Paul Walker: Siêu anh hùng không có hẹn với thần chết

Paul Walker: Siêu anh hùng không có hẹn với thần chết
Những tưởng Brian O’Connor sẽ có một cái chết đẹp trong Fast and Furious 7, nhưng các nhà sản xuất phim đã cho anh và Paul Walker một cái kết khác, một cái kết đầy nhân văn.
Cái chết bất ngờ của nam diễn viên Paul Walker hồi tháng 11 năm 2013 khiến cho những người yêu series phim Fast and Furious chờ đợi rất nhiều vào phần 7 của loạt phim này.
Có người mong một lần nhìn lại Paul - dù chỉ trên màn ảnh, có người muốn biết nhà sản xuất sẽ xử lý hình ảnh như thế nào khi Paul chỉ gắn bó được nửa chặng đường trong Fast and Furious 7, cũng có người tò mò muốn xem cuộc đời nhân vật Brian O’Connor sẽ dừng lại hay rẽ theo hướng nào. Tôi có cả ba mong muốn trên.
Vin Diesel từng tuyên bố: “Fast and Furious 7 sẽ khiến Paul Walker tự hào”. Thật vậy, Fast and Furious 7 hoành tráng quá mức mong đợi, từ những pha mạo hiểm thót tim đến mức độ “phá hoại” tài sản. Nhân vật phản diện Deckard Shaw (Jason Statham) đi đến đâu thả… bom đến đó còn anh em nhà Dom chạy xe nào là “banh xác” xe đó. Ngay cả siêu xe 3,4 triệu đô Lykan HyperSport cũng không thoát nạn, dù chiếc xe bị phá không phải là xe thật nhưng vẫn làm người yêu xe xuýt xoa tiếc nuối.
Ấn tượng nhất phải kể đến là hình ảnh những chiếc xe đua “nhảy dù” từ chuyên cơ và khoảnh khắc Lykan HyperSport bay xuyên qua 3 tòa nhà. Sự “chịu chơi” của ê kip làm phim khiến “khán giả ruột” của series phim này cũng phải lắc đầu: “Chắc chỉ có Fast and Furious mới nghĩ ra và dám làm như thế!”. Nhưng có vẻ như sự hoành tráng này không phải là điều duy nhất mà người xem trông đợi.
Qua nhân vật Brian O’Connor, Paul Walker luôn mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc. Lần này, anh không chỉ mang đến cảm giác nghẹt thở qua những pha hành động, mà còn khiến khán giả nghẹn ngào qua mỗi khung hình có sự xuất hiện của anh.
Fast and Furious 7 có những cảnh quay cuối cùng của Paul, trước khi anh kết thúc cuộc đời và nghiệp diễn trên chiếc xe định mệnh. Chính vì vậy, fan của anh đã không khỏi nhói tim khi nhìn lại ánh mắt xanh biếc và nụ cười ngọt ngào của nam tài tử xấu số. Nhờ kỹ thuật xử lý hình ảnh, cho dù có nhiều cảnh quay được hai người em của Paul (Cody Walker và Caleb Walker) đóng thế, người xem vẫn cảm thấy như Paul đã cùng anh em, cùng cộng sự, cùng khán giả đi đến trọn vẹn bộ phim. Anh ấy vẫn ở đâu đó, rất gần.
 Có lẽ chúng ta đều nghĩ nhân vật Brian O’Connor sẽ phải tử nạn trong một pha hành động nào đó, để hợp lý hóa sự vắng mặt của Paul Walker từ phần sau của series phim. Vì vậy, cứ mỗi cảnh quay mạo hiểm của Paul lại khiến khán giả thót tim, đinh ninh như rằng Brian sẽ… chết chắc. Đầu tiên là cảnh quả bom được gửi từ Deckard Shaw phát nổ, sau đó là khoảnh khắc Brian mắc kẹt trên xe buýt, lơ lửng trên vực thẳm rồi phi thân bám lấy đuôi xe Letty, cuối cùng là cuộc chiến giành lại thiết bị định vị Thần Nhãn (God's Eye) vô cùng “nhanh và nguy hiểm”. 
Trong khi khán giả đã chuẩn bị tinh thần để khóc cho Paul lần nữa, thì Brian cứ hết lần này đến lần khác thoát nạn đầy ngoạn mục. Không kết liễu cuộc đời Brian, mà ngược lại, đây là tập phim nhân vật này tỏa sáng nhất. Rõ ràng, người hùng Brian O’Connor đã được nâng lên thành siêu anh hùng, mà siêu anh hùng thì không có hẹn với thần chết.
Những tưởng Brian O’Connor sẽ rơi xuống vực thẳm trong phi vụ này…
Những tưởng Brian O’Connor sẽ rơi xuống vực thẳm trong phi vụ này… 
Những cộng sự từng gắn bó với Paul Walker hơn 13 năm trong loạt phim Fast and Furious, đã không nỡ để anh chết thêm lần nữa. Fast and Furious 7 có một cái kết khác với suy nghĩ của hầu hết khán giả, mà tôi cho là một cái kết đẹp và đầy nhân văn dành cho Brian O’Connor và cả Paul Walker. Brian bắt đầu giã từ những cuộc đua, những cảnh bắn nhau để dành trọn cuộc đời còn lại cho gia đình, cho người vợ luôn chờ đợi anh, cho đứa con trai chờ những lời răn dạy và công chúa nhỏ sắp ra đời. “Nghĩa vụ réo gọi” của Brian không còn là những cuộc chiến, mà là tiếng gọi của con trai. Như Letty đã nói, “đó là nơi anh ấy thuộc về”.
Chúng ta chia tay cựu FBI Brian O’Connor, nhưng không phải là lời tạm biệt đầy nước mắt. Những người anh em của Brian đều mỉm cười, chúng ta đều mỉm cười vì dù Brian ở đâu, dù không ai có thể nhìn thấy Paul nữa, nhưng chúng ta biết anh đang hạnh phúc ở nơi nào đó.
Nhân văn hơn nữa, trên nền nhạc See you again được sáng tác riêng cho Paul, Fast and Furious 7 đã tái hiện lại những hình ảnh đáng nhớ của nhân vật Brian O’Connor trong suốt 7 tập phim, cũng là những hình ảnh mang dấu ấn của Paul bắt đầu từ 15 năm trước. Cả âm thanh và hình ảnh đều thật bi tráng.
Và vẫn trên nền nhạc See you again, Dom đã dành những lời cuối cho Brian, hay đúng hơn là lời tâm tình của Vin Diesel dành cho Paul Walker: “Sẽ luôn ở bên nhau. Sẽ luôn là anh em”. Phim khép lại bằng hình ảnh 2 chiếc xe do 2 người cầm lái chạy song song, rồi rẽ sang 2 hướng khác nhau. Cuối cùng, trên phông nền đen, dòng chữ “For Paul” làm khán giả như vỡ òa. Một bộ phim quá tuyệt vời dành cho Paul và cho những người yêu mến anh.
“Khi ta còn sống trong tim những người ở lại thì không thể coi là ta đã chết”. Vin Diesel đã nói những lời này trong lễ tang Han, cũng là lời Vin nói với Paul. Vâng, với tôi và những người yêu mến Paul, anh vẫn còn sống. See you again, Paul Walker!

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.