Những vụ 'chân dài – đại gia' tốn nhiều 'giấy mực' truyền thông

(PLO) - Sẽ rất rộng nếu đề cập đến các chân dài nói chung, nhưng chỉ tính riêng trong đội ngũ các Hoa hậu thì xác suất các đại diện nhan sắc Việt yêu người bình thường rất ít.

Tuân theo “quy luật” ấy, người yêu của các Hoa hậu đều là những đại gia tên tuổi. Có thể kể ra rất nhiều các Hoa hậu chọn giải pháp “an toàn” bên những người chồng, người yêu thành đạt, có hậu phương vững chãi về gia thế và gia tài kếch xù như Hoa hậu Thùy Lâm, Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên...

Bạn trai của Hoa hậu Thu Thảo tốt nghiệp Đại học Melbourne tại Australia. Ở tuổi 28, anh đã là Tổng Giám đốc nắm trong tay nhiều cơ sở kinh doanh lớn nhỏ. Vừa qua, bạn trai của Thu Thảo còn có mặt trong top 30 người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi do Tạp chí Forbes Việt Nam bầu chọn.

Người yêu của Hoa hậu Kỳ Duyên, sinh năm 1991 nhưng đã là Tổng Giám đốc của một công ty xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia trên thế giới. Anh được biết đến là từng học ngành Tài chính tại Đại học Monash ở Australia. 

Có điều, những mối quan hệ, những cuộc hôn nhân của các Hoa hậu Việt Nam không phải lúc nào cũng hoàn mỹ như ánh hào quang tỏa ra xung quanh cuộc đời họ. Đã có những câu chuyện tình chấm dứt sau khi đấng phu quân của họ rơi vào vòng xoáy lao lý, cũng có những câu chuyện đẫm lệ khi cơn bão cuộc đời ập đến với những nhan sắc lẫy lừng một thuở.

Những câu chuyện này hơi khác với thị phi liên quan đến việc Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga phải hầu tòa vì bị đại gia Cao Toàn Mỹ tố lừa đảo.

Hà Kiều Anh - Nguyễn Gia Thiều

Hà Kiều Anh là con của nữ doanh nhân Vương Kiều Oanh, cháu ngoại ông Vương Quốc Mỹ, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cháu nội ông Hà Văn Lâu, nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc. Cô đăng quang danh hiệu Hoa hậu toàn quốc vào ngày 20/9/1992.

Khi đó, Kiều Anh mới 16 tuổi, đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện TP HCM, trở thành Hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử nhan sắc Việt.

Chuyện tình Hà Kiều Anh và Nguyễn Gia Thiều thời điểm 2002 - 2005 khiến cho giới truyền thông thời ấy tốn nhiều công sức. Nguyễn Gia Thiều khi đó là Giám đốc Công ty Đông Nam, một công ty kinh doanh trang thiết bị điện thoại cầm tay. Năm 1975, Nguyễn Gia Thiều sang định cư tại Pháp cùng gia đình khi mới 12 tuổi.

Đến năm 1999, anh từ Pháp trở về Việt Nam thành lập Công ty Thương mại dịch vụ viễn thông Đông Nam cùng với anh trai của mình. Nguyễn Gia Thiều còn lập thêm Công ty Thiên Anh do một người khác làm Giám đốc, để tổ chức nhập cảng và phân phối điện thoại di động của Công ty Đông Nam. Nhu cầu làm ăn phát triển, Thiều cho lập nhiều công ty phụ khác để phục vụ công việc.

Sự nghiệp kinh doanh phất lên nhanh như diều gặp gió. Với số lời thu được một cách quá dễ dàng, Nguyễn Gia Thiều bắt đầu phô trương cuộc sống xa hoa. Không lâu sau đó, Thiều bị bắt và lĩnh án 20 năm tù về tội buôn lậu và trốn thuế, đồng thời phải nộp phạt gần 130 tỷ đồng. Rất nhiều người đã nhìn thấy nước mắt của Hà Kiều Anh tại phiên tòa xét xử chồng mình. 

Đầu tháng 6/2007, sau một năm rưỡi, kể từ ngày Nguyễn Gia Thiều chính thức nhận án tù, Hà Kiều Anh ly dị chồng, kết thúc mối tình nhiều tai tiếng và sóng gió giữa Hoa hậu và đại gia. Sau khi dứt tình với Nguyễn Gia Thiều, Hà Kiều Anh đã gặp một người đàn ông cũng “đứt gánh nhân duyên”. Cuộc hôn nhân kín đáo này hiện đã đem đến cho Hoa hậu Hà Kiều Anh sự bình yên thực sự.

