Phạm Ngọc Phương Anh sẽ làm gì sau khi đăng quang Á hậu 1?

Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh.
Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh.
(PLVN) - Với danh hiệu Á hậu 1 của Hoa hậu Việt Nam 2020, Phạm Ngọc Phương Anh cho biết, cô sẽ cố gắng sử dụng sức trẻ, năng lượng, thời gian để làm tròn trách nhiệm của mình, nhất là về vấn đề giáo dục.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 khép lại, tìm ra top 3 người đẹp xuất sắc gồm Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh và Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo. Cả 3 người đẹp năm nay đều được đánh giá là có nhan sắc đẹp, vóc dáng quyến rũ cùng mặt bằng kiến thức tốt.

Tân Hoa hậu và Á hậu 1 của Hoa hậu Việt Nam 2020.
Tân Hoa hậu và Á hậu 1 của Hoa hậu Việt Nam 2020. 

Trong số đó, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh được đánh giá cao hơn cả trong Top 3. Được biết, nàng Á hậu là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, trong đó có 11 năm đạt điểm trung bình trên 9,0. Người đẹp 22 tuổi đỗ thủ khoa đầu vào khối song ngữ của THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) với số điểm 49/50.

Trong quá trình học tập tại trường THPT, Phạm Ngọc Phương Anh giành huy chương vàng Olympic môn tiếng Pháp năm 2014 và 2015, giải nhất học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp năm 2014 và giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016. Cô còn giành được học bổng toàn phần cho 4 năm tại Đại học RMIT.

Trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2020, người đẹp vừa lấy chứng chỉ Delf C1 môn tiếng Pháp (tương đương IELTS 8.0), đồng thời nhận thêm điểm thi IELTS 8.0. Kỹ năng thuyết trình song ngữ đã giúp Phương Anh được chọn vào top 5 Người đẹp Tài năng.

Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh trong phần thi dạ hội.
Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh trong phần thi dạ hội.

Xuất hiện trong buổi họp báo đầu tiên sau khi đăng quang, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh được đánh giá cao tri thức, giao tiếp trôi chảy tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Trong vai trò mới, người đẹp 9X tỏ ra khá hào hứng. Cô chia sẻ: "Đây là một điều may mắn, khi tôi nhận trọng trách là Á hậu 1 của cuộc thi. Từ giờ trở đi tôi có thể sử dụng hết sức trẻ, năng lượng, thời gian của mình để làm tròn trọng trách và bổn phận của một Á hậu 1 và cụ thể tôi sẽ cố gắng hết sức để tham gia những hoạt động thiện nguyện và lan toả được những năng lượng tích cực cũng như truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong xã hội."

Á hậu 1 cho biết, trong số đó, điều cô quan tâm nhất là về vấn đề giáo dục. "Tôi cũng mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ và đặc biệt là trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận được những điều kiện giáo dục tốt hơn. Thông qua cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, tôi có cơ hội được tiếp xúc với các bé khiếm thị tại đến thăm mái ấm Thiên Ân thông qua dự án “Người đẹp Nhân ái”. Sau khi đăng quang, việc đầu tiên tôi muốn làm là trở lại mái ấm và hỗ trợ, giúp đỡ mang lại điều kiện vật chất và môi trường tốt hơn để các em có thể nâng cao học vấn của mình", cô nói.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.