Phim 18 + “Căn hộ số 69” bị Cục Điện ảnh “sờ gáy“

Một cảnh trong phim "Căn hộ số 69".
Một cảnh trong phim "Căn hộ số 69".
Cục Điện ảnh đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL xem xét bộ phim gắn mác “18+”: "Căn hộ số 69" vì những hình ảnh được cho là phản cảm, "nóng".

Ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh, cho biết các tổ chức, cá nhân muốn sản xuất phim phải thông qua hãng phim có tư cách pháp nhân, nghĩa là có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phim do Cục Điện ảnh cấp. Ngoài ra, phim muốn phổ biến (trong đó có mạng internet) phải được Hội đồng thẩm định phim xét duyệt và tư vấn để Cục Điện ảnh cấp giấy phép phổ biến phim.

Những bộ phim không đủ những yêu cầu trên là vi phạm luật Điện ảnh. Bên cạnh đó, các cá nhân tổ chức vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh cũng là vi phạm pháp luật. Ông cho biết thêm hiện nay Việt Nam chưa có quy định phân loại phim 18+.

Chỉ một tuần sau khi phát hành trên YouTube, bộ phim sitcom được cho là đầu tiên của Việt Nam gắn mác “18+” đã hút tới trên 1 triệu lượt người xem.
"Căn hộ số 69" đề cập tới những vấn đề về tình dục, sinh lý và tình yêu của những người trẻ tuổi sống ở thành thị. Ngay từ tập đầu tiên, bộ phim đã xuất hiện nhiều hình ảnh “nóng” (khỏa thân, sờ bóp ngực...), bên cạnh nội dung nhạy cảm, đã gây những phản ứng trái chiều. Một cho đây là thể loại phim mới, có cái nhìn cởi mở, một chỉ trích cho rằng phim lạm dụng hình ảnh “nóng”, bên cạnh đó các tình huống vừa thô vừa phô, thậm chí là không phù hợp với văn hóa Việt Nam.
Căn hộ số 69 giới hạn độ tuổi khán giả trên 18 tuổi, nhưng trên YouTube, không ai có thể chắc chắn người truy cập không phải là trẻ nhỏ. Ngay như nhà sản xuất của bộ phim cũng phải thừa nhận: “YouTube có thể cho nhà sản xuất biết người xem đến từ những quốc gia, vùng nào, nhưng không thể cho biết độ tuổi thật của họ. Một người sinh năm 2000 nhưng đăng ký tài khoản YouTube sinh năm 1993 thì YouTube cũng không thể biết và chặn lại”./. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.