Phim chiếu mạng: Từ hấp dẫn tới phản cảm

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Thời gian gần đây, dòng phim web drama (phim chiếu mạng) trở nên phổ biến với hàng loạt bộ phim được ra mắt với nội dung hấp dẫn, đầu tư công phu.

Thế nhưng, cuộc chạy đua theo “view” cũng khiến tạo ra những sản phẩm web drama lỗi, phản cảm chỉ nhằm” câu khách”. Biệt đội 1-0-2: “Lật mặt showbiz”, “Ai chết giơ tay” (Huỳnh Lập), “Thập Tam muội” (Thu Trang), “Nam Phi liên hoàn kế” (Nam Thư)… là những web drama đình đám thời gian qua. Đây đều là các bộ phim hài phát hành mạng thu hút người xem, đạt “triệu view”.

Thậm chí, “Thập tam muội” và “Nam Phi liên hoàn kế” còn giúp các chủ nhân của nó dành nút vàng, nút bạc Youtube. “Sài Gòn anh yêu kem” cũng là một dự án web drama đình đám khác với các gương mặt hài nổi tiếng như Việt Hương, Trấn Thành, Trang Hý... thu hút khán giả. Hay như dự án “7 ngày tái sinh” với nội dung hấp dẫn cũng đang kì vọng sẽ “vượt mặt” các web drama thành công trước đó.

Thị trường web drama luôn rất sôi động, thay cũ đổi mới liên tục. Phim này chưa hết “hot” đã có những bộ phim mới xuất hiện để khán giả giải trí. Thừa thắng xông lên, mới đây Thu Trang đã cho ra mắt web drama thứ hai mang tên “Bổn cung giá lâm”, cập nhật trào lưu “phim cung đấu” đang “làm mưa làm gió”. Sự đầu tư của web drama tính ra cũng “khủng” không kém các dự án phim truyền hình khác với tiền tỉ và kịch bản công phu, hấp dẫn. Cạnh đó, nhiều web drama không hẳn đầu tư cao về kinh phí, nhưng cũng thu hút khán giả bởi nội dung hay, duyên dáng. Đó là những serie phim dành cho tuổi thanh xuân, học trò đình đám như “Lala love” hay “Là em hay là ai” (Madway)...

Tất nhiên, cũng như các thể loại phim khác, web drama cũng có những sản phẩm kém chất lượng bên cạnh các sản phẩm hấp dẫn. Phát hành mạng, ít bị kiểm duyệt như các tác phẩm truyền hình, web drama được tự do hơn trong việc thể hiện nội dung, lời thoại cũng như cập nhật các xu hướng “bựa”, “lầy” của giới trẻ.  Mới đây, nghệ sĩ hài Vượng Râu đã ra mắt web drama “Tân Kim Bình Mai”.

Đây có lẽ là một trong những web drama bị phản ứng nhất về mặt nội dung thời gian qua. Được quảng cáo là phim cổ trang đầu tư cao, chỉn chu, đặc biệt là về mặc trang phục diễn viên, thế nhưng “Tân Kim Bình Mai” lại làm người xem “phát hoảng” vì trang phục quá thiếu vải. Những mảnh vải khoác hờ hững, khoe da thịt hay các vòng là hình ảnh thường xuyên bắt gặp trong web drama này. Đó là chưa kể đến nội dung bị đánh giá là nhảm nhí, lời thoại thô, nhiều đoạn tục và kém duyên. Nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay sản phẩm web drama này.

Không chỉ ở “Tân Kim Bình Mai”, đã có không ít lời phàn nàn những chi tiết quá lố, phản cảm từ các web drama, thậm chí kể cả các web drama đang đình đám, hút khách. Ngay cả “Nam Phi liên hoàn kế”, dù có đầu tư cao và nội dung hấp dẫn, nhưng nhiều chi tiết vẫn khiến khán giả nhăn mặt vì “sạn” hài tục.

Web drama là thị trường làm phim thoáng, mảnh đất dễ thi thố và sáng tạo. Nhưng chính cái sự “thoáng” ấy cộng với cuộc đua “view” khốc liệt dễ khiến các nhà sản xuất sa lầy vào thị hiếu thấp kém, phản cảm để “câu khách”. Phản ứng của khán giả trước bộ phim “Tân Kim Bình Mai” cũng phần nào cho thấy, khán giả cũng “kén” phim và có yêu cầu riêng của mình, dù là phim phát hành miễn phí. Đó cũng là bài học cho các ê kíp sản xuất khi tham gia vào thị trường web drama. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.