NSND Thanh Hoa chuyển giao “Tàu anh qua núi” cho Thu Minh

NSND Thanh Hoa chuyển giao “Tàu anh qua núi” cho Thu Minh
(PLO) - Bất ngờ từ chối tham gia Giai điệu tự hào, NSND Thanh Hoa đã quyết tâm để ca khúc gắn với tên tuổi mình "Tàu anh qua núi" cho ca sĩ trẻ làm mới. Thu Minh đã là sự lựa chọn không phụ lòng khán giả với bản cover "Tàu anh qua núi" rất ấn tượng.
“Gần 40 năm, số lần biểu diễn "Tàu anh qua núi" của tôi đã lên tới mức cả ngàn lượt, tất nhiên là tôi vẫn thích hát theo phong cách cũ. Nhưng với riêng Giai điệu tự hào, tôi xin nhường đất cho các ca sĩ trẻ, hãy hát ca khúc ấy theo một phong cách mới, hiện đại hơn mà theo các bạn như thế mới là hay, hợp thời”. Đó là lời từ chối của NSND Thanh Hoa khi được mời tham gia biểu diễn ca khúc vốn đã đóng đinh với tên tuổi của bà. 
Lời đề nghị phóng khoáng của NS Thanh Hoa khiến những người thực hiện chương trình ngạc nhiên nhưng cũng chính là một thách thức không hề dễ dàng. Làm mới ca khúc ấy ra sao và chọn giọng ca nào đủ nội lực thể hiện tác phẩm là một điều không hề đơn giản. Suy đi tính lại, Thu Minh và phong cách dance & dubstep sở trường là nơi “chọn mặt gửi vàng”. 
Bước ra từ mô hình chuyến tàu Thống Nhất nối liền hai miền Bắc Nam, Thu Minh đã làm cả khán phòng bị thuyết phục hoàn toàn khi thể hiện ca khúc theo tiết tấu nhanh, dồn dập. 
Khách mời bình luận - nhà văn Trần Thị Trường, bạn thân, cũng chính là người chấp bút cho cuốn tự truyện của NSND Thanh Hoa chia sẻ trên sân khấu Giai điệu Tự hào: “Mấy chục năm nghe Thanh Hoa hát, tôi vẫn nghĩ sẽ chẳng ai có thể hát ca khúc này hay được như người bạn của mình nhưng tới hôm nay, khi nghe Thu Minh hát tôi xin được rút lại lời nhận xét ấy”. 
Giáo sư Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng hóm hỉnh liên tưởng: “Nếu như con tàu của nhạc sĩ Phan Lạc Hoa ngày xưa chạy chậm đủ để người đi tàu thư thả quan sát vạn vật bên đường thì đoàn tàu trong bản phối của nhạc sĩ Quốc Trung khiến tôi liên tưởng tới tàu con thoi nối liền giữa các hành tinh trong cuốn truyện tranh Doremon yêu thích”. 
Lắng nghe ca khúc, khán giả xem truyền hình lần đầu tiên cũng được Nhà văn Phan Huyền Thư kể lại câu chuyện tình đầy cảm động xung quanh tác phẩm này của cha mình. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.