Những ngôi nhà kỳ lạ

Những ngôi nhà kỳ lạ
(PLO) -Với những sáng tạo và niềm đam mê, con người đã tạo ra những ngôi nhà có kiến trúc, kiểu dáng vô cùng lạ.

 1. Nhà hình giỏ (Mỹ, Newark) 

Những ngôi nhà kỳ lạ ảnh 1

Ý tưởng xây dựng một toà nhà làm việc, thoạt nhìn như một chiếc giỏ đi chợ khổng lồ thuộc về Lavy Longaberger, người sáng lập công ty chuyên sản xuất giỏ và các đồ dùng trong nhà. Việc xây dựng hoàn thành vào năm 1997 và toà nhà trở thành trụ sở của công ty Longaberger.

2. Nhà nhảy múa (Praha, Czech) 

Những ngôi nhà kỳ lạ ảnh 2


Toà nhà văn phòng này nằm ở trung tâm Prague, gần khách sạn InterContinental. Hai người cùng hợp tác thiết kế là kiến trúc sư Tiệp Vlado Milunish và kiến trúc sư Canada Frank Harry. Khởi công năm1992, đến năm 1996 thì hoàn thành.

3: Sanrio Strawberry House 

10 ngoi nha ky la nhat the gioi hinh anh 4

được xây dựng vào năm 1984 (Denenchofu, Tokyo, Nhật Bản) là một trong những trung tâm mua sắm đầu tiên của Tokyo dành cho trẻ em, nơi đây các mô hình đồ chơi đều mô phỏng theo hình quả dâu. 

4. Ngôi nhà lộn ngược (Schimbark, Ba Lan)

Ngôi nhà úp ngược được xây dựng theo thiết kế của Daniel Shapeski. Ý đồ của kiến trúc sư là tại Ba Lan đã từng có một thời người ta làm mọi việc đều ngược với quy luật xã hội, tựa như đầu lại ở dưới chân. Lúc đầu dự kiến chỉ 3 tuần là xong, nào ngờ phải mất đến 114 ngày. Những người đến thăm kỳ quan này, thường bị đau đầu và buồn nôn. Nhiều người cảm thấy không chỉ ngôi nhà bị lật ngược mà cả từng vị trí đều chân lên đầu. Không thể sống trong ngôi nhà như vậy, thế nhưng du khách nào cũng tò mò muốn ghé qua.

5. Ngôi nhà cong (Sopot, Ba Lan)

Những ngôi nhà kỳ lạ ảnh 5

Để xây dựng một tòa nhà “co quắp”, vặn vẹo, kiến trúc sư Dahlberg đã tìm cảm hứng từ hình minh họa những câu chuyện cổ tích của họa sĩ Jan Martin Szanser. Nhưng chức năng của ngôi nhà lại rất thực tế, chẳng có chút gì là huyền thoại. Nó là một phần của Trung tâm thương mại Rezydent. Diện tích sử dụng của nơi buôn bán lạ lùng nhất này ở Ba Lan lên tới 4.000 m2. 

6. Nhà container

10 ngoi nha ky la nhat the gioi hinh anh 9

Được đặt tại Sydney được làm từ bốn chiếc xe container, căn nhà có ba phòng ngủ, hai phòng tắm, sàn gỗ, bếp, phòng giặt ủi và có thể dịch chuyển nhưmột chiếc xe khi cần thiết./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.