Những điều nên tránh khi đi du lịch

Thay vì dành cả ngày ở hồ bơi, bạn nên thử đi thăm thú xung quanh nơi bạn đến. Ảnh: CNN.
Thay vì dành cả ngày ở hồ bơi, bạn nên thử đi thăm thú xung quanh nơi bạn đến. Ảnh: CNN.
Ăn uống tại những nhà hàng đắt đỏ hay nói xấu quê hương mình là những điều du khách không nên làm.
Sau đây là một số gợi ý để du khách có thể tránh được việc chi tiêu quá tay và đảm bảo được an toàn trong suốt chuyến du lịch.
Ăn uống tại nhà hàng đắt đỏ
Nhiều du khách khi đến Mỹ thường muốn được thưởng thức tôm hùm ở nhà hàng đắt tiền tại quảng trường Thời đại. Tuy nhiên giá cả ở đó đắt hơn việc bạn ăn một con tôm hùm ở nhà nhiều lần. Đối với những du khách đi du lịch với tiêu chí giá rẻ, thay vì ăn uống ở những nhà hàng sang trọng đắt tiền, bạn có thể tìm cho mình những nơi bình dân mà đồ ăn vẫn ngon không kém.
Dừng lại giữa đường, vỉa hè chụp ảnh
Ở nhiều quốc gia, người dân thích đi bộ hơn lái xe. Tốt nhất là bạn không nên dừng lại bất chợt trên vỉa hè và chụp ảnh trong thời gian quá lâu. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến tốc độ giao thông của những người khác.
Khi dừng lại chụp ảnh, bạn nhớ chú ý xung quanh để tránh làm phiền tới người khác. Ảnh: Huffingtonpost.
Khi dừng lại chụp ảnh, bạn nhớ chú ý xung quanh để tránh làm phiền tới người khác. Ảnh: Huffingtonpost. 
Nói chuyện với người dân địa phương khi họ đang vội
Nếu bạn cần trợ giúp, đừng ngần ngại khi tìm kiếm sự giúp đỡ của người dân địa phương. Tuy nhiên nếu bạn thấy họ đang vội vã sải bước hoặc đeo tai nghe, không nên làm phiền họ.
Chỉ trỏ
Khi bạn ra nước ngoài, chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị khiến bạn bất ngờ. Tuy nhiên chỉ trỏ vào mọi thứ, kể cả người dân nước họ lại là một điều nên tránh.
Chê bai thành phố đang đến du lịch
Chỉ trích, chê bai và nói xấu thành phố mà bạn đang đến du lịch sẽ "giúp" bạn nhận được những cái nhìn thiếu thiện cảm từ người dân địa phương. Thậm chí những lời nói đó có thể vô tình gây rắc rối cho bạn
Nói xấu quê hương mình
Khi bạn đi du lịch, dù muốn hay không bạn đều trở thành gương mặt đại diện cho nơi mình sinh ra và lớn lên. Vì vậy sẽ không có nhiều người đánh giá cao bạn nếu bạn liên tục chê bai quê hương mình.
Ăn cắp vặt
Không còn gì tệ hơn khi đi du lịch và gặp rắc rối với chính quyền địa phương chỉ vì tính tắt mắt.
Gây rắc rối với chính quyền địa phương cũng là một trong những điều du khách nên tránh. Ảnh: Internet.
Gây rắc rối với chính quyền địa phương cũng là một trong những điều du khách nên tránh. Ảnh: Internet. 
Vi phạm pháp luật
Nếu may mắn, bạn sẽ được trả tự do sau khi nộp tiền phạt. Nếu không, bạn thậm chí sẽ bị ngồi tù vì những hành động thiếu hiểu biết và vi phạm pháp luật nước sở tại. Thay vì vào các hộp đêm, sử dụng ma túy hay say xỉn dẫn đến gây gổ, đánh nhau, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình hình thức du lịch an toàn và hữu ích hơn rất nhiều.
Không tích cực đi tham quan
Sẽ thật lãng phí nếu bạn dành phần lớn thời gian ở bên hồ bơi hoặc sòng bài trong suốt thời gian đi nghỉ. Thay vào đó, hãy đi thăm thú các nơi để mở mang tầm mắt và tích lũy kinh nghiệm.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.