Những sự thật chưa từng tiết lộ về Sơn Tùng M-TP

Những sự thật chưa từng tiết lộ về Sơn Tùng M-TP
Bố mẹ Sơn Tùng M-TP đã tiết lộ những sự thật chưa từng được biết đến quanh nam ca sĩ sinh năm 1994 này.
Ngày 5.12 tới đây, dự kiến liveshow Ambition - Chuyến bay đầu tiên của Sơn Tùng M - TP sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Chúng tôi đã tới gia đình nam ca sĩ tại thành phố Thái Bình để nghe những câu chuyện tuổi thơ, niềm đam mê với âm nhạc và cả những lo lắng rất đời thường của một ca sĩ được nhiều người yêu mến.
Biết hát từ năm 2 tuổi
Căn nhà 3 tầng bài trí đơn giản trên phố Trần Hưng Đạo vừa là nơi sống cũng là cửa hàng bán quần áo của ông Nguyễn Đức Thiện và bà Phạm Thị Thanh Bình, bố mẹ Sơn Tùng M -TP. Theo lời chia sẻ của bố mẹ Sơn Tùng, Tùng bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ năm 2 tuổi và có tình cảm đặc biệt với xứ sở kim chi từ năm học lớp 6.
Bố mẹ và em trai Nguyễn Việt Hoàng của Sơn Tùng M-TP - Ảnh: Lê Nam
Bố mẹ và em trai Nguyễn Việt Hoàng của Sơn Tùng M-TP - Ảnh: Lê Nam 
“Tôi nhớ năm Sơn Tùng 2 tuổi, bố thường xuyên đi làm xa, nhà chỉ còn 2 mẹ con, tôi thích xem phim Hàn Quốc, Sơn Tùng hay ngồi trong lòng mẹ để xem, sau đó, Tùng thuộc lòng tất cả những bản nhạc trong phim và hát lại bằng giọng ê a của mình. Tới khi biết nói, Tùng hát suốt ngày. Ngày đó nhà tôi ở trong một khu tập thể. Các bác hàng xóm rất thích mỗi buổi tối sang nhà tôi, nhìn Sơn Tùng bé lẫm chẫm tay cầm chiếc hộp nhựa làm micro và hát véo von”, bà Bình nói về con trai.
Bà Bình cũng cho biết, Sơn Tùng tới sinh hoạt ở Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình từ năm lớp 3, đây cũng là thời gian Sơn Tùng được học đàn organ. Lớp 6, Tùng từng tuyên bố dõng dạc sẽ phải sang Hàn Quốc để gặp thần tượng, đó là một nữ diễn viên khả ái trong một bộ phim truyền hình dài tập!
“Từ ngày còn nhỏ, Tùng thích hát, nhưng biết tính bố mẹ luôn mong con phải học giỏi sau đó mới tính đến chuyện ca hát, Tùng đều thu xếp bài vở xong mới đóng chặt cửa phòng tự luyện thanh, học đàn, học hát. Nhiều khi 1 giờ sáng chúng tôi còn nghe tiếng đàn từ phòng con trai vọng sang”, bà Bình kể.
“Sau này, khi Sơn Tùng biết sáng tác, trở thành ca sĩ, có sáng tác nào của Sơn Tùng cô chú được tiết lộ trước không?”, chúng tôi hỏi bố mẹ Sơn Tùng. “Không, Tùng làm việc lặng thầm một mình. Chỉ có một lần, thi thoảng con trai hay hỏi chúng tôi về Thái Bình, những đặc sản ở đây là gì. Tùng bảo với em trai là sẽ có một món quà bất ngờ tặng bố mẹ vào một buổi tối và nói chúng tôi mở ti vi, đó là chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng, Sơn Tùng hát bài Thái Bình mồ hôi rơi, có hình ảnh của cha đi làm xa, mẹ ngóng trông”, ông Nguyễn Đức Thiện bồi hồi.
“Câu hát Xuân chỉ về khi con nghe thấy tiếng xe quen thuộc trong Thái Bình mồ hôi rơi khiến chúng tôi xúc động. Những năm tháng Sơn Tùng còn nhỏ, tôi làm lái xe chở hàng tuyến Sơn La - Thái Bình, xa nhà biền biệt, có khi tối 30 Tết mới có mặt ở nhà. Nghe tiếng xe phanh kít trước cửa, mẹ con Tùng chạy ra đón bố, lúc đó mùa xuân mới đến ngôi nhà của chúng tôi”, ông Thiện nhìn ra khung cửa.
“Tôi buồn khi mọi người nói con là đạo nhạc"
Bà Phạm Thị Thanh Bình chia sẻ, có con là một ca sĩ nổi tiếng không phải chỉ có niềm vui và hãnh diện. Đi cùng đó là bao nhiêu nỗi lo, nhất là showbiz từ trước đến nay vẫn đầy rẫy bao nhiêu thị phi, cám dỗ.
