu.

Khi xưa menly biết là bao nhiêu, giờ hoa bướm đầy đầu.

Cũng theo Phương Vy, từ thói quen hàng ngày, sở thích, đến quan điểm về tình yêu cũng thay đổi theo con: "Thời con gái, ai cũng lo lắng chăm sóc cho sắc đẹp và sức khỏe bản thân. Mỗi lần đi siêu thị đều mua các loại mỹ phẩm dưỡng da, dưỡng tóc... Bây giờ đi siêu thị chỉ lo lựa đồ cho con, lên mạng cũng chỉ chú ý đến những mẹo nuôi con, cách chăm sóc con đúng cách. Mọi thứ đều đặt con lên hàng đầu. Bữa nào cả nhà đi chơi, 30 phút dành cho bà bèo nhỏ, 30 giây dành cho mình. Chẳng nói đến trang điểm, chỉ vội rửa mặt, thay đồ rồi chuẩn bị những thứ cần thiết cho cô bèo trước khi ra khỏi nhà.

Xưa bao nhiêu người nâng tóc nựng mặt... giờ cả cái bàn toạ chiếm đóng

"Xưa bao nhiêu người nâng tóc nựng mặt... giờ cả cái bàn toạ chiếm đóng"

Ngày trước bạn bè đều nói mình là người trượng nghĩa, hứa điều gì thì chắc chắn sẽ làm, người khác gọi điện, nhắn tin đều trả lời rất sớm. Bây giờ cuộc sống bận rộn gấp trăm lần, điện thoại thường tắt tiếng để con ngủ, chẳng mấy khi có thời gian cầm đến điện thoại nữa. Ngày trước thấy nhiều bà mẹ thiếu kiên nhẫn với con, bản thân cảm thấy rất khó hiểu và bất bình. Bây giờ nuôi con mới thấy hết nỗi khổ và đồng cảm với họ, mới thấy cái nghề đáng khâm phục nhất là bảo mẫu, giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học vì có thể kiên nhẫn với trẻ như vậy.

Kể từ dạo ấy, mép giường là nơi mẹ thuộc về...

"Kể từ dạo ấy, mép giường là nơi mẹ thuộc về..."

Ngày trước luôn thích chồng tạo cho mình những bất ngờ lãng mạn, tặng hoa và quà, bữa tối có ánh nến lung linh. Bây giờ, nhìn chồng Hươu loay hoay phụ chăm sóc con, đút cháo cho cô Bèo, lâu lâu mang đồ đi giặt là vừa thương vừa mừng muốn rớt nước mắt. Thấy mình may mắn, phúc phần vô vàn rồi. Khỏi hoa, miễn quà, để dành tiền mai mình mua cái nhà gỗ, đồ chơi mà em mê bữa giờ anh ha.

Đối với chị em phụ nữ, mỡ thừa không phải là thứ duy nhất đang gánh vác trên người.... đeo bám, đè lên ta là boss ta đây!

"Đối với chị em phụ nữ, mỡ thừa không phải là thứ duy nhất đang gánh vác trên người.... đeo bám, đè lên ta là “boss” ta đây!"

Ngày trước thích đọc sách, mỗi tối đều dành ra một tiếng để đọc. Bây giờ mỗi tối đều đọc truyện cổ tích cho bà Bèo nhỏ, sách của bà nhỏ chiếm hết 70% kệ sách rồi, sách quý của mình thì tiễn lên kho. Ban ngày thì nghe nhạc nào Jazz, nào Swing, nào Blues... bây giờ thì Baby shark, Johnny Johnny, Head shoulder knee and toe.... một ngày bị tra tấn 10 tiếng hơn. Ngày trước đi du lịch chẳng cần mang nhiều thứ. Bây giờ thì lỉnh kỉnh đủ thứ kem chống nắng, đồ chơi, đồ ăn, sữa, tả, gối ghiền, nón tai gấu, mắt kiếng tai mèo..."

Cuối status Phương Vy cho biết cô hạnh phúc vì những hy sinh đó: "Một vạn tám trăm ngàn những đổi thay làm má Vy và ba Hươu chóng mặt, đảo điên. Nhưng xứng đáng vô cùng... Vì hạnh phúc thật sự trọn vẹn, giữa muôn vàn những vất vả thường nhật của đời sống, nghe tiếng cười giòn tan của con. Đương nhiên tiếng cười ấy đâu thể xoá tan mọi nhọc nhằn như người ta vẫn hay nói, nhưng mẹ biết mình đang chiến đấu vì một điều tuyệt vời nhất đời mẹ, đó là hạnh phúc của con và yên ấm của gia đình mình".

Trai tráng ngày nào giờ làm kiệu cho con ngồi

"Trai tráng ngày nào giờ làm kiệu cho con ngồi"

Chia sẻ này của nữ ca sĩ nhận được nhiều đồng cảm của người hâm mộ. Facebook Hoai Thu Pham viết: "Yêu giọng hát chị Vy nhưng khi đã làm mẹ rồi thì em ngưỡng mộ về mọi mặt". Thành viên Linh Dang Huynh bình luận: "Cách ví von (những gò bồng đảo biến hoá như đôi dưa leo đu đưa trước gió) của chị vui ghê và em cũng đang trên đà hoá thành dưa leo rồi nè. Mà nhìn hình em thấy anh Sean sau khi có Bèo nhỏ thì ốm hơn thời trai tráng đó".

Người dùng Cachua Nguyen cùng quan điểm: "Vy nói không sai chỗ nào, ngày trước chị cũng vậy. Ra đường là phải tươm tất, này nọ. Vợ chồng đi chơi là không thích đem đồ nhiều nhưng khi có con rồi thì mọi thứ thay đổi chóng mặt, làm bất cứ cái gì cũng phải nhanh, gọn, lẹ. Đi chơi thì toàn đồ của con, tất cả đều của con... nhưng vậy mà vui và hạnh phúc lắm". "Bài viết khá thực tế. Đúng là nuôi con các mẹ bỉm có thể trải qua rất nhiều cảm xúc mà không có con chúng ta không thể trải nghiệm được", nickname Hải Yến phát biểu. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.