Phản ứng của sao Việt trước việc người dân gửi đồ vào khu cách ly

Hình ảnh nhiều người xếp hàng chờ tiếp tế người ở khu cách ly ký túc xá khu A Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh VnExpress.
Hình ảnh nhiều người xếp hàng chờ tiếp tế người ở khu cách ly ký túc xá khu A Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh VnExpress.
(PLVN) - Trấn Thành, Pha Lê bức xúc trước việc người thân gửi đồ vào khu cách ly. Trong khi đó, siêu mẫu Hoàng Yến nhắn nhủ fan đừng gửi đồ.

Vài ngày qua, có rất nhiều người đến ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM, cố gắng chờ đợi hàng giờ để tiếp tế cho người thân bị cách ly phòng chống dịch Covid-19. Lực lượng tình nguyện viên, cán bộ làm việc trong khu cách ly phải gồng mình vận chuyển. Hình ảnh trên khi được đăng tải trên mạng đã khiến rất nhiều người bức xúc.

MC Trấn Thành không giữ được bình tĩnh thốt lên: "Trời ơi, cách ly chứ không phải nghỉ dưỡng. Mọi người ơi, làm ơn nếu lỡ bị cách ly thì đem cái gì đó vào một lần thôi. Đừng gửi cả cái siêu thị vào cho người thân như vậy chứ".

MC Trấn Thành xót xa cho những người làm công tác phụ vụ trong các khu cách ly: "Sức đâu mấy ảnh chịu cho nổi? Khi chúng ta xót người nhà mình ở trong khu cách ly như thế nào, người nhà của các anh cũng xót cho họ y như vậy khi thấy những tấm hình này. Chỗ ở, họ đã nhường cho chúng ta. Chúng ta ở đó, họ phải làm việc gấp nhiều lần để phục vụ. Họ đang giúp chúng ta mà! Họ cũng là con người bằng xương bằng thịt đó! Thương họ đi"."

Lực lượng phục vụ phải căng mình ra vận chuyển đồ tiếp tế.
 Lực lượng phục vụ phải căng mình ra vận chuyển đồ tiếp tế.

Trong khi đó, trên trang cá nhân, ca sĩ Pha Lê cũng không đồng tình với hành động này. Cô viết: “Đồng ý là người thân mình thì mình xót mình thương nhưng có 14 ngày thôi, cùng lắm gội đầu, tắm rửa, ăn uống xong xuôi nằm đọc sách, chơi điện thoại... Thà bảo 14 tuần đi ha, đây có 14 ngày nó trôi qua cái vèo, sao phải đòi hỏi, yêu sách các kiểu trong khi cả đất nước phải đi quyên góp tiền cho Chính phủ phục vụ các bạn?”.

Nữ ca sĩ Pha Lê.
 Nữ ca sĩ Pha Lê.

Theo Pha Lê nhiều người đi cách ly với tinh thần vui vẻ, bởi vậy người ta mới nói văn hóa mới là điều tiền không mua được! Nữ ca sĩ chia sẻ: “Người có hiểu biết có văn hóa thì trong hoàn cảnh nào họ cũng sẽ vẫn biết tự tìm vui, tự vực tinh thần, tự sống lạc quan... còn những kẻ ra vẻ ta đây hoành tráng, rốt cuộc là bị "khuyết tật" tâm hồn hết cả!”. 

Pha Lê cũng dành sự đồng cảm với các chiến sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm túc trực tại các khu cách ly, thậm chí phải mang vác đồ đạc hỗ trợ người dân.

Trong khi đó, siêu mẫu Hoàng Yến là người được đưa đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Dĩ An, Bình Dương từ ngày 19/3.

Siêu mẫu Hoàng Yến trong khu cách ly.
 Siêu mẫu Hoàng Yến trong khu cách ly.

Cô thừa nhận được nhiều đồ ăn khán giả gửi tặng đến mức sử dụng không hết. Cô đã chia bớt đồ ăn cho mọi người. "Trái cây tôi nhận được nhiều tới mức có thể ăn thay cơm. Vì vậy tôi đã nhắn nhủ fan dừng gửi đồ", chân dài nói.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.