Nữ diễn viên nhập viện không có nổi 1 triệu đồng trong túi

Nụ cười sung sướng của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh khi được cộng đồng mạng giúp đỡ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
Nụ cười sung sướng của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh khi được cộng đồng mạng giúp đỡ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
Một thầy giáo sau khi đọc tin tức, biết rõ hoàn cảnh neo đơn của cựu diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh đã hứa sẽ trả tiền viện phí cho bà.

Nữ diễn viên Hoa Mỹ Hạnh nhập viện vào những ngày đầu tháng 3. Bà bị tim nặng, giãn tĩnh mạch, mỡ trong máu… nhưng lại không có điều kiện chữa trị nên chỉ uống thuốc qua loa.

Khi vừa bước ra khỏi phòng trọ, chuẩn bị đi làm móng dạo, cựu diễn viên cải lương bất ngờ té xỉu. Hàng xóm tức tốc đưa bà vào bệnh viện quận 8, TP.HCM.

Tuy nhiên, Hoa Mỹ Hạnh không có đồng nào trong túi. Hàng xóm thương tình quyên góp giúp bà được 300 nghìn đồng để tạm ứng. Thiếu 700 nghìn đồng, bà vay tạm người quen và hứa khi ra viện sẽ trả.

Suốt 10 ngày nằm viện, nữ diễn viên 62 tuổi đêm nào cũng khóc vì không biết phải vay mượn ở đâu để chi trả. Trước, bà từng vay nóng 1 triệu đồng để nhập viện nên giờ không dám mượn tiền thêm nữa.

Sau khi biết rõ hoàn cảnh neo đơn của bà, cộng đồng mạng đã có hành động kịp thời. Những ngày qua, các mạnh thường quân đã tìm đến bệnh viện để giúp đỡ cựu diễn viên cải lương.

Xúc động trước những tấm lòng thiện nguyện, bà hớn hở nói: “Tôi bất ngờ quá, người ta đều xa lạ với mình mà tìm đến phòng bệnh thăm hỏi và biếu tôi chút tiền để đóng viện phí. Có người tặng một triệu, có người 500 nghìn đồng, có người cho 100 nghìn đồng. Tôi mừng rớt nước mắt, không nghĩ đời mình lại may mắn đến thế”.

Nói đoạn, Hoa Mỹ Hạnh kể thêm, một người tự xưng thầy giáo đến gặp bà thăm hỏi và hứa sẽ thanh toán toàn bộ tiền viện phí cho bệnh viện.

Nữ diễn viên một thời còn cho biết sau khi tái khám, bác sĩ yêu cầu bà phải uống thuốc thường xuyên và nên nghỉ ngơi nhiều hơn. “Thứ 2 tới tôi sẽ xuất viện. Nhờ tiền của mọi người giúp đỡ, tôi sẽ ở nhà nghỉ ngơi vài ngày rồi mới tính đến việc tiếp tục đi làm móng dạo”, bà sung sướng nói.

Diễn viên Hoa Mỹ Hạnh bật khóc khi nói lời cảm ơn đến các mạnh thường quân. Bà tâm sự: “Họ không có nghĩa vụ phải giúp đỡ tôi nhưng đã có rất nhiều người ở xa tìm đến. Tôi mang ơn mọi người đến suốt đời này”.

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh sinh năm 1955. Bà bảo mình không có quê, vì ba bà vốn là kép hát, nay đây mai đó, mẹ bà đi theo ông rồi sinh con trong gánh hát. Năm 7 tuổi, bà đã lên sân khấu.

Năm 17 tuổi, nữ diễn viên được vợ chồng Út Bạch Lan - Thành Được mời về hát. Sau đó, bà trải qua đoàn hát của nghệ sĩ Tấn Tài, cha Tấn Beo rồi gia nhập thêm đoàn của Minh Cảnh, Minh Tơ, Minh Phụng...

Bà từng diễn chung với NSND Lệ Thủy, NSƯT Minh Vương trong các vở: Đêm lạnh chùa hoang, Người hùng sơn cước, Mùa thu Bạch Mã...

Trong thập niên 1970, 1980, Hoa Mỹ Hạnh được NSƯT Thanh Nga nhận làm học trò, chỉ dạy thêm cho bà về diễn xuất. Bà còn là đệ tử ruột của ông bầu kiêm nghệ sĩ Hoa Phượng và được ông đặt biệt danh Hoa Mỹ Hạnh.

Sau này, bà lấy một nam diễn viên, sinh con và mở gánh hát. Nhưng chồng theo vợ bé đúng lúc cải lương đi xuống, bà bán nhà trả nợ cho chồng rồi ôm con tìm đường mưu sinh. Sự nghiệp tiêu tan, con trai bị sốt xuất huyết cấp tính viêm màng não, qua đời năm 15 tuổi khiến bà rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

Sau khi cải lương lụi tàn, bà buôn bán trái cây dạo, mở tiệm làm tóc. Nhưng làm ăn ngày càng khó khăn, bà quyết định lên Sài Gòn đi làm móng dạo.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.