Nuôi dạy con 'ngẫu hứng' như sao Việt

Hà Hồ và con trai Subeo.
Hà Hồ và con trai Subeo.
(PLO) - Chi bội tiền cho con sống như ông hoàng, bà chúa hay để con sống như những đứa trẻ bình thường, thậm chí là cho lũ trẻ phát triển tự do đúng phong cách nghệ sỹ? Cách nuôi dạy con của những ông bố, bà mẹ trong giới showbiz Việt  rất nhiều màu sắc.

Chi bội tiền cho con

Cậu bé được quan tâm nhất showbiz Việt phải kể tới con trai của “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đôla. Nhất cử nhất động của Subeo cũng lọt vào tầm ngắm của công chúng vì những ông bố, bà mẹ “ồn ào” của mình. Subeo hằng ngày được đưa rước đi học trên những chiếc siêu xe. Và trường học của cậu bé là một trường quốc tế có mức học phí gây choáng.

Học phí lớp mầm non hiện tại của Subeo là gần 220 triệu/năm học, tức mỗi tháng mẹ Hà Hồ và bố Cường Đôla tốn gần 20 triệu học phí cho chàng quý tử này. Một tháng học phí của Subeo bằng chi phí gần 1 năm học trường công của một đứa trẻ bình thường.

Với mức học phí khủng này, Subeo được hưởng chương trình giáo dục quốc tế tiên tiến, toàn diện và một chế độ dinh dưỡng khoa học. Theo một nguồn tin thì Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla cùng chia nhau trả học phí cho con trai. Năm học 2014, Hà Hồ đóng 147 triệu đồng, Cường Đôla đóng hơn 157 triệu đồng. 

Hàng năm cậu bé vàng của showbiz Việt còn được đi du lịch tới những địa điểm sang chảnh. Khi hôn nhân chưa tan vỡ, nhân dịp đầu năm hay sinh nhật, mẹ Hà Hồ, bố Cường Đôla thường cho cậu bé đi nghỉ cùng mình ở nhiều địa điểm du lịch. 3 tuổi, Subeo đã được đặt chân tới Mỹ trong chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên.

Những địa điểm du lịch “sang chảnh” ở châu Â, châu Á, cậu bé Subeo cũng được ông bố, bà mẹ nổi tiếng đưa tới. Đặc biệt, Subeo luôn hưởng dịch vụ cao cấp khi đi du lịch như ngồi máy bay hạng thương gia, ở khách sạn 5 sao, đua siêu xe trên sa mạc Mỹ…

Không chỉ Subeo mà không ít con cái nhà sao Việt khác cũng đang được bố mẹ nổi tiếng của mình đầu tư nuôi dạy rất “sang chảnh”. Mới đây những hình ảnh về cuộc sống xa hoa của con trai diễn viên Hải Anh đã làm cộng đồng mạng “phát sốt”. Chính xác là cậu bé có một cuộc sống đúng kiểu nhà giàu gây choáng. Cậu bé Híp 6 tuổi, sáng được bố trở đi học bằng siêu xe mui trần, ăn trong khách sạn 5 sao với số tiền bằng cả tháng tiền ăn của một đứa trẻ mầm non…

Trường của bé Híp học cũng cùng hệ thống với trường Subeo và mức học phí “khủng”. Đặc biệt diễn viên nổi tiếng với những vai đầu gấu này còn chiều con hết cỡ như đánh răng hộ con, đi giày cho con, bế con khỏi xe để đỡ giẫm phải nước… Nhìn chung cuộc sống của cậu bé Híp không kém cuộc sống xa hoa của lũ trẻ giới siêu giàu thế giới.

Nhiều tiền nhưng nuôi con kiểu nhà nghèo

Khác với quan niệm cho con tận hưởng sung sướng từ nhỏ, vợ chồng Lý Hải, Minh Hà lại nuôi con kiểu giản dị. Không những gây bất ngờ khi một cô hotgirl lại chịu khó sinh nhiều con, Minh Hà còn thể hiện một lối nuôi dạy con rất gần gũi. Cậu con trai Rio của nhà vợ chồng Lý Hải được bố mẹ cho học ở trường công với mức học phí của con nhà nghèo. Đây là một trường hợp hiếm hoi trong showbiz Việt. Đa số các ông bố, bà mẹ nổi tiếng đều cho con học trường quốc tế. 

