Những thú vị quanh 'quả bom sex”' mắt xanh

Diễn viên Margot Robbie trên bìa tạp chí
Diễn viên Margot Robbie trên bìa tạp chí
(PLO) -Nữ diễn viên Úc Margot Robbie rất dễ nhận ra với đôi mắt sáng rực màu xanh da trời và thân hình nóng bỏng. Vai cô gái điên tình Harley Quinn trong Suicide Squad là dấu ấn sâu đậm mới nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Robbie.

Margot Robbie sinh năm 1990, lớn lên tại thành phố Gold Coast, bang Queensland (Úc), sống chủ yếu ở nông trại của ông bà. Mẹ Robbie là một nhà vật lý trị liệu, sống đơn thân; rất ít khi chị em Robbie gặp mặt bố mình. 

Trong khi theo học Trường Cao đẳng Somerset, Robbie đảm nhận đồng thời 3 công việc ở Queensland. Đó là công việc thư ký, bán ván lướt sóng và làm bánh sandwich hiệu Subway. Robbie có tóc màu nâu tự nhiên, nhưng sau nhuộm vàng vì thấy người ta thích các nữ diễn viên tóc vàng.

Chinh phục Hollywood

Sau khi ra trường năm 17 tuổi, Robbie chuyển tới thành phố Melbourne để theo đuổi nghiệp diễn xuất. Cô xuất hiện trong hai phim của đạo diễn Aash Aaron - Vigilante (2008) và I.C.U. (2009) mà không cần người đại diện. Cô còn nhập vai Donna Freedman trong phim truyền hình dài tập Neighbours (1985). Diễn xuất của Robbie được đánh giá cao và cô được đề cử một số giải thưởng Logie. 

Ban đầu, Donna Freedman chỉ là vai phụ, xuất hiện trong một vài tập, nhưng vì Robbie nhập vai quá ấn tượng nên ê-kíp làm chương trình quyết định kéo dài vai diễn. Robbie xuất hiện trong Neighbours từ năm 2008 tới 2011. Donna Freedman là một trong các nhân vật lưỡng tính đầu tiên được miêu tả trên truyền hình Úc.

Margot Robbie trong phim Huyền thoại Tarzan
 Margot Robbie trong phim Huyền thoại Tarzan 

Trên màn ảnh, Robbie hôn bạn diễn nữ Hany Lee. Hiệp hội Gia đình Úc chỉ trích nhân vật này đã góp phần bình thường hóa quan hệ đồng giới. Khi dừng xuất hiện trong phim Neighbours, Robbie muốn nhân vật của mình bị sát hại một cách ấn tượng.

Tuy nhiên, những người viết kịch bản lại để nhân vật Donna Freedman đi học cao đẳng, để Robbie có cơ hội trở lại Neighbours nếu chuyến đi của cô tới Mỹ không thành công. 

Năm 2010, Robbie bắt đầu hành trình chinh phục Hollywood, nhanh chóng vào vai Laura Cameron trong Pan Am (2011). Năm 2013, lần đầu tiên, Robbie xuất hiện ấn tượng trên màn ảnh lớn – phim hài lãng mạn About Time (2013).

Sau đó, cô đóng trong The Wolf of Wall Street (2013), Suite Française (2014), Focus (2015) và Z for Zachariah (2015). Phim hài, lãng mạn Focus bị người xem và giới phê bình khen chê lẫn lộn, nhưng diễn xuất của Robbie thì không chê vào đâu được. Năm 2016, mỹ nhân Úc xuất hiện trong cả 2 phim bom tấn mùa hè – Legend of Tarzan (vai Jane Porter) và Suicide Squad (vai Harley Quinn).

Thành tích và sở thích

Tạp chí Inside Film năm 2012 bình chọn Robbie là một trong 25 diễn viên Úc trẻ tuổi mới nổi cùng với Jai Courtney, Alex Russell, Adelaide Clemens, David Ludlow… Cô xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vanity Fair số đặc biệt kỷ niệm 20 năm Hollywood, cùng với George Clooney, Julia Roberts, Jared Leto, Léa Seydoux, Chiwetel Ejiofor, Lupita Nyong'o, Idris Elba và Naomie Harris.

Trong danh sách 100 phụ nữ nóng bỏng nhất năm 2014 của tạp chí Maxim, cô đứng thứ 22. Robbie được Victoria's Secret năm 2015 bình chọn là người phụ nữ có đôi mắt quyến rũ nhất.

Robbie được coi là “tomboy” (con gái nghịch như con trai) vì cô thích lướt sóng, phóng mô tô, tự làm nhiều việc. Robbie học trường xiếc khi lên 8, sau đó được cấp chứng chỉ về xiếc đu trên xà treo. Cô thể hiện kỹ năng treo và lộn người trên dây lụa khi đóng vai bác sĩ điên tình Harley Quinn trong Suicide Squad (2016). Robbie hâm mộ đội khúc côn cầu New York Rangers và cô cũng là thành viên một đội hockey nghiệp dư, chơi ở vị trí cánh phải. 

