Phạm Phương Thảo sẽ bớt 'điên' để lo cho đại gia đình

Phạm Phương Thảo sẽ bớt 'điên' để lo cho đại gia đình
(PLO) - “Sau “Mơ duyên”, tôi quyết định sẽ dừng độ “điên” của mình để tiết kiệm tiền lo cho cho đại gia đình”-  Phạm Phương Thảo xúc động chia sẻ. 

Trong nghệ thuật, ca sĩ Sao Mai Phạm Phương Thảo tự nhận mình bản năng, mạnh mẽ và… “điên”. Khi các đồng nghiệp khác, dành dụm tiền catxe mua nhà lầu, mua xe ô tô xịn thì Phương Thảo lại đổ hết vào nghệ thuật.

Tuy nhiên, có lẽ đêm nhạc “Mơ duyên” kỷ niệm 20 năm diễn ra vào ngày 3/11/2018 tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội sẽ là liveshow duy nhất của Sao Mai Phạm Phương Thảo.

Nữ ca sĩ nghẹn ngào nói: “Đầu tư cho nghệ thuật thì không biết bao nhiêu cho vừa. Với tôi, làm liveshow mà không tử tế thì thôi đừng làm còn hơn. “Mơ duyên” là tất cả những gì tôi dành dụm được về tài chính, cũng như chuyên môn sau những năm đi hát".

Giọng ca “Chàng vinh quy” cho biết, sẽ thực tế hơn, tiết kiệm tiền giúp những người thân của mình yên tâm và để lo cuộc sống của mình ổn định hơn. “Tôi sinh ra ở vùng quê nghèo, thực sự tới giờ phút này tôi vẫn còn rất nhiều điều phải lo toan bố mẹ, anh chị, các cháu và những người thân yêu đã cùng tôi vượt qua bao đau khổ, thăng trầm của đời sống”, Phạm Phương Thảo khẽ lau nước mắt.

Phương Thảo xúc động khi nhắc về bố mẹ, người thân trong gia đình
Phương Thảo xúc động khi nhắc về bố mẹ, người thân trong gia đình

Liveshow “Mơ duyên” sẽ khắc họa chân dung một Phạm Phương Thảo qua âm nhạc với đủ những rực rỡ, vinh quang dưới ánh đèn sân khấu và cả những tâm tình của cô trong cuộc sống đời thực.

Đêm nhạc sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc gắn liền với tên tuổi Phạm Phương Thảo trong dòng nhạc dân gian, quê hương, trong số đó có rất nhiều ca khúc do cô sáng tác.

Ca sĩ khách mời tham gia chương trình gồm: Thanh Lam, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Đăng Dương, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Thu Hằng. NSND Quang Vinh đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn. Nhạc sĩ Thanh Phương giữ vị trí giám đốc âm nhạc. “Tôi đã chuẩn bị tâm lý, rằng có thể những nghệ sĩ tôi mời sẽ từ chối. Nhưng rồi tôi lại bất ngờ: mọi người đều ủng hộ tôi, không hỏi tiền cát-xê, thậm chí không yêu cầu phải được solo, không cần phải hát bài tủ của họ”, Phương Thảo chia sẻ.

Phạm Phương Thảo là số ít nghệ sĩ của dòng nhạc dân gian vừa có khả năng ca hát vừa có thể sáng tác. Cô được biết khi tham gia cuộc thi Sao Mai 2003 nhờ chất giọng dân ca mượt mà, đằm thắm. Khi 21 tuổi, cô nhanh chóng tạo dựng được thành công riêng ở những ca khúc “đi cùng năm tháng” như: “Quảng Bình quê ta ơi”, “Bài ca thống nhất”, “Ca dao em và tôi”, “Vầng trăng đò đưa”… 

Sau này, Phạm Phương Thảo bén duyên với công việc sáng tác ca khúc và làm thơ. Cô khẳng định được vai trò này khi cho ra mắt nhiều ca khúc dân ca do chính mình viết nhạc và lời như: “Gái Nghệ”, “Đất mẹ ngày về’”, “Mười đoá sen thơm”, “Chàng vinh quy”… Gần đây, Phương Thảo cũng cho ra mắt tập thơ đầu tay “Đi hết xuân thì”.

Các sáng tác của Phạm Phương Thảo đều ẩn chứa nhiều nỗi niềm, khát khao tìm kiếm hạnh phúc của người phụ nữ.

Ca sĩ dòng dân gian gói ghém đổ hết trí lực, tài lực vào "Mơ quê"
Ca sĩ dòng dân gian gói ghém đổ hết trí lực, tài lực vào "Mơ quê"

Với nhiều giải thưởng trong sự nghiệp âm nhạc cùng với những đóng góp trong lĩnh vực sáng tác được công chúng ghi nhận, năm 2016 Phạm Phương Thảo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, khi ấy cô 34 tuổi. 

Thành công trong sự nghiệp nhưng chuyện tình cảm riêng tư của Phạm Phương Thảo không tròn trịa. Năm 2009 sau cú “sốc” đứt duyên với chồng, cô trở lại sân khấu tìm niềm vui sống. Từ đó, khán giả bắt đầu thấy một Phương Thảo đau đáu, buồn thương da diết với những bài hát về tình yêu. Dần dần, người đàn bà xứ Nghệ ngày càng đẹp hơn, đằm hơn cả về thanh và sắc.

Giọng ca “Gái Nghệ” luôn được khán giả mến mộ bởi nét đẹp tâm hồn và trí tuệ nhưng lại có phần cá tính, gai góc sau những truân chuyên.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.