Gia đình đông con của Lý Hải.
Gia đình đông con của Lý Hải.

Dù có thể bỏ ra cả chục tỷ làm phim nhưng 3 con của Lý Hải vẫn được nuôi dạy trong môi trường bình thường như mọi đứa trẻ khác. Minh Hà còn là một bà mẹ chịu khó nuôi con bằng sữa mẹ, có những cách vắt và trữ sữa độc đáo. Đây là một hotgirl được lòng các bà mẹ bỉm sữa nhất showbiz Việt. Minh Hà đang mang bầu bé thứ tư và có vẻ cả hai sẽ chưa thay đổi quan điểm nuôi dạy các con. 

Nói về cách nuôi dạy con kiểu… nhà nghèo, Quyền Linh cũng là một diễn viên luôn hướng các con tới cuộc sống bình dị. Do xuất thân từ hoàn cảnh nghèo khó đi lên nên anh luôn muốn hai cô con gái hiểu được giá trị đơn giản nhất của cuộc sống. Là con một diễn viên nổi tiếng, nhà rất có điều kiện nhưng hai cô con gái của anh vẫn học trường công.

Thậm chí các con vẫn ngủ dưới đất, ăn cơm với nước tương, chao, nằm quạt thay điều hòa như những đứa trẻ nhà nghèo. Mỗi khi các con đòi mua đồ chơi, mua quà, anh chỉ cho con mua những món rẻ tiền, không chi tiền quá thoáng. Thỉnh thoảng Quyền Linh còn cho hai con gái tham gia các hoạt động từ thiện. Anh bảo, mình muốn nuôi dạy các con sống không hoang phí. 

Dạy con từ chính lỗi lầm của bản thân

Thanh Lam là một nghệ sĩ tài năng nhưng lại có lối sống phóng khoáng tới mức phạm nhiều sai lầm. Nhất là trong chuyện tình cảm, Thanh Lam lúc nào cũng là một người đàn bà “trẻ con” đầy bồng bột. Trải qua nhiều lần thất bại trong hôn nhân và không thể chăm sóc con cái tốt nhưng cô vẫn dành cho con một tình yêu và cách nuôi dạy đặc biệt. 

Thanh Lam có một con gái lớn tên Thiện Thanh và một cậu con trai tên Đăng Quang đều trong độ tuổi mới lớn rất nhạy cảm. Dù không ở gần mẹ nhiều nhưng hai con Thanh Lam đều yêu mẹ. Có lẽ chính cách nuôi dạy con đặc biệt của Thanh Lam đã tạo nên sợi dây tình cảm khó tách rời đó. Cô không thích cách giáo dục áp đặt con. Cô cũng không thích những đứa trẻ chỉ biết nghe lời. Thanh Lam bảo sự ngông cuồng và bồng bột mới là điều đáng quý của lũ trẻ. 

Con gái lớn của Thanh Lam đang ở tuổi yêu, cô không bao giờ ngăn cấm vì bản thân quá hiểu những rung động của tuổi mới lớn đó. Ai trong đời cũng từng bước qua thời trẻ dại với những thứ tình yêu nông nổi. Bà mẹ nổi tiếng này cũng hiểu tính cách lãng mạn của con gái nên việc cấm cản yêu đương càng khiến con làm những việc sai trái. 

“Tôi cố gắng bằng cuộc sống của chính mình truyền lại cho con kinh nghiệm sống. Cuộc đời tôi va vấp nhiều, khổ đau, hạnh phúc, vinh quang cũng từng qua. Tôi hay nói với con là cứ nhìn vào mẹ, nhìn vào những vấp váp của mẹ để thấu hiểu và sống cho tốt hơn. Tôi hay kể cho con nghe những điều tôi đã phải trả giá để con hiểu rằng mẹ cũng có lỗi lầm và hãy rút kinh nghiệm từ các bài học của mẹ” – Thanh Lam từng chia sẻ chân thành trên một bài báo.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.