Những điều ít biết về 14 tổng thống Mỹ phong tình nhất

Tân Tổng thống Donald Trump.
Tân Tổng thống Donald Trump.
(PLO) -Giới truyền thông cho rằng, trong số 45 Tổng thống Mỹ, có 14 người được coi là phong tình nhất. Tân Tổng thống Donald Trump từng bị ít nhất hơn 10 phụ nữ cáo buộc, cho dù ông kết hôn 3 lần (hiện đang sống với bà Melania Trump) và có 5 người con.

Mặc dù cáo buộc ông Donald Trump từng cưỡng hiếp mình ở New York trong các bữa tiệc sex do tỷ phú Jeffrey Epstein tổ chức năm 1994, khi mới 13 tuổi, nhưng bà Jane Doe đã phải rút đơn kiện hôm 3-11 sau khi nhận được nhiều lời đe dọa.

“Dính” tố cáo

Tờ Wall Street Journal cáo buộc tờ National Enquirer chi 150.000 USD để mua chuyện ngoại tình giữa ông Donald Trump với cựu người mẫu Karen McDougal, nhưng không đăng. Karen McDougal đã giành giải Người mẫu của năm 1998 do tạp chí Playboy bình chọn, đã hẹn hò với tỷ phú Donald Trump, bất chấp việc ông đã cưới bà Melania. Sau khi chấm dứt cuộc tình bí mật với ông Donald Trump, Karen McDougal được “mời ký hợp đồng” cam kết không tiết lộ chuyện này với bất kỳ tờ báo nào, đổi lại cô nhận một khoản tiền lớn.

Cựu Tổng thống Bill Clinton từng bị người tình Jones Paola tố cáo và đòi bồi thường 700.000 USD vì tội quấy rối tình dục! Là Tổng thống đầu tiên phải xin lỗi trước toàn dân về bê bối tình ái với bà Monica Lewinsky. Nhưng ông vẫn được tạp chí Forbes coi là Tổng thống thành công nhất nước Mỹ, cho dù số người tình của cựu Tổng thống phải lên tới hàng chục.

Nhà làm phim Joel Gilbert vừa đưa Danney Williams, đến Washington hôm 1-11, để người tự nhận là “con rơi” của cựu Tổng thống Bill Clinton phát biểu trước camera truyền hình tại CLB Báo chí Quốc gia Mỹ. Điều đáng nói là ADN của Danney Williams đã được kiểm tra 17 năm trước, khi mẹ ông bán câu chuyện này cho một tờ lá cải.

Và trong đoạn video đăng trên trang web mới đây, người ta còn cáo buộc ông Bill Clinton từng sàm sỡ tới 3 lần cựu phóng viên Leslie Millwee. Trước đó (9-10), nữ y tá nghỉ hưu Juanita Broaddrick đã họp báo với ông Donald Trump để cáo buộc, từng bị ông Bill Clinton hãm hiếp.

Cựu Tổng thống Bill Clinton.

Cựu Tổng thống Bill Clinton.

Người tình đầu tiên của ông Richard Nixon, Tổng thống thứ 37 (20/1/1969 - 9/8/1974) là Ola Florence Welch, con gái cảnh sát trưởng thành phố Whittier. Nhưng sau khi trở thành Phó Tổng thống, ông Richard Nixon đã ngoại tình với bà Mariana. Và sau khi ông Richard Nixon làm chủ nhà Trắng, bà Mariana đã chuyển tới ở Yorba Linda, bang California.

Nguyên thủ…đa tình

Mặc dù số người tình của Tổng thống thứ 36 của nước Mỹ (27/8/1908 -22/1/1973) nhiều hơn so với ông John Kennedy, nhưng ông Lyndon Johnson chỉ được xếp thứ hai. Chuyện tình sau hôn nhân của ông Lyndon Johnson được mọi người chú ý hơn những việc trăng hoa trước đó. Bởi sau khi kết hôn với bà Claudia Alta Taylor (21-11-1934), ông Lyndon Johnson đã có cuộc tình dài với bà Alice Glass.

