Những điểm đến trong tháng 9 đầy hứa hẹn

Những điểm đến trong tháng 9 đầy hứa hẹn
(PLO) - Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết đi đâu chơi, thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn xác định dễ hơn nên đi du lịch ở đâu trong tháng 9.

Mù Cang Chải - Yên Bái

Đến với khu vực miền tây Yên Bái, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ) lớn thứ 2 vùng Tây Bắc, nổi tiếng với “gạo trắng nước trong”; ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp ở 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải) mà còn có dịp tới thăm di tích lịch sử quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ; nhà sàn Bác Hồ mang đậm dấu ấn văn hóa Tây Bắc; các bản Thái vẫn mang vẻ nguyên sơ cùng nhiều thác nước và hang động kỳ thú.

Du khách cũng sẽ được tham dự nhiều sinh hoạt văn hóa độc đáo như: lễ hội “Xên bản xên mường” (tức cúng bản cúng mường); hội “Hạn khuống”, một hình thức diễn xướng sân khấu sơ khai, nơi trai gái hát đối đáp giao duyên; hội “Lồng tồng” (tức hội xuống đồng); hội giã cốm... Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức 6 điệu xòe cổ duyên dáng, uyển chuyển và tinh tế của đồng bào dân tộc Thái nơi đây.

Hà Giang

Bạn có thể du lịch Hà Giang bất kể thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, trong tháng 9, cũng giống như Mù Cang Chải của Yên Bái, Sapa của Lào Cai thì Hà Giang cũng có những ruộng bậc thang chín vàng lấp lánh Hoàng Su Phì tuyệt đẹp. Đó là cảnh sắc bất cứ phượt thủ nào cũng muốn chiêm ngưỡng.

Bên cạnh đó, Hà Giang cũng nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch. Dù phải đến tháng 10, tháng 11 hoa tam giác mạch mới nở rộ, tuy nhiên nhiều nơi cuối tháng 9 cũng đã bắt đầu xuất hiện nụ và hoa.

Ngoài ra, một vài danh lam thắng cảnh khác để bạn dừng chân như thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên, hay lang thang trên cung đường Mã Pì Lèng được mệnh danh là vua của những con đèo ở miền Bắc. Tiết trời đầu thu sẽ khiến bất cứ ai cũng phải say mê bởi vẻ đẹp của đất trời và cảnh vật có sông có núi, hùng vĩ và hòa quyện với nhau.

Sapa - Lào Cai

Tháng 9 đến tháng 11 là quãng thời gian phong cảnh Sapa (tỉnh Lào Cai) vào độ đẹp nhất. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người hòa như vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc… Có thể nói, đó là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay. Tháng 9 mùa gặt lúa, là lúc những cánh đồng xanh thay bằng màu vàng óng. Đây là thời điểm vô cùng hấp dẫn để tới Sa Pa ngắm những ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt. Hơn nữa, thời gian này trời xanh mây trắng cũng là thời điểm thích hợp để leo đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng biển mây, sông núi.

Hà Nội

Hà Nội quyến rũ nhất trong mùa thu, chính bởi vậy các bạn hãy đến Hà Nội trong tháng 9 để tận hưởng những không khí tuyệt vời nhất ở nơi đây nhé.

Hà Nội là địa danh được hòa vào nhiều trong các bài thơ và bài hát vì nó mang vẻ đẹp tinh túy, lãng mạn của Việt Nam. Hà Nội mùa thu nổi tiếng với mùi hoa sữa thơm ngất, những hàng cây trên phố trong đêm tạo ra một địa điểm lãng mạn cho các cặp đôi trai gái hẹn hò sau một ngày bận rộn. Đến với Hà Nội trong tháng 9, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những chiếc lá thay đổi màu sắc, thưởng thức những hạt cốm thơm ngon và tận hưởng cảm giác của ánh sáng mặt trời ấm áp, phả trong đó là bầu không khí mát mẻ.

Tham quan Hà Nội vào mùa thu, du khách cũng có cơ hội được thấy những cô dâu, chú rể trong trang phục truyền thống, từng đôi chụp bộ ảnh cưới của mình tại các khu phố cổ, những con đường lãng mạn như: Hoàng Diệu, Kim Mã, Thanh Niên... Ngoài ra còn một số nơi đẹp mê hồn không kém như các công viên, nhà thờ, nhà hát Lớn Hà Nội.

Nha Trang - Khánh Hòa

Nha Trang - Khánh Hòa thì có quá nhiều điểm du lịch hấp dẫn rồi. Nếu bạn chưa có dịp đến Nha Trang trong hè vừa rồi thì đầu tháng 9 là cơ hội cuối cùng trong năm trước khi Nha Trang bắt đầu chào đón những cơn mưa rả rích kèm theo chút se lạnh.

Miền Tây - Mùa nước nổi (An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau,...)

Đến hẹn lại lên, cứ vào mùa nước nổi là dân phượt lại kéo nhau du lịch miền Tây để khám phá những điều thú vị. Mùa nước nổi ở miền Tây trước đây vào khoảng tháng 7, 8, 9, tuy nhiên những năm gần đây do mùa mưa đến trễ hơn trước nên mùa nước nổi thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 11.

 

Rừng tràm Trà Sư, làng nổi Tân Lập, búng bình Thiên, chợ nổi Cái Răng, Tràm chim,... vào các thời điểm khác trong năm đã đẹp, mùa nước nổi càng lung linh, huyền ảo./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.