Phú Thọ: Nhiều đám cháy bất thường quanh “ngôi nhà có người bị ma ám”

Chồng bà Đoán chỉ vị trí ngọn lửa bùng cháy
Chồng bà Đoán chỉ vị trí ngọn lửa bùng cháy
(PLO) - Những ngày qua, người dân xã Thượng Nông (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) xôn xao bàn tán về việc xung quanh ngôi nhà của bà Bùi Thị Đoán (SN 1946) gần đây xuất hiện nhiều điểm cháy bất thường. Từ đó, xuất hiện nhiều lời đồn đoán về chuyện người nhà bà Đoán bị “ma nhập”, hay những câu chuyện hoang đường đầy ác ý khác...

Xuất hiện 17 điểm tự bốc cháy quanh nhà
Tìm đến xã Thượng Nông giữa buổi trưa hè nóng bức, phóng viên được người dân nơi đây kể về câu chuyện lạ xảy ra ở gia đình bà Đoán. Theo đó, chỉ trong vòng 1 tuần thì có đến 4 ngày liên tiếp xuất hiện những điểm cháy không rõ nguyên nhân xung quanh ngôi nhà của bà Đoán. Trước đó, tại gia đình bà Đoán và những hộ dân xung quanh chưa từng xảy ra hiện tượng trên bao giờ. 
Kể lại vụ việc trên, bà Đoán cho biết: “Từ ngày 23/6 đến giờ có đến 17 điểm cháy xung quanh nhà. Gia đình tôi sống ở đây đã bao nhiêu đời nay rồi, chưa từng có hiện tượng lạ này xảy ra bao giờ. Cả chục ngày nay nhà tôi không thể ăn, ngủ được, lúc nào cũng lo có cháy. Tối đến con dâu và cháu nội tôi cũng không dám cho ngủ ở nhà, cậu con cả nhà tôi còn phải nghỉ làm để ở nhà chống cháy”. 
Theo lời bà Đoán, vụ việc được phát hiện vào trưa ngày 23/6, ngọn lửa bốc cháy ở mái chuồng lợn. Rất may, khi đó gia đình bà Đoán nghe thấy tiếng nổ lớn nên kịp thời phát hiện và dập tắt ngọn lửa. Vào nhà, người thân trong gia đình bà Đoán không ai hiểu vì sao mái chuồng lợn lại tự dưng bốc cháy như vậy. Khi mọi người vẫn còn đang bán tín, bán nghi về nguyên nhân đám cháy kia thì khoảng 2 giờ sau, gia đình lại phát hiện lửa bốc cháy trên ngọn cây rơm trước cửa nhà. Lúc này, mọi người vội vàng chạy ra dập lửa. Ít phút sau ngọn lửa được dập tắt, vợ chồng bà Đoán cho rằng có kẻ cố ý phóng hỏa nên đã trình báo chính quyền địa phương.
Nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã xuống nhà bà Đoán nắm bắt tình hình và báo cáo cấp trên về vụ việc. Buổi chiều cùng ngày, xung quanh nhà bà Đoán liên tục xuất hiện 5 vị trí cháy bất thường khác. Lúc này gia đình bà Đoán phần nào nghĩ rằng những điểm cháy trước đó không phải do con người gây ra. Những ngày sau đó, nhiều điểm cháy khác cũng xuất hiện. Tuy nhiên, hiện tượng không xuất hiện trong vòng 3 ngày, cho đến sáng 29/6 mới xuất hiện 1 điểm cháy khác. 
Chồng bà Đoán là ông Nguyễn Hồng Hường (SN 1946) cho hay, tính đến ngày 29/6, xung quanh nhà đã xuất hiện 17 điểm cháy bất thường. Những điểm cháy này đều ở những vị trí khác nhau và có điểm đặc biệt là ngọn lửa bùng phát từ trên xuống nên rất dễ dập tắt. Ngọn lửa có thể bốc cháy ở nhiều vị trí như mái chuồng lợn, dây phơi quần áo, cây rơm, cho đến tủ quần áo, gác xép, cối xay sinh tố và nhiều vị trí khác trên nền nhà, bếp. Điểm cháy xuất hiện ở đâu, giờ giấc ra sao được gia đình ghi rõ vào trong một cuốn sổ để tiện cho việc cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng.
Một số đồ đạc bị bốc cháy
 Một số đồ đạc bị bốc cháy 
Sau khi vào cuộc, phía công an huyện đã cấp cho gia đình bà Đoán 2 bình cứu hỏa để gia đình có thể kịp thời dập lửa khi xuất hiện các điểm cháy bất thường. Được biết, sáng ngày 29/6, sau khi xuất hiện một điểm cháy khác thì gia đình bà Đoán đã chuyển hết đồ đạc trong nhà ra ngoài sân. Kể từ hôm xuất hiện nhiều điểm cháy lạ, gia đình bà Đoán luôn sống trong sự sợ hãi và phải đề phòng ngọn lửa xuất hiện bất chợt. Tối đến, gia đình bà phải mở cửa để chẳng may có cháy thì dễ thoát thân.