Mối quan hệ với ông Lyndon Johnson chỉ chấm dứt (năm 1967) sau khi bà Alice Glass phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Và đáng kể nhất là cuộc tình với Brown - bà này từng tuyên bố, con trai của mình là kết quả chăn gối với Tổng thống Lyndon Johnson.

Tổng thống John Kennedy.

Tổng thống John Kennedy.

Người ta nói rằng, cái chết bí ẩn của vị Tổng thống thứ 35 (29/5/1917 - 22/11/1963) John Kennedy cũng ly kỳ và hấp dẫn như những cuộc tình của ông. Và Tổng thống John Kennedy được đánh giá là người phong tình nhất trong số 14 ông chủ Nhà Trắng.

Trước khi kết hôn với bà Jacqueline Bouvier (12-9-1953), ông John Kennedy từng đến với bà Frances Cannon, bà Charlotte McDonnell, bà Harriet "Flip" Price, bà Unga Arvad… Sau khi thành gia thất, ông John Kennedy còn có quan hệ với diễn viên múa Blaze Star, với họa sĩ tranh Mary Pinchot Meyer, với Ludith Campbell Exner, với minh tinh màn bạc Marilyn Monroe.

Có người nói rằng, công việc chính của các vệ sĩ khi đó là dọn dẹp số vật dụng của những phụ nữ qua đêm với ông John Kennedy để lại trong phòng ngủ trước khi Đệ nhất phu nhân Jacqueline Bouvier trở lại.

Vì người tình mà ông Dwight Eisenhower (14/10/1890 - 28/3/1969), Tổng thống thứ 34 của nước Mỹ (với 2 nhiệm kỳ: 20/1/1953 - 20/1/1961) suýt từ bỏ con đường binh nghiệp. Tuy đã thành gia thất, ông Dwight Eisenhower vẫn có cuộc tình sâu nặng với bà Kay Summersby, nguyên là người mẫu, diễn viên điện ảnh. Sau khi trở thành chủ nhân Nhà Trắng, ông Dwight Eisenhower vẫn luôn nhớ tới người tình cũ.

Tổng thống…hạnh phúc nhất?

Được đánh giá là Tổng thống đặc biệt nhất trong lịch sử, ông Franklin Roosevelt (30/1/1882 - 12/4/1945) là người duy nhất tại nhiệm với 3 nhiệm kỳ (4/3/1933 - 12/4/1945). Điều đặc biệt là ông đã chết trong trong tay người tình. Trước khi lấy vợ, ông từng có mối tình với Frances Dana, cháu gái nhà văn Richard Henry Dana và Henry Wadsworth Longfellow.

Sau khi kết hôn với bà Eleanor Roosevelt, ông Franklin Roosevelt mắc bệnh bại liệt (1921). Nhưng trước đó ông vẫn kịp ngoại tình với bà Lucy Page Mercer, thư ký của vợ. Ngoài bà Lucy Page Mercer, ông Franklin Roosevelt còn có quan hệ với nữ thư ký Missy Lehard, với Công chúa Na Uy Martha...

Thậm chí ông còn đưa một trong những người tình của mình vào vui thú ngay trong phòng tắm của Đệ nhất phu nhân.

Tổng thống Franklin Roosevelt.
Tổng thống Franklin Roosevelt.

Tổng thống Warren Harding (2/11/1865 - 2/8/1923) nổi tiếng với cuộc tình ngay tại phòng làm việc ở nhà Trắng. Điều đáng nói là trước khi lấy bà Flossie Mabel Kling DeWolfe, ông Warren Harding không có một người tình nào. Nhưng sau khi lên xe hoa, ông đã có cuộc tình với bà Carrie Fulton Phillips (kéo dài tới 15 năm).

Người tình thứ hai của là Nan Britton và Elizabeth Ann Christian, đứa con riêng của họ đã chào đời tại Asbury Park, bang New Jersey. Họ duy trì cuộc tình tới khi ông Warren Harding đắc cử Tổng thống.

Tổng thống ngoại tình đầu tiên?