Dù có số tài sản ngày càng tăng, Robbie không muốn tiêu nhiều tiền của mình. Cô thích sống chung phòng để tiết kiệm tiền. Cô bảo hồi bé lớn lên trong thiếu thốn quen rồi. Robbie từ chối lời mời làm người mẫu cho tạp chí “tươi mát” Playboy. Cô nói sẽ không khỏa thân, trừ khi vì nghệ thuật. Robbie coi True Romance (1993) là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. 

Robbie thích gửi cho bạn bè, gia đình những bức thư và bưu thiếp từ khắp nơi trên thế giới vì nghĩ rằng, mọi người không nhận được nhiều thư từ. Cô cũng thích bay. “Tôi rất thích bay, thậm chí thích cả thức ăn trên máy bay. Không ai quấy rầy bạn, điện thoại không bao giờ đổ chuông, email không xuất hiện. Thật là yên tĩnh”, Robbie nói.

Margot Robbie và Will Smith trong Biệt đội cảm tử
Margot Robbie và Will Smith trong Biệt đội cảm tử

Ngoài lề diễn xuất

Trong phim Suicide Squad, Robbie tự đóng phần lớn các cảnh quay nguy hiểm. Đạo diễn David Ayer nói rằng, người đóng thế của Robbie xuất hiện trong trailer nhiều hơn là trong phim vì mỹ nhân Úc muốn tự mình diễn những cảnh có nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cô bắt đầu tập luyện 6 tháng trước khi đóng Suicide Squad. Các bài tập thường xuyên của cô là thể dục dụng cụ, boxing, sử dụng vũ khí, múa lụa trên cao, nín thở… Robbie học cách nín thở rất tốt, nhịn thở tối đa được 5 phút. Ngày đầu tiên Robbie đóng phim Suicide Squad, đạo diễn David Ayer bắt cô cạo một phần lông mày bên phải.

Robbie bắt đầu gia nhập thế giới xăm mình khi đóng phim này. Ngoài việc cho mỗi diễn viên một hình xăm có chữ “SKWAD”, cô tặng đưa hơn hơn 20 hình xăm khác cho nhiều người. Trong khi đóng phim, cô mở cửa hàng xăm Harley’s và tặng hình xăm cho các bạn diễn, đoàn làm phim.

Sau khi việc quay phim Suicide Squad kết thúc, Robbie giữ lại chiếc áo khoác và gậy bóng chày mà nhân vật Harley Quinn sử dụng.

Robbie phải uống ba ngụm rượu mạnh tequila trước khi đóng cảnh sex với Leonardo DiCaprio trong phim The Wolf of Wall Street (2013). Trong phim, Robbie thường đóng cặp người yêu hoặc vợ chồng với bạn diễn già hơn cả chục tuổi.

Cô trẻ hơn 13 tuổi so với Alexander Skarsgard - người đóng vai Tarzan trong phim The Legend of Tarzan (2016); trẻ hơn 15 tuổi so với Leonardo DiCaprio – người đóng vai Jordan Belfort trong The Wolf of Wall Street (2013); trẻ hơn 20 tuổi so với Will Smith – người đóng Nicky Spurgeon trong Focus (2015).

Khi vào vai Jane trong The Legend of Tarzan, Robbie từ chối giảm cân, nói cô tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe hơn là trông mảnh khảnh.

Robbie từ chối vai diễn Sam trong Birdman (2014). Cuối cùng, Emma Stone nhận vai này. Birdman giành được 4 giải Oscar: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc và Quay phim xuất sắc. Emma Stone được đề cử giải Oscar hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Robbie lần đầu gặp bạn trai hiện tại, Tom Ackerley, trên phim trường Suite Française (2014) năm 2013 và họ yêu nhau từ đó. Ackerley là trợ lý đạo diễn thứ 3 của phim Suite Française. Em trai của Robbie, Cameron, theo đuổi nghiệp diễn xuất sau khi thấy chị thành công trên cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng. Anh của Robbie, Lachlan, cũng làm việc trong ngành điện ảnh – diễn viên đóng thế.../.

Margot Robbie trên phim trường Biệt đội cảm tử
Margot Robbie trên phim trường Biệt đội cảm tử

Biệt đội cảm tử

Suicide Squad đang được chiếu tại các rạp Việt Nam với tên gọi Biệt đội cảm tử. Phim kể về một nhóm tù nhân có năng lực phi thường được chính phủ Mỹ thuyết phục, dụ dỗ tham gia một nhiệm vụ bất khả thi.

Trong các nhân vật đình đám ấy (Deadshot bắn súng bách phát bách trúng, El Diablo vươn tay phun ra lửa, Killer Croc trông không khác cá sấu…), Harley Quinn của Margot Robbie để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn cả. Bởi ngoại hình bốc lửa, lời thoại hài hước thì ít mà bởi diễn xuất tự nhiên, tưng tửng thì nhiều.  

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.