Tính đến nay, thiệt hại về tài sản đã là hơn 10 triệu đồng, bà Đoán chia sẻ: “Gia đình chúng tôi bây giờ phải chuyển hết đồ đạc ra ngoài sân, rồi căng bạt để che mưa nắng. Cũng may là mấy ngày nay, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân trong khu đến giúp đỡ. Những thứ bị cháy thì chủ yếu là quần áo và một số đồ dùng khác. Cũng may là mỗi lần có điểm nào cháy gia đình đều kịp thời phát hiện và dập lửa”.
Những lời đồn đoán sau “hiện tượng lạ”
Sự việc trên xảy ra khiến gia đình bà Đoán và người dân xã Thượng Nông cảm thấy hoang mang. Hàng xóm bà Đoán ai cũng sợ rằng các điểm cháy có thể xuất hiện ở nhà mình bất cứ lúc nào. Một người bày tỏ tâm lý bất an: “Cả chục ngày nay người dân trong khu 3 chúng tôi ngày nào cũng nghe ngóng xem nhà bà Đoán còn xuất hiện cháy nữa không. Cũng chẳng biết thế nào, đây chắc là một hiện tượng tự nhiên nên rất có thể nhà mình cũng bị. Vì thế, chúng tôi lúc nào cũng phải cảnh giác, nếu xuất hiện cháy thì còn biết mà dập lửa”. 
Ghi nhận tại địa phương, câu chuyện xung quanh ngôi nhà bà Đoán bùng phát nhiều điểm cháy bất thường không chỉ khiến tâm lý người dân cảm thấy bất an mà còn xuất hiện nhiều lời đồn đoán về hiện tượng kỳ lạ trên. Theo đó, nhiều người truyền tai nhau việc nhà bà Đoán bị “ma ám”. Sở dĩ như vậy là ngôi nhà bà Đoán ở gần đền, đình của làng nên có thể đã phạm phải vùng đất thiêng? Hay như việc trùng hợp đó là vào ngày 26/6 (3 ngày sau khi xuất hiện cháy bất thường), người con trai út của bà Đoán trong quá trình trèo lên xem bể nước ăn đã bị ngã và phải vào viện. Không những thế, người dân còn cho rằng người thân bà bị “ma nhập”, vì cháu nội bà Đoán đã nhiều lần biết trước được vị trí nào chuẩn bị bốc cháy và sau đó gọi người lớn ra dập lửa? 
Trao đổi về những ý kiến trên, bà Đoán khẳng định đó chỉ là những lời đồn đoán ác ý. Bà kể: “Sau khi nhà tôi xuất hiện nhiều điểm cháy bất thường, tôi có nghe nhiều lời đồn đại về việc này. Thấy mọi người nói nhiều chuyện “ma ám”, gia đình tôi cũng mời thầy cúng ở dưới huyện Ba Vì (Hà Nội) về làm lễ. Nhưng việc đó chỉ là để cho tinh thần của mọi người trong gia đình thoải mái, chứ làm gì có chuyện ma quái nào ở đây. Còn chuyện người ta bảo là cháu tôi nó có thể biết trước được điểm bốc cháy là không đúng. Bởi vì, mấy lần cháu nó phát hiện thấy khói, rồi ngọn lửa bốc cháy ở cây rơm và trong phòng ngủ nên nó chạy đi gọi người lớn dập lửa. Chỉ có thế mà người dân cứ đồn thành chuyện ma quái, cháu tôi bị “ma nhập linh tinh...”. 
Chồng bà Đoán cũng cho biết thêm, việc nhờ “thầy” về làm lễ chỉ là để cúng rằm bình thường. Ngoài ra, ông này phán đoán rằng việc xuất hiện các điểm cháy đó là một hiện tượng tự nhiên, nhưng là hiện tượng gì thì cần phải có nghiên cứu, sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành mới biết chính xác được. 
Trước những lời đồn đoán ảnh hưởng đến tâm lý của người dân, ông Nguyễn Duy Tân (Công an xã Thượng Nông) khẳng định, hiện tại các cơ quan ban ngành đang phối hợp để tìm ra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra ông Tân cũng cho rằng, những điểm cháy xuất hiện do có “ma ám”, hay người nhà bà Đoán bị “ma nhập”, đó chỉ là những lời vô căn cứ. 
Cuối câu chuyện, bà Đoán và người thân bày tỏ nguyện vọng: “Đến giờ tất cả mọi người vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao lại xuất hiện nhiều điểm cháy như thế. Gia đình tôi cũng mong rằng cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân để gia đình sớm ổn định cuộc sống”. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.