Với 2 nhiệm kỳ, ông Woodrow Wilson (28/12/1856 - 3/2/1924) là Tổng thống đầu tiên ngoại tình sau khi 2 lần lên xe hoa. 28 tuổi, ông Woodrow Wilson lên xe hoa lần đầu với bà Ellen Louise Axson. 30 năm sau, khi bước vào tuổi 58, ông lên xe hoa lần thứ hai. Mọi người cứ tưởng sau khi bà Ellen Louise Axson chết, Mari Hebert Peker, người tình của Tổng thống sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân, nhưng ông Woodrow Wilson đã quyết định cưới bà Edith Bolling Galt.

Ông Grover Cleveland (18/3/1837 - 24/6/1908) là Tổng thống duy nhất đưa con riêng của mình với người tình vào cô nhi viện. Mối tình thời trai trẻ giữa Grover Cleveland với bà Maria Halpin, một quả phụ đã khiến ông vô cùng khó xử bởi sau khi sinh quý tử (9-1874), bà Maria đã đặt tên là Oscar Folsom Cleveland và lấy tên bố là Grover Cleveland.

Sau khi đắc cử, ông Grover Cleveland trở thành Tổng thống đầu tiên và duy nhất cử hành hôn lễ tại Blue room và cũng là người đầu tiên của đảng Dân chủ làm ông chủ Nhà Trắng. Sau lễ cưới, bà Frances Folsom trở thành Đệ nhất phu nhân trẻ nhất, ở Nhà Trắng trong 2 nhiệm kỳ khác nhau và cũng là Đệ nhất phu nhân đầu tiên tái giá.

Tuy thời gian nắm quyền ngắn (4/3/1881 - 2/7/1881), nhưng Tổng thống James Garfield lại nổi tiếng bởi vụ hẹn gặp gái 18 tuổi khi đã lấy vợ. Sau khi lấy bà Lucretia Rudolph, ông James Garfield đã có một cuộc tình đầy tai tiếng với bà Calhoun, nữ phóng viên tờ New York Times.

Tổng thống Andrew Jackson (15/3/1767 - 4/3/1837) yêu say đắm từ khi mới 17 tuổi. Đến khi cưới vợ (8-1791), ông Andrew Jackson lại phạm luật bởi khi đó Rachel Donelson Robards vẫn chưa chính thức ly hôn với Lewis Robards, người chồng trước. Sai lầm này không những trở thành đề tài khai thác của giới truyền thông, ám ảnh họ suốt cuộc đời, mà còn ảnh hưởng tới chiến dịch vận động bầu cử năm 1828 của ông Andrew Jackson.

Tổng thống Thomas Jefferson (13/4/1743 - 4/7/1826) được coi là người lắm tài, nhiều tật. 19 tuổi, ông Thomas Jefferson có mối tình đầu với bà Rebecca Burwell, và trở thành Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị cuốn vào những cuộc phiêu lưu tình ái. Mặc dù lên xe hoa với bà Martha Wayles Skelton và hứa với vợ không đi bước nữa (sau cái chết của bà), nhưng ông Thomas Jefferson vẫn quan hệ với Maria Hadfield Cosway và có con với Sally Hammings, nô tỳ da đen. Tuy là người giàu có, nhưng ông lại chết trong cảnh nợ nần chồng chất.

Tổng thống đầu tiên George Washington (22/2/1732 - 14/12/1799) tuy cao 1,88m, nhưng khi gặp phái yếu lại tỏ ra lúng túng, ngượng ngùng, thậm chí không thốt lên lời (hồi trẻ). Chuyện tình của ông George Washington khá trắc trở. Bởi 20 tuổi, ông George Washington thích cô Betsy Fauntleroy, nhưng bị khước từ.

Tổng thống George Washington

Tổng thống George Washington

Năm 1756, ông George Washington gặp cô Mary Philipse, con gái chủ đất giàu có Frederick Philipse, cũng bất thành. Và khi 26 tuổi, ông George Washington quyết định lấy bà Martha Dandridge Custis, con gái duy nhất của chủ trang trại giàu có, góa phụ đã có 2 con.

Điều khiến George Washington được coi là một trong những Tổng thống phong tình nhất bởi trước hôm lên xe hoa, ông mới dám bộc lộ tình yêu của mình với cô Sally Fairfax, vợ của George William Fairfax, vừa là bạn thân vừa là hàng xóm. Và sau khi lấy vợ, ông vẫn quan hệ với bà Marley./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.