Phạm Băng Băng lại vướng 'lùm xùm'

Phạm Băng Băng và công ty sản xuất của cô đang bị điều tra với cáo buộc trốn thuế sau khi một người nặc danh tiết lộ trên online rằng công ty của cô đã ký những hợp đồng mang cái gọi là “âm dương”.

Hợp đồng “âm dương” có nghĩa là một công ty ký nhiều hợp đồng cho cùng một công việc. Những kiểu ký hợp đồng như thế này khá phổ biến ở Trung Quốc vì có thể tránh được thuế.

Chú thích ảnh
Phạm Băng Băng hiện là nữ diễn viên có thu nhập cao bậc nhất làng giải trí Trung Quốc

Hôm 3/6, trên mạng xã hội, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Trung Quốc Thôi Vĩnh Nguyên đã chia sẻ những hình ảnh chụp một hợp đồng lao động của một nghệ sĩ, qua đó tiết lộ rằng Phạm Băng Băng đã nhận được 60 triệu NDT tiền thù lao trong 4 ngày quay phim cho một hợp đồng và 50 triệu NDT cho một hợp đồng khác.

Theo tờ Legal Daily của Trung Quốc, công ty sản xuất của Phạm Băng Băng hiện đang “đóng đô” ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, và công ty này hiện đang bị Sở Thuế Vô Tích điều tra.

Công ty sản xuất của Phạm Băng Băng đã ra tuyên bố chỉ trích Thôi Vĩnh Nguyên phỉ báng. Song Thôi Vĩnh Nguyên đã đáp trả rằng anh không có nghĩ vụ phải bảo vệ các bí mật trong hợp đồng.

Cục Thuế Trung Quốc đã tiến hành cuộc điều tra mới nhằm phát hiện các nghệ sĩ có thu nhập cao trốn thuế.

Chú thích ảnh
Người dẫn chương trình nổi tiếng Trung Quốc Thôi Vĩnh Nguyên

Theo luật pháp Trung Quốc, hành vi trốn thuế ở mức ít sẽ bị tạm giam hoặc phạt tù 3 năm. Trốn thuế nhiều thì mức tù giam có thể lên tới 3 năm đến 7 năm.

Còn nhớ hồi năm 2002, nữ diễn viên nổi tiếng, tỷ phú Trung Quốc Lưu Hiểu Khánh đã bị bắt vì tội trốn thuế trong vụ liên quan đến công ty của mình: Công ty TNHH Văn hóa và Nghệ thuật Hiểu Khánh Bắc Kinh (Beijing Xiaoqing Culture and Arts Company Ltd.) đã bị phạt 7,1 tỷ NDT và bản thân Lưu Hiểu Khánh đã phải ngồi tù 1 năm.

Đây có thể nói là thời kỳ đầy khó khăn đối với Phạm Băng Băng và công ty sản xuất của cô.

Hồi tháng 3, Cao Vân Tường nam chính trong loạt phim truyền hình Ba Thanh truyện do công ty của cô sản xuất đã bị bắt ở Australia với cáo buộc tấn công tình dục.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Hình ảnh hợp đồng của một nghệ sĩ được Thôi Vĩnh Nguyên chia sẻ trên mạng xã hội

Sau bê bối này, quá trình sản xuất loạt phim Ba Thanh truyện đã bị ngưng trệ, khiến cho Phạm Băng Băng và công ty sản xuất của cô thiệt hại 800 triệu NDT.

Hiện vai nam chính trong phim đã được giao cho Lý Thần, vị hôn phu của Phạm Băng Băng, và các cảnh quay lại với hình ảnh Lý Thần trong vai nam chính đã được xúc tiến. Nhiều khả năng phim sẽ được phát sóng vào tháng 7.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.