Phan Thu Ngân – Mai Thanh Hải

Phan Thu Ngân
Phan Thu Ngân

Phan Thu Ngân lên ngôi Hoa hậu Việt Nam năm 2000, lúc cô 20 tuổi. Sự kiện Phan Thu Ngân đăng quang thời đó được coi là câu chuyện của cô bé Lọ Lem thời hiện đại, khi cô chỉ là con một gia đình lao động nghèo, sống bằng nghề bán bánh canh ngoài chợ.

Cũng trong năm ấy, Thu Ngân từ bỏ quyền tham dự Hoa hậu Hoàn vũ và quyết định kết hôn cùng Mai Thanh Hải, con trai của cựu Thứ trưởng Bộ Thương mại Mai Văn Dâu. Trở thành dâu một gia đình Hà thành danh giá, người đẹp tạm biệt sàn diễn thời trang và dành toàn bộ thời gian để làm một người dâu hiền, vợ thảo. 

Một ngày thức dậy, sự thật phũ phàng đến với cô khi bố chồng, chồng bị bắt vào tù vì tội tham nhũng và làm giả giấy tờ tài liệu. Đến lúc này bộ mặt thật của chồng Hoa hậu mới được báo chí phanh phui: Mai Thanh Hải là đại gia ăn chơi khét tiếng, nghiện “hàng trắng”. Tại phiên xử sơ thẩm, Hải phải nhận tổng hợp hình phạt là 5 năm tù.

Chuyện tình của Hoa hậu Phan Thu Ngân - Mai Thanh Hải không chỉ tốn giấy mực của báo chí mà còn tạo cảm hứng cho đạo diễn Vũ Hồng Sơn thực hiện bộ phim “Chạy án” từ kịch bản của nhà văn Nguyễn Như Phong. Bộ phim khá thành công từ những ồn ào của các nhân vật ngoài đời thực.

Khi chồng bị bắt, Hoa hậu Phan Thu Ngân đang mang thai đứa con thứ hai và bồng bế con vào TP HCM chờ chồng. Bất chấp thời gian, bất chấp sự thăng trầm của cuộc sống không nhiều ưu đãi, vẻ đẹp Phan Thu Ngân vẫn mặn mà, quyến rũ dù đã là mẹ của 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Nữ hoàng màn ảnh và 2 đại gia của cuộc đời 

Tuy nhiên, một câu chuyện của mỹ nhân showbiz trở thành bài học đắt giá đầu tiên cho mối quan hệ người đẹp và đại gia là của “nữ hoàng màn ảnh” Việt Trinh – dù cô chưa từng một ngày làm Hoa hậu. Những năm 1990, cả nước chấn động với vụ án của đại gia Phạm Huy Phước, Giám đốc Công ty Tamexco đã gây thất thoát của Nhà nước hàng trăm tỷ đồng. 

Bằng số tiền này, Phạm Huy Phước đã nướng vào các sòng bài, bao gái và hối lộ. Vụ án bị phanh phui, Phạm Huy Phước đã bị tử hình, nhưng câu chuyện thì chưa dừng lại ở đó bởi đại gia này từng có thời gian gắn bó với diễn viên Việt Trinh.

Lúc còn đang ở thời kỳ huy hoàng, đại gia Phạm Huy Phước từng chiều “nữ hoàng” bằng các món quà đắt giá như biệt thự, xe hơi và hàng tuần lái xế sang đến phim trường đón người đẹp trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

“nữ hoàng màn ảnh” Việt Trinh
 “nữ hoàng màn ảnh” Việt Trinh

Sau khi Phạm Huy Phước bị tử hình, Việt Trinh tiếp tục dính líu tới đại gia Trần Văn Giao, nổi tiếng trong vụ lừa đảo của Công ty Đông Phương và phải thi hành án tù chung thân tại Trại giam Xuân Lộc. Ông Giao bị bắt đúng vào thời điểm Việt Trinh đang ở bên đã để lại nhiều nỗi ám ảnh sau này cho diễn viên nổi tiếng màn bạc một thủa.             

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.