Những điểm không thể bỏ qua khi du lịch TP HCM

Ảnh: Si Hung
Ảnh: Si Hung
(PLO) -Nếu như Chợ Lớn, các tòa nhà cổ đã quen thuộc thì phố đi bộ Nguyễn Huệ hay du thuyền trên kênh Nhiêu Lộc sẽ là những điểm đến tạo nên sức hấp dẫn cho người đến Sài Gòn lần đầu.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Cảm nhận Sài Gòn mới mẻ và hiện đại hơn khi dạo phố đi bộ. Nếu như ban ngày bạn ghé chung cư 42 Nguyễn Huệ, chọn một góc ở những quán cà phê ngắm nhìn toàn cảnh phố đi bộ từ trên cao thì buổi tối hãy hòa vào dòng người trên phố, xem vài tiết mục du ca ngẫu hứng của các nhóm bạn trẻ. Đặc biệt vào các dịp lễ, phố đi bộ trở nên lung linh bắt mắt. Ảnh: Thiên Chương

Nhà thờ Đức Bà

Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất tại Sài Gòn. Nhà thờ là hai tòa tháp đôi, chung quanh không có tường rào bao bọc. Móng của nhà thờ thiết kế đặc biệt, chịu được tải trọng gấp 10 lần toàn bộ kiến trúc ngôi nhà thờ bên trên. Nhìn bên ngoài, từ tường đến mái toàn bộ là một màu đỏ gạch nung tươi mới, không hề có rêu mốc bám vào. Đây là một công trình kiến trúc thật sự có giá trị rất lớn về mặt lịch sử và nghệ thuật kiến trúc xây dựng. Ảnh: Trang Si Hung

Notre-Dame-Cathedral

Hội trường Thống Nhất (Dinh độc lập)

Một trong những kiến trúc đặc trưng của Sài Gòn là Dinh Độc Lập hay còn gọi là Hội trường Thống Nhất. Đây là tòa nhà in đậm dấu ấn thời gian và lịch sử tọa lạc trên mảnh đất rộng 15ha ngay giữa trung tâm thành phố. Dinh Độc lập vừa là điểm tham quan du lịch lý tưởng, vừa là nơi tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, tiếp khách của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện nay, nó đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt.

Những

Du thuyền kênh Nhiêu Lộc

Tour du lịch sông nước này cho bạn cảm giác Sài Gòn bình yên và trầm mặc từ giai điệu từ chiếc kèn harmonica, những câu hát đờn ca tài tử. Thuyền xuất bến ở bến thuyền Lê Văn Sỹ (quận 3) hoặc bến Thị Nghè (quận 1), đưa bạn đi 4,5 km trên dòng kênh Nhiêu Lộc uốn lượn quanh co theo những thăng trầm của Sài Gòn. Giá cho một người đi trên thuyền Phụng (3-5 người/ thuyền) là 220.000 đồng và vé trên thuyền Qui (10-22 người/ thuyền) là 110.000 đồng. Ảnh: Thảo Nghi.

Khám phá Chợ Lớn

Là một trong những khu chợ có lịch sử lâu đời nhất tại thành phố, Chợ Lớn có nhiều điều thú vị đợi bạn khám phá, và tìm hiểu về cuộc sống của người gốc Hoa sinh sống quanh đây. Hãy tham quan các Hội quán, chùa Bà… để tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc ấn tượng. Và đừng bỏ lỡ việc thưởng thức ẩm thực Chợ Lớn, đặc biệt là những quán ăn, tiệm mì, chè… tồn tại hơn nửa đời người nơi đây. Ảnh: Thanh Hải.

Địa đạo Củ Chi

Cách trung tâm TP HCM khoảng 70 km, khu di tích Củ Chi là lựa chọn phù hợp cho chuyến đi trong ngày tìm hiểu về lịch sử. Từ chợ Bến Thành đi xe bus số 13, sau đó là xe số 79 hoặc 122 để tới Củ Chi. Ở mỗi khu địa đạo, du khách đều được hướng dẫn viên đưa đi tham quan, thuyết minh chi tiết về các di tích, điểm tái hiện lịch sử. Bạn sẽ trải nghiệm chui địa đạo thực thụ, thực tế nghề truyền thống làm bánh tráng Củ Chi, thưởng thức đặc sản địa phương. Vé vào cửa tham quan là 20.000 đồng với khách trong nước và 80.000 đồng với khách nước ngoài. Ảnh: Hải Nam.

Nhà hát Thành phố

Nằm ở điểm cuối Lê Lợi, tọa lạc trên con đường Ðồng Khởi – trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh là hai khách sạn lớn Caravelle và Continental. Nhà hát được xem như một công trình văn hóa tiêu biểu và tốn kém nhất ở Sài Gòn thời Pháp thuộc. Hiện nay Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh là nơi tổ chức biểu diễn sân khấu chuyên nghiệp như: biểu diễn kịch nói, cải lương, ca nhạc, múa ba lê, dân tộc, opera cho tất cả các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Ảnh:Benadventure

Những điểm không thể bỏ qua khi du lịch TP HCM ảnh 7

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.