“Tôi buồn khi mọi người nói con là đạo nhạc, đạo thời trang, phong cách của người khác. Âm nhạc thì giới chuyên môn đã đưa ra khẳng định Tùng không đạo bất cứ thứ gì của ai. Còn thời trang, phong cách của Sơn Tùng bây giờ đã được tôi định hình từ khi Sơn Tùng là cậu bé lớp 3, khi Sơn Tùng bắt đầu đi biểu diễn ở Cung văn hóa thiếu nhi, ở trường, thành phố. 
Tôi may từng bộ quần áo cho Tùng cho mỗi ca khúc khác nhau, tôi đeo khuyên tai cho Tùng, tìm cả những chiếc vòng nhiều màu cho Sơn Tùng để phù hợp với bài hát con thể hiện. Phong cách mũ lệch, quần yếm, hay những chiếc áo vest dài, Tùng đã mặc từ năm học lớp 4”, bà Phạm Thị Thanh Bình giãi bày.
Ông Nguyễn Đức Thiện, bố của Sơn Tùng M -TP lấy hình ảnh của con trai làm ảnh trên màn hình điện thoại
Ông Nguyễn Đức Thiện, bố của Sơn Tùng M -TP lấy hình ảnh của con trai làm ảnh trên màn hình điện thoại 
Điều bất ngờ, bà Bình chính là stylist, người trang điểm cho Sơn Tùng suốt từ những năm ca hát đầu đời cho đến cả lần xuất hiện đầu tiên của Sơn Tùng trên sân khấu Bài hát yêu thích tại Hà Nội năm 2012.
Ông Nguyễn Đức Thiện, cha Sơn Tùng cho hay, ông biết Sơn Tùng rất buồn khi những cố gắng, nỗ lực của mình bị phủ nhận, nhưng Tùng bản lĩnh, nam ca sĩ không bao giờ kể những nỗi buồn cho bố mẹ nghe, than thở với bố mẹ về những khó khăn đang gặp phải.
“Chúng tôi đọc báo và biết con bị chê là là đạo nhạc, giới tính lệch lạc, đạo phong cách. Chúng tôi gọi điện, động viên con, đừng vì những lời nói đó mà nản chí, cứ đi theo con đường mình đã chọn”, ông Thiện chia sẻ.
Bản thân ông Thiện từng ngăn cản Sơn Tùng đi theo con đường ca hát, ông muốn con trai thi đỗ đại học và chỉ hát khi có một sự nghiệp ổn định. Thậm chí, khi được nhạc sĩ Nguyễn Cường đề cử bài hát Cơn mưa ngang qua trong chương trình Bài hát yêu thích, ông Thiện đang đi công tác vẫn gọi điện về, không đồng ý để Sơn Tùng lên sóng truyền hình trực tiếp vì thấy con vẫn còn chưa cứng cáp.
Cha mẹ của giọng ca Chắc ai đó sẽ về chia sẻ thành thật với Thanh Niên, cảm giác bây giờ của ông bà, khi liveshow đầu tiên của con trai lớn sắp diễn ra, là “rất lo lắng”.
“Nhiều ca sĩ lớn đã có kinh nghiệm nhiều năm ca hát, một lượng khán giả ổn định, họ còn ngại làm liveshow, vì kinh phí, hoặc lo ngại, nếu không thành công rất dễ khiến ca sĩ đó hụt hẫng, mất điểm trong khán giả. Tuy nhiên, Tùng nói đó là ước mơ và lý tưởng, khát khao của con, chúng tôi ủng hộ và chờ đợi con thể hiện”, ông Thiện chia sẻ chân thành.

Em trai Sơn Tùng muốn trở thành nhà báo để bảo vệ anh

Bố Sơn Tùng M - TP từng làm nhiều công việc trước khi kinh doanh quần áo tại nhà, ông có thể chơi thành thạo 7 loại nhạc cụ. Mẹ Sơn Tùng từng công tác tại đoàn chèo Thái Bình, bà có thể chơi guitar. Em trai Sơn Tùng là Nguyễn Việt Hoàng, đang là học sinh lớp chuyên địa trường THPT Chuyên Thái Bình cũng là một hot boy được cư dân mạng săn lùng với gương mặt điển trai và khả năng ca hát.

Nguyễn Việt Hoàng chia sẻ, anh muốn sau này trở thành nhà báo để viết những bài báo bênh vực anh trai, một ca sĩ có khả năng, luôn lao động tâm huyết nhưng thường nhận được những luồng dư luận trái chiều khiến anh bị tổn thương.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.