Phó Thủ tướng trao giải cuộc thi Tiếng hát ASEAN +3 tại FLC Sầm Sơn

(PLO) - Tối 20/8/2017, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự đêm chung kết và trao giải cuộc thi “Tiếng hát ASEAN +3” tại quần thể FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Cùng tham dự sự kiện có Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, các vị Đại sứ, đại diện Sứ quán các nước ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam có Lãnh đạo các Bộ: Ngoại giao, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá.

Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN + 3” được Đài Tiếng nói Việt Nam chủ trì tổ chức là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN (1967-2017) và kỷ niệm 72 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đây là một sự kiện văn hóa nổi bật trong khu vực nhằm mục tiêu tăng cường trao đổi văn hoá giữa các nước thành viên ASEAN cùng ba đối tác lớn Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, qua đó tôn vinh các giá trị văn hoá bản địa, đẩy mạnh những sáng tạo nghệ thuật và tạo điều kiện cho tài năng âm nhạc được tỏa sáng trong cộng đồng ASEAN.

Trong phần thi chung kết, 10 tài năng, 10 cá tính khác nhau đã mang đến cho khán giả một đêm nhạc khó quên với những ca khúc chứa đựng tình yêu đôi lứa, tình yêu cuộc sống, quê hương… tạo nên bức tranh đa quốc gia, đa màu sắc.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao giải Nhất cho thí sinh Darlin Joy Baje (Philippines).Ảnh: VGP/Xuân Tuyến
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao giải Nhất cho thí sinh Darlin Joy Baje (Philippines).Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Bằng giọng ca đầy nội lực của mình, ca sĩ Darlin Joy Baje (Philippines) đã nhận được nhiều tán đồng từ ban giám khảo và giành chiến thắng với giải Nhất cuộc thi.

Ba đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi là Thu Lan, Tiến Mạnh (Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam) và Kiên Trung (Nhà hát Tuổi trẻ) đều lọt vào đêm Chung kết. Thu Lan với ca khúc “Hello Việt Nam” - một nhạc phẩm có sự pha trộn độc đáo giữa văn hoá Việt và văn hoá châu Âu đã giành giải Nhì còn ca sĩ Tiến Mạnh mang về giải Ba với nhạc phẩm quốc tế quen thuộc “You raise me up”.

Với sự phối hợp của Đài Tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn FLC – nhà tài trợ chính của cuộc thi, đêm chung kết đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không gian trình diễn sang trọng của Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn.  Trước đó, tất cả các hạng mục của quần thể cũng như các phương án về an ninh, hậu cần, vận chuyển….đã được FLC Sầm Sơn rà soát, tổng kiểm tra kỹ lưỡng để đón tiếp chu đáo 1.500 đại biểu, khán giả trong và ngoài nước. 

Bên cạnh cuộc thi “Tiếng hát ASEAN +3”, quần thể FLC Sầm Sơn còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật tầm cỡ quốc gia và khu vực như: Những ngày văn hóa du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa, Vòng chung kết Sao Mai 2015, Chương trình Du caViệt, Đêm nhạc Phú Quang, Lễ trao giải Cống Hiến, Đêm nhạc “Gọi nắng”, Liveshow Bằng Kiều – Minh Tuyết và mới đây nhất là Lễ hội văn hóa quốc tế thu hút hàng vạn du khách tham gia.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.