Những trò chơi mạo hiểm hút khách ở Đà Lạt

Một đoạn đu dây vượt thác thử thách du khách. Ảnh: Hoàng Tuấn.
Một đoạn đu dây vượt thác thử thách du khách. Ảnh: Hoàng Tuấn.
Xứ ngàn hoa không chỉ có khung cảnh lãng mạn cho các cặp tình nhân, mà còn nhiều trò chơi hấp dẫn như đu dây vượt thác, trượt máng, chèo xuồng hơi trên sông.

Đà Lạt - Lâm Đồng là một điểm đến nổi tiếng với cả du khách nội địa và quốc tế, thường được ca ngợi bởi vẻ đẹp lãng mạn và khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngoài những điểm tham quan quen thuộc như thung lũng Tình Yêu, vườn dâu, đồi thông... hiện nay thành phố cao nguyên này có thêm nhiều trò chơi, hoạt động du lịch thu hút các du khách ưa mạo hiểm như đu dây vượt thác, trượt máng, chèo thuyền kayak.

Đu dây vượt thác Datanla

Trò chơi mạo hiểm này thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ hay người nước ngoài, với chi phí khoảng 800.000 đồng. Sau khi làm thủ tục ở khu du lịch, người chơi được trang bị đồ bảo hộ đúng chuẩn (gồm áo phao, mũ, đai móc, găng tay...) trước khi tập dượt cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Thác Datanla có 7 tầng, với khung cảnh và độ khó khác nhau, đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. Người chơi sẽ được đu dây tụt xuống vách đá dựng đứng hay đi giữa dòng thác xối xả, trượt cáp, nhảy tự do hay men theo bờ đá hiểm trở. Các hoạt động khiến du khách mệt nhoài nhưng đầy phấn khích. Bạn nên đem theo giày thể thao hoặc giày chuyên dụng leo núi, và tuyệt đối nghe theo hướng dẫn viên.

Chèo xuồng hơi trên sông

Hình thức du lịch mới lạ này được thực hiện ở sông Ba Lá, dành cho những người có sức khỏe tốt. Các du khách sẽ mặc áo phao, mũ bảo hộ, và được hướng dẫn chèo xuồng, cách vượt ghềnh hay xử lý khi gặp xoáy nước.

Thuyền của hướng dẫn viên sẽ đi trước dẫn đường cho thuyền của người chơi. Du khách thực hiện hành trình dài 3 tiếng đồng hồ, qua 11 ghềnh trên sông, trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và thích thú khi vượt qua được những đoạn khó. Với những người chơi chưa có kinh nghiệm, xuồng có thể bị lật, điều quan trọng là giữ bình tĩnh và luôn thắt chặt áo phao. Chi phí cho trò chơi này vào khoảng 1,5 triệu đồng mỗi người.

Trò chơi này khá khó nhưng đem lại cảm giác mạnh. Ảnh: Hoàng Tuấn.
Trò chơi này khá khó nhưng đem lại cảm giác mạnh. Ảnh:  Hoàng Tuấn.

Trượt máng

Khu du lịch thác Datanla còn có hệ thống máng trượt khá thú vị, được thiết kế theo đường xuống của thác với lưới bảo vệ. Máng trượt có 48 xe đôi (ngồi được tối đa 2 người), với vận tốc tối đa khoảng 40 km một giờ. Mỗi xe có phanh tay để du khách điều chỉnh tốc độ tùy thích. Đường trượt uốn lượn quanh co, đưa du khách qua rừng già tới thác Datanla. Giá vé sử dụng máng trượt là 30.000 đồng một chiều. Du khách nên chú ý khi ngồi trong xe, không nên vươn người hay tay ra ngoài khi đang di chuyển nhanh.

Đạp xe địa hình leo núi

Với những người mê xe đạp, tour đạp xe địa hình leo núi ở Đà Lạt là cơ hội lý tưởng để vừa được vận động, vừa được ngắm cảnh đẹp. Du khách tham gia tour này cần có thể lực tương đối tốt do hành trình khá vất vả. Sau khi được trang bị đồ bảo hộ và hướng dẫn sử dụng xe đạp leo núi, bạn sẽ theo hướng dẫn viên khám phá những đồi thông, vườn cây ăn quả, hồ nước, chinh phục các con dốc cao hay địa hình hiểm trở. Giá tour đạp xe vào khoảng 525.000 đồng.

Nhiều đoạn dốc khó đòi hỏi du khách phải có thể lực tốt. Ảnh: Vietnambiketours.
Nhiều đoạn dốc khó đòi hỏi du khách phải có thể lực tốt. Ảnh: Vietnambiketours.

Chèo thuyền kayak và cắm trại

Đây là một trong những hoạt động du lịch mạo hiểm ở mức thấp được nhiều du khách yêu thích ở Đà Lạt. Người tham gia sẽ được phát đồ bảo hộ, thuyền kayak cũng như hướng dẫn kỹ thuật chèo cơ bản. Sau đó, du khách sẽ theo hướng dẫn viên khám phá khu vực quanh hồ Tuyền Lâm, đi ngắm lá phong, thăm vườn hồng, vườn dâu, và cắm trại đốt lửa trong rừng thông. Tour du lịch này phù hợp với các nhóm bạn hoặc gia đình không có trẻ nhỏ, với chi phí khoảng 800.000 đồng một người.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.