Những "thú vị" của du khách nước ngoài khi khám phá Việt Nam

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
"Tôi có thể sống ở đây với 300 USD một tháng" hay "tôi giảm nhiều ký nhờ ăn phở, cơm và rau"... là những lời truyền miệng của du khách về việc sinh sống tại Việt Nam.
Matador Network, ấn phẩm du lịch lớn trên thế giới vừa có một bài viết về những điều du khách thường hiểu nhầm khi sinh sống tại Việt Nam. 
Tôi hoàn toàn có thể sống với 300 USD một tháng
Không hề đơn giản như bạn nghĩ. Bạn chỉ có thể sống với số tiền này nếu chấp nhận nơi vệ sinh không đảm bảo hoặc ngủ trên chiếc giường trẻ con thì may ra. 
Tôi chỉ đi chợ và dùng bữa ở những cửa hàng thức ăn nhanh mở 24/7
Điều này có thể chỉ tồn tại trong 3 tháng đầu tiên. Rồi sau đó bạn phát hiện bạn bè mình thường đi những nơi đắt tiền hơn như Barbecue Garden hay cà phê ở L'Usine, không lẽ bạn cứ thế nhìn họ? Và thế là có đôi lúc bạn cũng phải đến những chỗ đó. 
Tôi giảm cân nhiều nhờ ăn phở, cơm và rau quả
Đó là trước khi bạn nhận ra cơm hay phở thực tế cũng chứa nhiều carbohydrate (đường). Hay ly cà phê sữa thứ 5 vừa uống đồng nghĩa với việc bạn vừa nạp một lon sữa đặc vào người. Những món này rất hấp dẫn, nhưng lần tới chắc bạn sẽ muốn yêu cầu người bán "không bỏ đường, sữa". 
Cuộc sống ở Việt Nam đâu đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Ảnh: Kyle Taylor
Cuộc sống ở Việt Nam đâu đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Ảnh: Kyle Taylor 
Tiếng Việt của tôi sẽ khá lên thấy rõ
Chắc chắn nó sẽ tốt hơn so với thời điểm bạn rời đi. Và bạn sẽ trở nên thành thục khi nói những câu như "Em ơi" và "Trời ơi"... cùng với nhiều từ gắn với "ơi" khác. 
Tôi là một thiên tài trả giá. Tôi không nghĩ nó sẽ là vấn đề gì to tát
Khi bạn phải trả số tiền 70.000 đồng để mua một trái dừa thì rõ ràng bạn là người rất dễ thương và ngây thơ. 
Tôi yêu trời mưa, không thể chờ đợi hơn để cảm nhận chút lạnh giá
Lái xe máy giữa biển nước cao gần một mét chắc cũng thú vị y hệt vậy. Tôi nghe đâu đây tiếng động cơ cũng yêu nước ngập. 
Làn da nâu của tôi sẽ trở nên tuyệt đẹp
Từ đầu gối trở xuống sẽ như vậy. Kẹt xe là thời điểm lý tưởng để bạn phơi làn da của mình, rồi đầu gối hay đôi vai của bạn sẽ được như ý. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.