NS Nguyễn Ánh 9 trở lại sau “lùm xùm” với Mr Đàm

(PLO) - Nhạc sĩ sẽ bay ra Hà Nội để tham gia Sao Online vào 21 giờ tối chủ nhật (8/12), chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTC 1, VTC HD1 và Today TV cùng sự góp mặt của nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ.

 

NS Nguyễn Ánh 9
NS Nguyễn Ánh 9 
Có thể nói đây là lần trở lại đầu tiên của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau sự cố đáng tiếc hồi cuối tháng 8 vừa qua. Ông đã suy sụp và tự dằn vặt bản thân rất nhiều. Người nghệ sĩ không có ý xúc phạm hay làm tổn thương đến thê hệ ca sĩ trẻ Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam, Hà Hồ, Mỹ Tâm…
Khi nói về nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ, NS Nguyễn Ánh nhận định, 5 Dòng Kẻ là một trong những nhóm nhạc được ông đánh giá cao về trình độ chuyên môn cũng như con đường phát triển sự nghiệp. Nhóm cũng có sự gắn bó trong âm nhạc và đời sống khá mật thiết với nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 kể từ khi Nam tiến tới nay.
Nhóm 5 Dòng Kẻ chỉ còn lại 3 thành viên
 Nhóm 5 Dòng Kẻ chỉ còn lại 3 thành viên

Cũng trong chương trình, 5 Dòng Kẻ sẽ thể hiện hai ca khúc của nhạc sỹ gạo cội là Buồn ơi, chào mi!Xin như là mây trắng. Bên cạnh đó, một tác phẩm in dấu ấn 5 Dòng Kẻ của Trịnh Công Sơn là Để gió cuốn đi cũng được ba ca sĩ thể hiện lần này. Tất nhiên, không thể thiếu những tác phẩm được sáng tác bởi Bảo Lan và một số tác phẩm trong album mới Yêu như Đò ngang, Giá như, Hoan ca nắng và gió.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.