Phim 3D, điểm nhấn Liên hoan phim Berlin năm nay

Liên hoan phim Berlin 61 (Berlinale), diễn ra ngày 10-20/2, hứa hẹn có sự xuất hiện của các ngôi sao lớn trong giới điện ảnh thế giới và một ngày trọn vẹn cho các bộ phim 3D.

Trưởng ban tổ chức Liên hoan phiem Berlin (Berlinale) lần thứ 61 Dieter Kosslick tiết lộ, có 16 bộ phim ganh đua giải thưởng Gấu vàng tại Liên hoan năm nay. Và cùng cuộc thi chính là một Gala với khoảng 400 bộ phim từ 58 quốc gia trên khắp thế giới được chiếu để giới thiệu về các hình thức mới, sáng tạo trong làm phim năm nay.

Các “sao” điện ảnh thế giới như William Hurt, Ralph Fiennes, Vanessa Redgrave, Kevin Spacey, Helena Bonham Carter, Jeff Bridges, Josh Brolin, Hailee Steinfeld và Collin Firth dự kiến xuất hiện tại Liên hoan.


Berlinale đang tìm kiếm một sự tái sinh thông qua những bộ phim mới sau 60 năm tồn tại, nên Madonna với dự án phim mới của cô "W.E" dự kiến gây một cơn khuấy đảo thị trường châu Âu năm nay. 


Đặc biệt, Berlinale lần thứ 61 sẽ đưa phim 3D lên màn hình lớn trong khi năm ngoái, thị trường phim châu Âu mới chỉ xem xét đến tương lai của phim 3D.


Ba bộ phim 3D sẽ được trình chiếu tại Berlinale năm nay gồm "True Grit" của anh em nhà Coen. Bộ phim (được làm lại từ nguyên bản năm 1969 này) vừa được đề cử 10 giải Oscar, kể về câu chuyện một cô gái trẻ đi báo thù cho cha, sẽ mở đầu Liên hoan vào ngày 10/2.


Ngoài ra, có “Pina" - bộ phim khiêu vũ của Wim Wender - biên đạo múa nổi tiếng của Pina Baucsh và "Cave of Forgotten Dreams" (tạm dịch là "Hang động của những giấc mơ bị lãng quên") của Werner Herzog, Chủ tịch Ban giám khảo Berlinale năm 2010.


Hương Giang (theo THX)

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.